CHAPTER 6:
CAINE's POV
Hindi nga naging maganda ang unang pagkikita nang mga kapatid namin ni Alex na sina Yale at Clinton. After namin kumain ng Noche Buena, Si Alex pumunta ulit dito sa house, walangya! Totohanan talaga ata ang panliligaw sa akin.
"Good evening po tito, tita... Merry Christmas!"
"Oh, Ihijo Merry Christmas din."
"Gift ko po sainyo."
"Caine Merry Christmas." merry christmas lang? Walangya sa kanila meron gift. Sa akin wala? Yung totoo Alex? Sino nililigawan mo ako o sila?
"Sige po alis din po ako agad, dumaan lang po talaga ako para sa gifts."
"Ah hindi ka na ba kakain muna?"- mommy
"Hindi na po siguro."
"Eto tikman mo man lang ang niluto kong royal bibingka."
"Okay po" masamid ka sana. *evil smile*
"masarap po, salamat ho.. mauna na talaga ako."
"Bye caine."
"bye" inirapan ko nga! Christmas na Christmas kakabadterp ah.hmp.
ALEX POV
Sabi nga ng matatanda"Ligawan mo muna ang magulang para mas madali mong mapasagot ang babaeng nagugustuhan mo."
Tama naman yung ginawa ko diba? Tumakas nga lang ako kila dad, gusto ko kasi ako ang unang bumati ng personal kay Caine bukod sa family niya. (Aww angswet!!! LOL)
CAINE'S POV
Two days before new year, nagkaroon ng problema ang company nila dad. So they need to go back in US immediately. But kuya and Clinton decided to stay with me, and our bunso needed to go too. Oh! I'll gonna missed him. At NAIA...
"I'm sorry honey. We need to go back now, we needed to fix this problem." – Richard
"But your brother will stay here until the holidays end. I'm really sorry, we can't spend a new year with you."- Charlemagne
"Don't worry mom, dad, I understand naman po. Mamimiss kopo kayo ng sobra."
"Oh! Don't be sad honey... Gagawa kami ng schedule to always visit you."-charlemagne
"Yeah right, or why won't you visit us?"
"Promise po dad, bibisitahin ko kayo sa bakasyon." yehey wala nga pala akong summer class that time
"I love you honey. Hey Charles! You're on charge for taking care with your siblings." –dad
" Okay dad, I'll do that."- Charles
"Oh no! He'll just look around and gonna find lots of girls here. Hahaha" Asar talaga toh si Clinton, gusto pa painitin bungo ni kuya Charles.tsk!
"Haha.. Don't you dare man, I'll gonna hit your butt if you didn't take care of them. Hahaha."
Nagpoker face na lang si kuya Charles sa kanila.
"Hahaha. Just kidding men. hahaha." Daddy talaga. binata na si kuya balak pang paluin sa pwet.
"Ate Caine... I'll gonna missed you."- Czyril bunso nga pala namin, he is just 7 years old.
"Oh my baby, I promise I will visit you. I'll gonna missed you too. Can I have a kiss?"
"Okay ate..(He kissed me on my cheeks) I love you."