A/N: Hindi na po ko tatamaring mag-update dito sa COLLIDE. Dito na ko magfofocus tsaka sa Interested. Infatuated. In Love tutal matatapos ko na yung Eat. Pray. LOVE Ranz :))
+++++++
3rd Person's POV
"Officer, wala pa rin po bang balita sa anak ko?" mangiyak-ngiyak na tanong ni Elcid, ang mama ni Lanz.
"Pacenxia na kayo ma'am pero sa ngayon po wala pa kaming nahahanap na bangkay nang anak nyo."
Napaiyak na nang tuluyan si Elcid.
"Bakit kayo naghahanap ng bangkay?! ANU BANG SINASABI NYO?! Lanz is not dead!" humagulgol na nang tuluyang ang mama ni Lanz.
"Calm down, honey. Calm down.." sabi nang dad ni Lanz na si Niño habang kinocomfort nya ang asawa.
For 2 weeks, wala pa ring narerecover na katawan ni Lanz sa pinangyarihan nang aksidente. Puno nang lungkot ang atmosphere sa bahay nang mga Ongsee at kahit sa mismong dance studio na pinagprapraktisan nang Chicser kasama si Lanz ay binalot din nang katahimikan.
| Sa MDS... |
"Sa tingin nyo guys... P-Patay na talaga kaya si Lanz?" tanong ni Oliver sa apat na pare-parehong lutang ang mga isip.
Walang sumagot sa tanong nya.
Tinignan lang nila si Oliver.
"Hirap tanggapin bro." sabi ni Cav.
"Aga pa masyado para mama-----"
Hindi na tapos ni Biboy ang sasabihin nang biglang binato ni Ully yung hawak nya.
"T*NG INA NAMAN EH! HINDI BA KAYO TITIGIL?!"
Nagulat yung apat at natahimik nalang.
Dead silence.
"Tiwala naman kase mga pre. Nakakadismaya kayo. Kaibigan naten yun tapos sainyo pa mismo nanggagaling yang salitang yan...." inis na sambit ni Ully.
"Sorry na." sabay yuko ni Oliver.
"Buhay pa si Lanz. Buhay pa kaibigan naten. TIWALA LANG." sabi pa ni Ully.
That's the real leader. Malakas ang fighting spirit.
Nabuhayan nang loob yung apat dahil sa sinabing yan ni Ully.
Pinagpatuloy nalang nila ang pagprapraktis kahit wala pa rin silang balita kay Lanz.
Vlaire's POV
Dumilat ako at napabalikwas nang upo sa kama.
"ANUNG NANGYARE SAKEN LANZ?!" atat na tanong ko kay Lanz na nakatayo sa harap nang kama at nakatingin saken.
"You fainted." sagot nya.
"Di nga? o.O Bat kaya?" sabay kamot ko sa ulo.
Tapos bigla kong may naalala.
"Teka. Edi pano ko napunta dito sa kama? O.O "
"I discovered something." sagot niya.
"Woah! HULAAN KO! Ikaw may dahilan kung bat nalipat ako dito noh?!" sabay point ko sakanya.
Tumango-tango sya.
BINABASA MO ANG
COLLIDE
FantasyAfter an accident with his family, nagising si Lanz sa isang di pamilyar na lugar. He woke up alone. Wala ang kanyang mga magulang at ang kapatid. Sinubukan nyang magtanong sa iilang tao ngunit tila hindi sya naririnig at nakikita ng mga ito. Until...