L I G A W A N: 5

203 10 0
                                    

Ligawan 5

Marry's P.O.V

"Hoy panget!"

Nasaan na kaya si taehyung? Galit kaya talaga siya sa akin? Hayss.

"Hoy panget na babae!" Napaigtad ako sa kinatatayuan ko ng may biglang sumigaw at humatak sa akin paharap sa kaniya. Pota naman tong lalaking to eh.

"Ano nanaman kailangan mo?!" Inis na sabi ko sa lalaking malaking ilong na kaharap ko ngayon. Napakasama lang ng tingin niya sa akin at ang higpit ng pagkakahawak sa braso ko.

"May kasalanan kapa sa akin. Kaya kailangan mo sundin lahat ng ipag uutos ko sayo."

"Hoy aba at ang kapal naman ng pagmumukha mong lalaki ka no? Sana pala pinabayaan nalang kita don sa resto. Bwiset nayan bitawan monga ako nasasaktan na ako!" Hinablot ko yung braso ko sa kaniya at tumalikod na. Nakakabanas na tong lalaking to bwiset.

"May kasalanan kapa sa akin kaya huwag mo akong tatalikuran!" Hinablot niya nanaman ako paharap sa kaniya but this time naisandal niya ako sa pader. Kingina nababaliw naba siya?!

"H-hoy ano ba, pakawalan monga ako! Hindi kana nakakatuwa ah." Then sinamaan ko siyang tingin pero umismid lang siya at pinamulsa yung dalawang kamay niya.

"Ang bilis mo naman pala makalimot? Do you still remember that night? The night that you ruined our shooting?" Sabi niya pa habang napakasama ng tingin niya sa akin. Ako naman tong sobrang lakas na ng kabog ng dibdib ko. Shit akala ko hindi niya na ako natatandaan. Omygod!

"A-ano? H-ah? I dont k-know what are you t-talking about. Gag-go kaba? Bakit ako pinagbibintangan mo diyan?! Shooting? Bakit artista kaba? Panget panget mo nga eh, laki

pa ng ilon--"

"Sige ituloy moyang sasabihin mo or else ill kill you lady." Seryosong sabi niya. Huhuhu ano ng gagawin ko? Natatandaan niya ako! Like omygod us2 qU3 nH4h m4mat@1. T^T

"Stop fooling me ugly, i know its you." Napalunok ako pagkasabi niya non.

"Tigilan monga kakatawag sa aking panget. Dahil hindi naman ako panget! Tss. Baliw kaba? Hindi ako yon okay? Paanong magiging ako yon eh hindi ko nga matandaan na naglalakad ako sa isang madilim na kalsada habang umuulan ng malakas at may binubugbog don na gwapong lalak--- omg." Napatakip nalang ako ng dalawa kong kamay sa bibig ko dahil sa mga nasabi kong katangahan. Putcha naman oh.

"Hindi pala ikaw ah?" Sabi niya sabay ismid atsaka ako hinatak ulit.

"Hoy hoy teka saan mo ako dadalhin?! Bitawan monga ako, babalibagin kitang lamesa sige!" Napahinto siya sa paglalakad kaya nabunggo ako sa likod niya. Wow ang tigas po.

"K-kaya mo akong balibaging lamesa?" Seryong sabi niya sabay kamot sa ilong niya kaya hindi ko mapigilang hindi matawa dahil sa itsura niya. Hahaha pota laughtrip yung mukha amp.

"Syempre joke lang. Teka saan moba kase ako dadalhin? Hila ka ng hila malapit na akong mapilayan dahil sayo." Nakapairap kopang sabi sa kaniya at balik serious face nanaman siya.

"Stop asking and just follow me. Arasso?"

"Ulol may klase pa ako kaya bahala ka diyan lalaking malaki ilong." Tatalikod na sana ako ng bigla nanaman siyang nagsalita. Bwiset naiinis na talaga ako sa ipal na lalaking to. Ano ba kase pinaglalaban ng ilong niya?!

"And where do you think you're going ugly? May kasalanan ka sakin kaya dapat pagbayaran mo yon." Hinila nanaman niya ako habang naglalakad kaming dalawa kaya pinagtitinginan kami ng ibang estudyante. Aish! May klase pa ako at 10 minutes nalang malalate na ak-- omygod! Si Taehyung nga pala!

ANG NILILIGAWAN KONG ARTISTA.  (Jungkook & IU)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon