HAILEY'S POV
Nagising nalang ako dahil sa mga sinag na dumapo sa mukha ko.."Sana maging maayos na ang lahat sa aming dalawa"..
Ayaw ko pang bumangon dahil ito na ang last day ko sa university nila at hinihintay nalang nila yung desisyon ko sa offer nila..
Naghintay nalang ako ng mga 5 minutes pa bago bumangon at nag-ayos na para pumasok Ay hindi pala ako papasok,Hindi na ako papasok last day ko naman na eh 😁😀😊😐😢
Agad kong chineck kung alam nyo na....Kung naghihintay parin sya pero salamat dahil wala siya...
Nagmamadali akong pumuntang terminal at sumakay at nagdadasal na sana hindi ko siya makita dito....."Sana nga"
Pero pag ang kapalaran ang nag takda talaga namang magaganap...
Paalis na ang bus nang bigla itong huminto dahil may sasakay pa,Hindi ko alam ang gagawin ko nang sumakay itong taong ito
Hindi ko alam pero bakit hindi ko maalis ang pagkakatitig ko sa kanya at ganun din sya na blangko ang mga titig sa akin,Pero sya na mismo ang bumitaw sa mga titig namin at sumakay na sa likod...
Maraming tanong ang gumugulo sa isip ko "Bumitaw na ba siya sa akin?" "Wala na ba talaga kami" "Totoo ba to?" mga tanong na gusto sanang itanong sa kanya pero ayaw ko pa siyang guluhin dahil nga sa tingin ko nakuha ko na yung sagot at dahil yon sa akin ,AKO! yung unang bumitaw sa aming dalawa...
Nang makarating kami sa university ,Nagulat ako na mas nauna pa siyang naglakad palabas ng bus,at sumunod naman ako,Pero sadyang napakabilis nyang maglakad kaya hindi ko na siya naabutan,Pero nakita ko syang kasama nila Casey,Alex at Jake...Feeling ko tuloy outcaste na naman ako...
JAMES POV
Oo nasasaktan ako Hailey lalo na nang makita kita sa bus kanina,Nasasakatan ako na bakit hindi man lang kita nilapitan,Gustong gusto ko na kitang mayakap at mahalikan pero hindi ko nagawa dahil nga nagdesisyon ako na bigyan ka ng space para makapag isip,Pero parang hindi ko na kaya,Kaya mamaya kakausapin kita nang masinsinan..
Nag-bell na at oras na para pumasok pero sinabi ko kay Jake na mauna na siya dahil wala akong ganang pumasok ngayong araw kaya napagdesisyunan kong pumuntang rooftop..
Humiga ako dun sa bench ,Nang biglang may pumasok at nakita ang taong kanina ko pa gustong kausapin,Kaya hindi na ako magpapatumpik-tumpik pa
HAILEY'S POV
Oo nasasaktan ako James sana ganun ka rin para sa akin,para sa atin..
Kinausap ako nung dean at kung ano anong pinagsasasabi,Kung tatanggapin ko na ba daw yung offer pero sinabi ko na susunod nalang pumayag naman sila,Wala eh!Mahal ko parin sya kaya di ako aalis dito sa pilipinas hanggang di nya sinasabi hahahah...
Nagpaalam ako kung pwedeng wag muna akong pumasok sa klase ko dahil nga last ko naman din ,Pumayag naman yung dean kaya napagdesisyunan kong umakyat sa roof top
"Hayysss salamat! Walang tao,Solo ko" Sigaw ko hahaha wala namang makakarinig eh!
Uupo na sana ako sa bench nang may biglang humawak sa kamay ko at yakapin ako nang mahigpit..
.
.
.
.
"James" nasabi ko nalang
.
.
.
.
"Ako nga" sagot nya"Hailey sorry kung hindi kita pinagtanggol at mas nauna ako ng galit ko,Kaya pls!kausapin mo ako " Nagsisimula nang mamuo ang luha nya
"Umupo muna tayo" mahinahon kong sabi
Nang maupo kami walang nagsasalita,Nang basagin nya ang katahimikan
"Hailey tapos na ba tayo?" Tanong nya nagpataas ng balahibo ko dahil yang tanong nayan ang gusto kong itanong sa kanya
"James hindi naman ako nakipag-break diba?"
"So,Tayo parin?"
Tumango ako kaya nang tingnan ko siya hindi masidlan ang ngiti niya at saya nya alam kong masaya sya dahil sa sagot ko
"James paano kung umalis na ako?"Pagbasag kong tanong na agad namang nagpawala sa mga ngiti nya
"Siguro hindi ko alam kung anong gagawin ko kung sakali ngang mangyari yon"Seryoso naman nyang sabi kaya nangangamba ako na kung sakaling tinanggap ko yung offer,sa tingin ko gagawin nya yung isang bagay na tatapos sa buhay nya kaya agad akong naalarma
"Ano kaba James sa tingin mo ba aalis ako hanggat di mo sinasabi?" Akward kong tanong dahil nga parang ang sweet agad eh hindi pa nga kami nagkakaayos,Nagulat nalang ako nang hawakan nya ang kamay ko
"Yan ang hinding -hindi gagawin at sasabihin"Seryoso nyang sagot at Nginitian ko nalang sya...
And a moment of silence for both of us....
.
.
.
Sana ganito na lang ang nangyari, Sana ganito nalang kadali na magbati kami pero....
.....................................................................................................................................
SORRY ANG PANGIT NG CHAPTER NA TO HAHAAHH!! WALA EH!! ALAM KONG DI KAYO NASATISFIED MASKI AKO RIN NAMAN EH HAYSS.....
.
.
KAYA SA SUSUNOD NA CHAPTER BABAWI AKO AT IBIBIGAY SA INYO ANG KAPALARAN NILANG DALAWA JUST COMMENT THE LETTER OF YOUR CHOICE AND EVERY EMOTICON THERE IS A POSSIBILITY THAT THE CYCLE OF THEIR LOVE STORY WILL CHANGE KAY VOTE NA PO HAHAH !!TSAKA DONT FORGET PO NA MAGCOMMENT RIN PO NG FEEDBACK HAHAHAH SALAMATSSS..
A.) </3
B.) :(
C.) :)
D.) IPAUBAYA SA AKIN ANG KWENTO NILANG DALAWA
.
.
.
I DEDICATE THIS CHAPTER TO ALL OF YOU READERS ,TO MY FRIENDS ESPECIALLY TO KIRA NA SINAMAHAN AKO NA MANUOD NG FANTASTIC BEAST HAHAHA KAHIT HINDI KA MASYADONG POTTERHEAD HAHAHA,KAY SUNNY SA SINALIHAN MONG CONTEST OR SO WATEVER NA TAWAG DON HAHAHA MARAMI KA PANG CHANCE HAHAHAH,KAY ROME NA HHAYYSTTT DI PARIN NAGBABAGO MAG 2017 NA PO MAG MO-MOVING UP NA TAYO AT LASTLY KA MACH ,ANO NA PO? BAKA GUSTO MO NANG MAGPAKITA SA AMEN....
BINABASA MO ANG
While You Were Gone (COMPLETED)
Любовные романы"Ano ito?" Sambit ng isang binatilyo na hindi mawari kung anong nangyayari . "Panaginip ba ito?" Bagay na pumasok sa isip nya "Kung panaginip man ito sana di na ako magising" dagdag pa niya . . . . "Sandali langg!" Sigaw ng isang dalaga "Anong na...