Andrew POV
Hayyy, 8 months narin ang nakalipas simula nung gumising si Chlong. Medyo malapit na kami sa isa't-isa ngayon dahil simula nung pag-uwi nya hanggang ngayon is sinusuyo ko parin sya. Their are times na moody sya. But still, I can endure it. Just for her. Medyo nakikilala na nya ako. Pero unfair eh. Si Louie parin bukang-bibig. Kahit na ako na yung nasa harap nya palagi. Kahit na ako yung nag aalaga sakanya palagi. Si Louie parin yung mahal nya eh. Ganun talaga siguro. But It's fine. At least kahit papaano eh kilala na nya ako. 5 months din nya ako pinag tatabuyan ha. Pero unti-unti nakikita ko naman na worth it kahit papaano.
Nasan na kaya yung gagong Louie na 'yun? Psh!
"Hoy! Nag mumuni-muni ka nanaman dyan!"
"Psh! Ingay! I miss you Chlong! Ganda mo lalo ah!"
"Wala akong piso huy! Nga pala, san si Max? Sabi sasamahan ako mag shopping eh."
"Hanap ka ng hanap ng iba, andito lang naman ako. Hahahahahahaha!"
"Kadiri amp! Ayan ka nanaman! Tara na! Ikaw nalang sumama!"
"Ang ikli nanaman ng soot mo!"
"Pake mo? Si Louie ka ba? Maka bawal ah! Tara na dali!"
"O-okay."
Kita nyo? Nakita nyo ugali? Pag dikdikan ba naman. Paanong di ako mahu-hurt nyan? Hays! Nakakabakla! Ang drama ko nanaman!
Louie POV
I'm currently working as a crew in a coffee shop now. It's been so long since I've seen Chloe. I missed her so much. Hayyy. I hope she's awake and healthy now.
"What are you thinking again love?"
"Wala kang pake."
"You're rude always! I'm just asking!" She started crying again. Psh
"Wag ka ngang mag inarte Patricia. Nakakasama lang yang pag iinarte mo sa baby ko."
"It's our baby! Huhu. You are always being like that! You know naman I'm pregnant!"
"Whatever." I rolled my eyes and I head back to the kitchen.
Tumingin ako sa bintana. Haysss!
Kamusta ako ngayon? Heto, nakatali kay Patricia. Ayoko namang iwan yung magiging anak ko sakanya. For the sake of my son. Titiisin ko. Malapit narin manganak si Patricia. Malapit ko na makita ang anak ko. Sana healthy sya pag labas nya.
Si Chloe kaya? Kamusta na kaya sya? Hayyy...
"Love!!!! Manganganak na ata ako!"
Wth?!
******
"Here is your baby boy, Sir. He's handsome. Mana po sya sayo." Nurse said.
"Ow! Thank you.""Sige po, mag re-record muna po ako, I need the baby's name maya-maya po."
"Sure."
The nurse left us.
"Awww my baby, you are so handsome. No wonder I'm your dad. I hope you'll grow a very good man. I love you my baby Nathaniel Sanchez."
"Nathaniel? Why Nathaniel? I don't like it. Steven. I want Steven." Patricia said.
****Flashback****
"Mahal? Ilang baby gusto mo pag kasal na tayo?" Tanong ko.
"Gusto ko apat! Dalawang lalake, dalawang babae! Pero gusto ko mas ahead yung mga lalake. Gusto ko mag ka-kuya eh. Kaso nag iisa lang ako. Para may mag tanggol din sa mga anak nating babae kapag matatanda na tayo!"
"Kakayanin mo ba yun mahal? Kung kaya mo naman bakit hindi. Alam ko mahirap at masakit manganak. Kaya inaalagaan kita. Para di na dumagdag yung pains na magfi-feel mo!" Sagot ko sabay akbay sakanya.
"Oo naman love! Ako pa ba? Corny mo ha! I love you!" Sambit nya sabay halik sa pisngi ko.
"Mas mahal na mahal kita, mahal! Teka, anong gusto mong names?"
"Gusto ko? Hmmm, Nathaniel, Yvan, Steffy, Francessca! Gusto ko pangalan ng panganay natin Nathaniel! Tapos they will call him Nathan. Awww. So cute!" Sagot nya habang nag ba-blush pa.
"Nathaniel Collins Sanchez, Yvan Collins Sanchez, Steffy Collins Sanchez, Francessca Collins Sanchez and! Chloe Pheobe Collins Sanchez. Bagay na bagay mahal!"
****End of flashback****
I missed you so much, my chlong.
"Hey Louie! Bakit hindi kana nag response?!"
"Psh! I don't care. Nathaniel ang ipapangalan ko sa anak ko. No buts!"
"Pati ba naman sa pangalan ng anak NATIN pinag kakait mo pa?"
"Whatever Patricia. He is Nathaniel Sanchez."
"Hindi sya pwedeng maging Sanchez because we're not married."
"I don't care. I don't want to marry you either."
"Can you please leave?"
"Ofc, I will leave you forever. Good bye!"
"Don't argue with me. Not now Louie."
"Whatever."
***
"Nurse? His name is Nathaniel Sanchez."
"Aw, ang cute naman po! Sige po sir! Okay na po. Tomorrow pwede na umuwi yung wife mo sir. You are lucky to have a wife like her sir. Godbless! I have to go. Bye!"
Bago pa man ako makasagot, nakaalis na yung nurse. Hmmmm.
BINABASA MO ANG
Four Boys and Me
General Fiction"Shut the fuck up. I'm not talking to you. Leave. I don't even know you!" He hugged me. "I missed you. Please don't do this. Stop playing around. Stop joking." "I'm not kidding, I don't know you."