L I G A W A N: 3

308 15 8
                                    

Ligawan: 3

Jeon Jungkook's P.O.V

"Fvck. WHY ARE YOU FVCKING DO THAT TO ME?!! WHO THE HELL ARE YOU HAH?!!" Galit na galit kong sigaw sa babaeng panget na nasa harapan ko ngayon. Binato niya kasi ako ng libro at sa ulo ako tinamaan.

"Ba-bakit mo kasi ako sinabihan ng p-panget? HINDI NAMAN AKO PANGET AH! Ikaw nga malaki pa ilong mo kay squid ward eh." Sinamaan ko siya ng tingin at lumapit ng bahagya sa kanya pero siya hindi parin natinag at naka tingin din siya ng masama sa akin.

"What did you just say?" Seryoso kolang na tanong sa kanya. Halata namang kinakabahan na siya kasi napapalunok pa siya. "What? Say it again and ill kill you, lady." Nakangisi kopang sabi at lalo pang lumapit kaya napaatras na siya ng konti.

"L-lumayo kanga sa akin! Ikaw ang panget! Malaki ilong! Malaki ilong---"

"Pag hindi ka tumigil sasapakin kita."

"Hindi lang pala malaki ilong mo, bakla kapa! Hahaha bakla, bakla!"

Akmang sasapakin kona sana kaso may biglang sumulpot na pandak sa harap ko.

"Hoy gago ka ah. Pati ba naman babae pinapatulan mo? Ano one on one nalang oh?!" Itinulak niya ako kaya medyo napaatras ako. Aba pandak nanga maghahamon pa ng away.

"J-jimin?" Yung babaeng panget.

"Marry, ano bang ginagawa mo dito? Tss tss. Hoy ikaw kalalaki mong tao pumapatol ka sa babae." Humarap siya akin at pinatunog tunog pa yung buto sa maliit niyang kamao.

Ang tapang tapang, pandak naman psh.

Inismiran kolang siya para lalo lang siya mainis sa akin at mukang gumana nga dahil ang talim ng tingin niya sa akin.

"Bakit kakasa kaba sa akin?" Maangas niyang tanong sa akin pero ngumise lang ako sakanya. "Gageu ka pala eh." Bigla niya akong sinuntok sa mukha kaya medyo nadaplisan yung ilong ko.

"Jimin tama na! Hoy pandak!"

Ginantihan ko rin siya ng suntok pero dumaplis lang sa kanya susuntukin kopa sana siya kaso may biglang humila sa akin palayo sa kanya.

"ANONG KAGAGUHAN TO, ESTE KAGULAHAN PALA?! BAKIT DITO KAYO NAG AAWAY SA LIBRARY HAH?!!"

"BAKIT KAYO NAGSUSUNTUKAN HAH?!"

"Eh gageu yang lalaki na yan eh. Kung hindi pa ako dumating susuntukin na si, Marry." Inis na sabi ng pandak at sinamaan ako ng tingin at ganon din ginawa ko sakanya.

"Teka diba ikaw yung bagong transfer dito?" Sabi nung matandang babae sa akin pero inirapan kolang siya at sinuot yung hoody ko.

"Abat, wala kang respeto! Im talking to you so huwag kang umasta ng ganyan!"

"Tss." Tumalikod na ako sa kanila at tinulak yung lalaking nakahawak sa akin atsaka lumabas na don sa library. Tss bahala sila diyan.

Kinapa ko yung bulsa ko dahil nag v-vibrate yung phone ko. Tinanggalan ko nalang ng battery dahil si manager nim lang yung tumatawag tiyak na sesermonan lang ako non pag sinagot ko yung tawag. Ang boring sa skwelahan na to. Bakit ba dito ako inenroll ni manager nim? Tss puro panget.

Pumunta nalang akong parking lot at mag pupunta nalang ako kay Kyla. Namimiss ko narin naman siya dahil kahapon niya pa ako hindi kinokontak.

Shes my secret girlfriend. Yeah tagong relasyon. Artista ako right? Malamang bukas pagpasok ko pagkakaguluhan na nila ako. Sa korea kasi talaga ako sikat at bihira lang ang may kilala sa akin dito. Kinailangan kolang mag stay muna dito sa pinas dahil may issue akong kinakaharap doon.

ANG NILILIGAWAN KONG ARTISTA.  (Jungkook & IU)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon