Chapter 11

218 3 0
                                    

Louie POV

"Chlouie? Hahahahaha! Naalala mo pa?"

"Oo. Hahahahaha! Nakakatawa nung pumunta tayo sa korean resto tapos nag hahanap ka ng ramen? Hahahaha! Abnormal ka eh!"

"Oo nga! Hahahahahaha! Nakakamiss nga eh. Hayy."

Biglang akong sumimangot.

"Oh bakit malungkot ka? I'm sorry Louie."

"Wala. Okay lang Chlong. Hayaan mo na. Ganun talaga eh. Pero kung hindi tayo nag ka-hiwalay siguro tayo parin hanggang ngayon. Siguro masaya parin tayo. Siguro palagi parin tayo nasa favorite spot natin. Sana ako nalang ulit Chlong. Di na ba talaga pwede? Wala na bang natitira dyan kahit konting pag mamahal lang sakin?

"I'm sorry. I'm so confused. I don't know Louie. Di ko alam talaga eh. Syempre kahit konti meron parin. Pero hindi ko alam kung mababalik pa. I really don't know Louie."

"Bibigyan kita ng oras. Hanggang bukas ng umaga bago bumalik sa beach nyo. Aantayin  ulitkita sa favorite spot natin dito Chlong. Aantayin ulit kita kahit ilang oras. Kahit anong mangyari. Aasa ako nababalik ka sakin Chlong. Aantayin kita, katulad ng dati."

"Lou....louie."

Umalis ako para di na pa sya makasagot. Basta aantayin ko sya. Aantayin ko...




Kinabukasan...

Andito na ako ngayon sa favorite spot namin.

Kinakabahan ako sa magiging desisyon ni Chlong-chlong pero di parin ako susuko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Kinakabahan ako sa magiging desisyon ni Chlong-chlong pero di parin ako susuko. Pangako ko yan. Dito lang ako hanggang dumating sya.


Chloe POV

Andito na si Armando para sunduin kami.

Kalahati naring oras na umalis dito si Louie para pumunta sa fav spot namin.

I don't know what to do. Sinong pipiliin ko? Alam ko sa sarili ko na nagugustuhan ko na din si Andrew.

Pero paano si Louie?

Paano mga pinag samahan namin?

Pero paano naman si Andrew?

Paano?

**Flashback (Louie and Chloe's break up)**

"Louie can we talk?"

"Yes baby? Are you mad?"

"I just want to tell something. I'm not mad."

"Okay, what's that my baby?"

"I'm breaking up with you."

"Wha....what?"

"You heard it right. I'm breaking up with you."

"But wh......why? Did I do something wrong?"

"I just want to be free Louie. I'm sorry. Masyado na tayong maraming namimissed sa teenage life natin Louie. Kung tayo, tayo parin naman in the end diba? And, uuwi na ako sa California. I'm really sorry."

"What?! No! No! No! Baby it's fine. Please! Just don't leave me. Kahit na umuwi ka pa dun baby. Please. Just don't break up with me. Please Chlong my baby. Please." Louie answered, crying and begging.

"I'm really really sorry my love. I need to do this. For good. I'm sorry. I'm leaving tomorrow morning Louie. And you can't stop me."

"I'll wait for you at our favorite spot baby. Kapag pumunta ka, that mean you're choosing me. I love you so much."

That time I was unable to go in our favorite spot because the real reason why I'm breaking up with him it's because of Pat. Yes, because of Patricia.

Why?

Okay another flashback...

"Chloe alam mo naman na gusto ko si Louie eh! Bakit ba lahat nalang ng gusto ko e sinusulot mo!?!"

"What?! Ako ba ang lumapit sakanya? Am I the one who's courting? He loves me, and I like him. What can I do!? I'm sorry Pat."

"Please naman Chloe, sya na nga lang yung lalakeng natitira sa buhay ko eh. Sya na nga lang nag papasaya sakin eh. Baka pwede namang mag paraya ka ngayon Chloe. Please. Kahit ngayon lang. Mamili ka, yung pagkakaibigan natin, o sya? Ano Chloe?"

"Wha....what? Patricia!"

"Now, choose!"

"O....okay, I'll go home tomorrow Patricia. Makikipag hiwalay na ako sakanya. I love you, you know that. You're like sister to me!"

Noong sobrang halaga talaga sakin ni Patricia, we're like sisters. But time comes, I saw the real Patricia. Who's ready to betrayed you just for her happiness, who will left you just for happiness, and so on. She's very self-centered. A liar! A traitor!

And kinabukasan, nung aalis na ako. Gusto ko sanang puntahan si Louie. Gustong-gusto ko. But I saw him, kissing Patricia....


And after how many months, I found out that Patricia planned that just to make me think that, Louie is a cheater.

**End of Flashback**

Pupuntahan ko ba si Louie?

O

Mag stay ako kay Andrew?

Four Boys and MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon