Max POV
"Baby, I'm pregnant...."
"What!?!! How?!!"
"Anong how? Malamang nag se-sex tayo!"
"Yan na nga ba sinasabi ko Patricia eh! Kaya ayaw kong ipinuputok sayo! Alam mo naman Patricia kung sino mahal ko diba!? Paano na ngayon ha?!"
"What did you say? Pagka-tapos ng lahat Louie!? Are you fucking kidding me!? Panagutan mo! Or else ipapalaglag ko 'to. Remember Louie ikaw ang ama nito."
"Putangina naman Patricia! Ako bahala sa expenses ng anak mo! Wag mo ipapalaglag yan Patricia! Binabalaan kita!"
"Then choose."
Sabi ko na nga ba eh. Tama ako! Noon ko pa napapansin 'tong dalawang gago na 'to eh!
"PAPANAGUTAN MO YAN LOUIE! TANGINA MO WALA KANG BAYAG? PAGKATAPOS MO PAG LALAMUNIN YANG BABAENG YAN HINDI MO PANANAGUTAN?!!!" Sigaw ko sabay suntok sakanya.
"NOON PA NAPAPANSIN KO NA KAYONG DALAWA MGA GAGO! IKAW PATRICIA! NAPAKA KATI MO HA? HINDI PA SAPAT SAYO SI ANDREW? TANGINA HINDI MO NA NIRESPETO YUNG KAIBIGAN MONG COMATOSE PARIN HANGGANG NGAYON! HINDI NA AKO MAG TATAKA KUNG BAKIT PALAGI KANG WALA SA TABI NYA! NAPAKA WALANG KWENTANG TAO NYO! IKAW LOUIE GAGO! TULOG LANG SI CHLOE NAG PUTA KA NA? TANGINA MO!" Pag sisigaw ko.
"Ma-max..." -Patricia
"Pre...."
"ANO GAGO?!!! GULAT NA GULAT KAYO? SISIGURADUHIN KONG MALALAMAN NILANG LAHAT 'TO!"
"No need Max." biglang sagot ni Tita Eunice.
"Ti--tita?" pa-utal na sagot ko.
"Tita I'm sorry. Please. I'm really really sorry. Inakit nya ako. I'm sorry." pag papaliwanag ni Louie.
Lumapit si tita kay Louie at Patricia at isa-isa itong pinag sasampal na magkabilaan.
"You! Hindi mo ba alam kung saan ka lulugar Patricia? Nakakahiya ka! Wag na wag ka na mag papakita sa bahay! Wala kang kwenta! Ibinigay namin lahat sayo lalong lalo na ibinigay sayo ng anak ko kung anong meron sya! Noon pa alam ko na na inaahas mo ang anak ko. Ayoko lang makielam dahil yun ang gusto ng anak ko. Pero ngayon? DAMN! Lumayas ka sa pamamahay ko! Kaya hindi na ako nag tataka kung bakit pati ang nanay mo eh ayaw sayo! Napaka itim ng budhi mo! At ikaw Louie? You don't deserve my daughter! Mabuti nga at hindi kita sinisisi sa kalagayan ng anak ko ngayon! From now on, hinding-hindi ka na makakabalik pa ng resort ko at sisiguraduhin kong hinding-hindi mo na makikita si Chloe! Mag pasalamat kayo at hindi ako nandadamay ng mga kamalian nyo sa magulang nyo! Max tara na!"pag sigaw ni Tita Eunice.
Ngayon ko lang nakitang ganito si tita. Nakakatakot sya. Sobra.
"Ta-tara na po." sagot ko.
Iniwan namin silang tulala at hindi makapaniwala sa nangyari.
"Talaga?!?!!!!! Putangina pala talaga non pre eh! Asan na ba 'yon susuntikin ko!!!!" Pag wawala nina David.
"Sabi ko sainyo eh." matipid na sagot ni Andrew.
Gulat na gulat sila sa si abi namin ni Tita Eunice kaya yung dalawa eh nag wawala at si Andrew eh di maipinta ang mukha.
"Hayaan nyo na nak." sabi ni Tita Eunice.
"O-opo."
Medyo humupa na ang tensyon kaysa sa kanina. Grabe ano kaya ang mangyayari kay Chloe.
Yung tipong nakatulog ka lang may ka-sex na yung taong mahal mo na sinasabing mahal ka.
Andrew POV
Hindi ko parin alam kung ano ang emosyon na ipapakita ko. Galit na galit ako, pero kailangan kong isantabi 'yun para kay Chlong. Kahit anong mangyari dito lang ako sa tabi nya. Ewan ko, basta mahal na mahal ko sya.
"Doc! Kailangan ni Chloe ng oxygen! Bumababa ang pulso nya!" sigaw ng personal nurse ni Chlong.
Dali-dali kaming tumakbo sa room nya. Jusko sana wala namang mangyari pang masama sakanya Lord.
Pag dating na pag dating ng doctor eh ginawa nya lahat para sa agaw-buhay na si Chlong....
"Nak! Lumaban ka please lang." Hagulgol nina Tita at Tito.
Punong-puno ng emosyon ang paligid dahil sa nangyayari ngayon.
"Tiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiittit......"
"CHLOE!!!!!" Sigaw namin.
BINABASA MO ANG
Four Boys and Me
General Fiction"Shut the fuck up. I'm not talking to you. Leave. I don't even know you!" He hugged me. "I missed you. Please don't do this. Stop playing around. Stop joking." "I'm not kidding, I don't know you."