1 year later...
Louie POV
At least we're fine now. Nakapag move on na din naman ako kay Chloe. Actually we are the one who's preparing their marriage. 1 month nalang, ikakasal na sila. I'm so happy for them.
Patricia? She's happy because of our Nathan, but every day she's getting weak and pale. I don't know why. I love her now. Pero I don't know if she's aware. Di ko rin kasi pinapakita sakanya. Ayoko.
"Good morning honey." Pag bati ni Patricia.
"Good morning." Pag sagot ko.
"Kumain kana ba? I'll cook."
"No need. Where's our Nathan? I did not saw him."
"He's with Nanny Lily, playing."
"Oh okay."
"Nga pala, yung wedding gown ni Chloe okay na talaga."
"Oh that's great. Honey lets have breakfast with our Nathan. Call Nanny Lily, now. "
Natulala si Patricia sa sinabi ko.
"Hey! Honey!? What happened?"
"Lo....louie? Lasing ka ba?"
"What? Kauma-umaga mag iinom ako?"
"You called me Honey." Pag sagot nya na may pag aalinlangan sa mukha.
"You heard it right. Call Nanny Lily para di malipasan ng gutom si Nathan."
"Omygosh! I love you!!!!!" Biglang pag takbo at pag yakap nya sakin.
Sa totoo lang madali lang naman sya mahalin. Pinipigilan ko lang yung sarili ko kasi may feeling pa ako kay Chloe nun. But you know, expect the unexpected. I love her with all my heart. I really do.
20 minutes later....
My Patricia calling....
"Hello honey?"
"Hello? Honey? Asan ka? Kasama ko na si Nathan."
"Here at our garden. Hurry!"
Habang papalapit si Patricia nakikita ko ang unti-unting pag buhos ng luha nya.
Insert playlist here....
"Alam kong sobrang mahal mo ako, alam kong sobrang nahirapan kang pakisamahan ako, alam kong sobrang naging masama ako sayo. Palagi kitang tinataboy, ni dumikit ka lang sakin ayaw na ayaw ko. Ni minsan hindi kita tinawag na honey, my love, baby, hindi kita tinrato ng maayos at hindi ko nasusuklian ang pg mamahal na binibigay mo sakin. But now, I assure you. That will never happen. NEVER. Mag sisimula tayo ulit ng panibago. I don't know kung kaya ko pa na wala ka. I don't know kung paano o kailan. Basta ang alam ko, I love you Honey. With all my heart. My love is genuine. And I can't lose you. So please, marry me my Patricia. Be my wife."
"Hindi mo alam kung gaano ako kasaya ngayon Louie. Yes, I will marry you honey. I love you so much! And I know our two babies are happy, diba Nathan?"
"Two babies? Is that means......"
"Yes I'm pregnant Honey."
"I'm so blessed! I love you so much My Patricia!"
"I love you most Honey"
I hug her tightly and kiss her. This girl, even though she've been through enough. She still choose to stay. And this girl is worth loving for.
****
Chloe POV
"What are you doing Chloe?!"
Bigla akong nagising sa pag sigaw ni Mommy. Hayy. Nakatulog ako dito sa office! Patay nanaman ako neto!
Dali-dali akong tumakbo palabas ng office at inaalala ang panaginip ko. It must be real. It is so realistic!
*bang!*
"Aray! Ano ba!" Bigla akong napaupo dahil sa sobrang lakas ng banggaan namin malamang ay napaupo din tong nakabangga ko.
"Anong ano ba! Ikaw ang naka bangga!"
Sabay kaming tumayo. Lalake ang nakabanggaan ko. Hays.
Chloe and Andrew: "IKAW!!!!??? IKAW YUNG NASA PANAGINIP KO AH!"
**************The End**************
BINABASA MO ANG
Four Boys and Me
General Fiction"Shut the fuck up. I'm not talking to you. Leave. I don't even know you!" He hugged me. "I missed you. Please don't do this. Stop playing around. Stop joking." "I'm not kidding, I don't know you."