Ligawan: 2
Marry's P.O.V
"HOY AKALA MO, GWAPO KA? HAHAHAHAHAHAHA. MUKHA KANGANG HINDI MATAE NG ISANG LINGGO EH!!" Sigaw ko sa kaibigan ng boyfriend ni Sadis na si Yoongilagid. Sabi kasi sa akin ng sabi ng pangit, nahiya naman ako sa itsura niya.
"EH IKAW MAGANDA KABA?! IKAW NGA MUKHANG UNGGOY NA PUYAT SA ITSURA MO EH!" Aba, gago to ah.
"Gilagid na to. Punta kana lang sa dentist, patabasan mo yang gilagid mo. Hahahahaha." Pang aasar ko sa kanya na lalo niya lang kinainis sa akin. Mortal ko kasing kaaway yan, simula ng maging si Sadis na at Manya ay nagkakasama na kami pero palagi lang kaming nagbabangayan.
"GILAGID KO NANAMAN?! Pakyu ka bente syete. Makaalis nanga dito! Kung hindi lang kita g-- aish!" Sabi niya at lumabas na ng classroom namin na inis na inis.
"Pikon, tss. Oh ano tinitingin tingin niyo? Inggit nanaman kayo sa beauty ko." Inirapan lang ako ng mga kaklaseng kong babae at nagbulungan. Marami kasi akong haters dito eh. Hahahaha oo haters talaga. Sila lang naman yung mga nagkakagusto sa gilagid na yon na hindi naman sila pinapansin.
"Hoy, Marry. Inaway mo nanaman ba si shining gums? Hindi maipinta yung mukha nung nakasalubong ko kanina eh. Hahaha yung gilagid non, galit na galit nanaman sayo."
"Sus. Sabi kasi sa akin ng sabi ng panget kaya yung gilagid nalang niya pinagtripan ko. Teka asan kabayo mong boyfriend?" Sabi ko sa kaibigan kong si Sadis pero natawa lang siya.
"Grabe ka naman kay, Manya." Hinampas niya pa ako ng bahagya sa braso ko. "Nasa kwadra pa siguro niya, nakain ng damo. Hahahaha." Isa patong magilagid eh, makatawa wagas. Magpinsan nga talaga sila.
"Mas grabe kanga manlait diyan sa boyfriend mo eh. Kamusta naman yung pageant na sasalihan mo? Nakapag register kana ba?" Sumali kasi siya sa magaganap na pageant nextweek dito sa school namin. Pinipilit niya nga akong sumali don. Sus, masyado na akong maganda para sa pageant na yan. Hahaha.
"Nakapag register na ako, samahan muna lang ako sa mall the day after tomorrow. Kailangan ko kasing mag shopping ng mga gagamitin kong gown at heels."
"Sige ba, basta libre mo ako ah? Hehehe."
"Knowing you, Marry. Magpapalibre at magpapalibre ka talaga."
"Buti alam mo? Hahaha ay andyan na pala si Miss Park." Umupo na kami ng maayos ni Sadis, pati narin mga iba kong kaklase.
"Okay class, good morning." Nag goodmorning narin kami kay Ms. Park at umayos na ng upo.
"So meron nga pala akong sasabihin na meron kayong new classmate." Nagbulungan naman mga kaklase kong babaeng makikire na pumapasok lang ata sa school para maglandi everywhere.
"Babae kaya yan? Sana lalaki tapos pogi. Hihihi." Classmate # 1.
"Balita ko, sobrang gwapo daw nung new classmate natin. Hihihi ang swerte natin kasi pinili niyang sa lower section siya pumasok." Classmate # 2.
"Ayiiiie. Talaga? Nasan ba yung salamin at suklay ko? Kyaaah. Kailangan ko ng magpaganda." Classmate # 3.
"Duh. Natural na akong maganda, kaya no need na niyan. Pustahan tayo, ako lang mapapansin niyan dito." Classmate # 4.
Bulungan ng mga kaklase kong babae. Tss, kay lalandi talaga. -.- Tinignan ko naman mga kaklase kong lalaki, ayun naka pocker face lang din katulad ko. Humarap na ako kay Miss Park habang naka pocker face lang. Ang sarao lang kasi balibagun ng kamesa tong malalandi kong kaklaseng babae.
"Okay Mr Jeon, pwede ka ng pumasok and start to intoduce your self to your new classmate. I hope na maging close mo kaagad sila." Nakangiting sabi ni Miss Park at hindi nagtagal ay may lalaking naka hooding blue ang pumasok sa room.
BINABASA MO ANG
ANG NILILIGAWAN KONG ARTISTA. (Jungkook & IU)
Fanfic#1 Jeon Jungkook (fan fiction) _______ Paano kung isang araw ay manligaw ka nalang isang lalaking malaki ang ilong na may panget pang ugali? Isang lalaking may malaking ilong na kapag nakakakita ng isang panget ay nangangati ang kanyang malaking ilo...