Chapter 1 - Different Worlds

1K 21 7
                                    

A/N:          Hiiiiiiiiiii! ^______^

Sinong mga EPLR readers dito na nandito para magbasa ng COLLIDE? Taas kamay! Woot woot! Hahaha. So dahil sa inyo, nabuo sa isip ko ang kuwentong ito na syempre, si Ranz ♥ ang isa sa mga main protagonist kasama si Vlaire. At kung sino sya? Malalaman natin! BWAHAHA!

Basta isang malaking THANK YOU na ang sasabihin ko sa bumabasa ng pinakaunang chapter ng Collide. MABUHAY KA KAIBIGAN! SANA HANGGANG SA HULI BABASAHIN MO 'TO HA? :))

At dahil marami na kong sinasabi... Eto na po ang Chapter 1!!! Yay!

TADAAAAAAAAAAAAH! :D

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

Vlaire's POV

"Curse you, Mr. Vlaire Venida! Sana makarma ka! Huhuhu..."

Yan ang linyang binitawan saken ni Ms. Ex-GF #26, Zenith habang naglalakad na ko palayo sakanya.

Napapayuko nalang ako't napapangiti sa paulit-ulit na sitwasyong ganito sa buong buhay ko. Wondering why?? Then let me explain it to you, guys ^___~

I'm Vlaire Venida, better known as the campus "A-Z ex Gf's" title holder. Ibig sabihin, sa 26 letters sa English alphabet, which is A-Z: lahat ng letter ay may corresponding names ng mga naging girlfriend ko. At ang latest? Ayun, kakabreak ko lang. And she's Zenith Garcia. Muse ng katabi naming section and she just completed the list. Hahaha

But wait, let's just cross-out the "Hahaha" part. 

Di naman sa nagmamayabang ako pero--- wala naman akong kasalanan kung malakas talaga ang appeal ko sa mga babae diba? Maraming nafa-fall saken kahit na hindi ako gumawa ng mga "da moves".

Pero eto lang ah...

Ako na ang nagsasabi, HINDI AKO PERPEKTO.

I don't have everything a girl wants. Syempre di nga ko perpekto diba? So may kulang sa pagkatao ko. Like for example... I'M NOT RICH. Kaya kung gwapo't mayaman ang hanap mo.. Sorry pero GWAPO lang ang taglay ko. Ahaha.

And another thing.. Hanggang ngayon hindi ko pa natutuklasan ang talent ko. I mean, oo marunong akong maggitara, kumanta, o gumawa ng tula BUT hanggang sa marunong lang ako.

May mga pagkakataon kase nyang pag naggigitara ko, madalas wala sa tono. Tapos minsan naman napuputol yung string ng dahil saken. Kaya simula nun, wala nang gustong magpahawak ng gitara saken. Masisira ko lang daw kase -____-

And about naman sa pagkanta at paggawa ng tula... Well, I don't really have a future with those things -______-

Kaya sa kabuuan?? Well, I'm PERFECTLY HANDSOME. Ow yeaaaaah! :D

NYAHAHAHAHA!

AHAHAHAHA!

BWAHAHAHA!

HAHAHA----

*pak!*

"Aray!" nagulat ako ng may kung anong matigas ang tumama sa ulo ko. Napalingon ako sa likod.

Papalapit yung bestfriend kong si Leslie. Magkasalubong yung kilay nya na nakatingin saken.

"HOY, VLAIRE! BAKIT MAY PINAIYAK KA NA NAMAN HA?! >____< " sigaw nito saken.

"Luh! Wala ah." pagdedeny ko.

"Liar! Kitang-kita kong umiiyak si Zenith kanina nung nakasalubong ko sya. E diba girlfriend mo yun?!" sigaw pa nya ulit.

COLLIDETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon