19th of October, Wednesday 1:30PM
JAICELLE POV
Nang matapos kaming pumili ng armas agad ng nagluto si Ate Leigh. Sayang naman gusto ko pa sanang tikman ang luto ni Drake ko.
Nang matapos na kami kumain dumiretso kami sa van. Dati ang pwesto namin, kaya nakakainis gusto ko pa sanang katabi si Drake. At umandar naman na ito. May front lock yung gate ni Drake kaya walang problema.
"Kailangan natin ng isang nurse or bihisa sa paggagamot sa grupo natin." Ani ni ate Leigh. At agree naman ako sa plano niya. Dumiretso kami sa St. Paul Hospital at nagbabakasakaling meron pang survivors.
"Maiwan muna kayo dito." Utos sa amin ni Drake. Kaya dalawa lang sila ni Arvin ang lumabas.
"Ingat!" Sigaw ko ngunit parang hindi narinig ni Drake di man lang siya lumingon. Haist! Pero kahit ganon crush ko parin siya. Hehe. Dakilang tanga here!
After 30 minutes wala parin sila. Kaya nag-alala na ko. Naisip ko tuloy kung anong itsura ni Drake kapag naging zombie na siya. Gwapo pa rin ba kaya sya?
"Titingnan ko sila." Agad naman umalis si Mavis.
Pipigilan ko sana siya ngunit ako naman ang pinigilan ni ate Leigh.
"She knows what is doing." Tumango naman ako. At kinakabahan parin.
MAVIS POV
Dala dala ko ang aking katana sword. At maraming zombie ang nakakasalubong ko.
*ting
*wushing
*sheeeshAt natumba lahat ng zombie sa daan ko.
Pumunta ako sa loob ng hospital at marami ng napabagsak na zombie. Marahil sina Drake at Arvin ang may kagagawan nito.
"Arvin! Drake!" Sigaw ko at naglibot libot. Ngunit hindi ko sila nahanap.
After 3 minutes...
"Mavis! Run." Sigaw ni Drake habang tumatakbo dahil sa hindi mabilang na zombie ang humahabol sa kanila. Nakita ko naman si Arvin at may kasama sila lalake.
Tumakbo narin ako palabas ng hospital. Meron mga zombies sa labas pero ginawa ko lang ang itunuro ni Daddy kapag maraming kalaban.
"Take this!" Sigaw ko at agad na tumalon pagkatalon ko tinagpas ko ang ulo ng unang zombie, pagkahiwa nito, umapak ako sa leeg at kapag babagsak na ang katawan agad nanaman akong tatalon. At repeat cycle na. Hanggang sa natumba na ang lahat.
Tumakbo ako ng mabilis at binuksan ang van. Nagtaka naman ang dalawang babae dahil hingal na hingal ako.
"Nasaan si Drake." Sabi sa akin ni Jaicelle. Hindi ko na nasagot ang tanong niya nang nakita kong papalapit na sila. Unang sumakay yung lalaking kasama nina Drake. At sumunod naman ang dalawang binata.
Pinaandar agad ni Drake ang van at humarurot papalayo sa mga zombie.
Pinagmasdan ko ang nurse and I think nasa 21 or 22 na ang taon niya. Good looking at halatang malinis.
"Hi kuya." Panguumpisa ko sabay ngiti sa kanya. Nginitian niya ako. Wow! Hindi siya suplado di gaya ng dalawang lalaking kasama namin.
"Hello. By the way I'm Luke." Sabi nito.
"I'm Mavis."
"And I'm Jaicelle. How to be yours handsome?" Pangbibiro ni Jaicelle. Baliw talaga ang babaeng yan, meron na syang Drake... ay oo pala. Wala pa. Hehehe.
YOU ARE READING
WATS: Escape from the Dead (On Going)
Misterio / SuspensoBehold! Widen your imagination as you enter from the world of transcendency. Play the game well. Hide! Play! Win or Die. Plan on how would you escape from the dead and the living. You'll regret if you won't win. Nightmare comes within you. Make th...