Chloe POV
"Andrew? Can I talk to you?"
"Sure love."
"I need to go."
"San ka pupunta? Aalis na tayo ah? Nasan nga pala si Lou....."
Hindi pa nya natatapos ang sinabi nya pero parang alam na nya kung saan ako pupunta.
"Don't tell me pupuntahan mo sya? NO. Sumama ka!"
"Look Andrew, you know na may past kami ni Louie. And I don't know! He want me to choose between you and him. And...."
"Go ahead. You're choosing him? FINE! Go ahead!"
"I'm so sorry Andrew. I need to figure out something. I want everything to be clear. You know I like you too. Pero kasi Andrew may pinag samahan na kami ni Louie. I know he still loves me. And kahit papaano meron paring natitira para sakanya dito sa puso ko. Sana maintindihan mo. Maybe you and Patricia are destined, not us. I don't know. Noon di ko sya pinuntahan dahil sa gusto sya ni Patricia. Iniwan ko sya dahil sakanya. This time I won't leave him. Never again."
"Kapag iniwan ka nya, andito ako para sayo. Mag aantay ako hanggat di pa kayo kasal. Mag aantay ako kahit na matagal. Mag aantay ako."
Habang sinasabi nya yun tumalikod na ako agad. Ayokong makita syang umiiyak.
Sana ngayon tama na desisyon ko.
Antayin mo 'ko Louie.....
Louie POV
Darating pa kaya sya?
Iiwan nya ba ako ulit?
Nakaalis na kaya sila?
Ang daming gumugulo sa isip ko ngayon. At si Chloe lang ang makakasagot.
Hayyyy....
Paumaga na Chloe....
"No, I've never seen nothing like you
no one else makes me feel like you do, yeah
I've searched across the universe
I've seen many things so beautiful, it's true
But i've never seen nothing like you🎶🎶"Yung boses na yun!
Yung kumakanta na yun!
"Hi Louie."
"Chlo....chloe?!"
Tumabok ako papunta sakanya at niyakap ko sya ng mahigpit..
"U....uy! Di ako makahingaaaaa ano baaaaa Louiieeeeeeee!"
"Ay sorry! Thank you so much. Thank you. Hindi mo alam kung gaano mo ako napasaya! Sobra sobra! I love you! I LOVE YOU CHLOE PEOBE COLLINS!"
"I love you too my Louie Sanchez. I love you. Sana this time tama na ako sa desisyon ko. Sana wala na akong pag sisihan. And bumalik ako dito dahil matagal mo akong inantay. Knowing na kasalanan ko naman talaga yung pag hihiwalay natin noon dahil napaka tanga ko pa. Pinaubaya kita kay Patricia, napaka sama nya para gaguhin ako. Ngayon, Louie. I promise that I will never ever leave you. Thank you so much for loving me. Thank you for taking care of me. Thank you so much. I'm so lucky to have you."
"Thank you so much mahal. Thank you sa pag pili mo sakin. Thank you for everything. She's a liar! She told me that she never knew me. Well, I don't care about her. I just want you only you. Don't say that you are lucky to have me. No honey, I'm lucky to have you. And please, never leave again. I love you Chlong."
"I love you too."
"Lets go back to your resort Chlong-chlong."
"Okay!" masiglang sagot nya.
*****
Chloe POV
"Mahal? Anong gagamitin nating sasakyan pauwi?" tanong ko kay Louie.
"Yung car ko nalang mahal. Kunin ko lang saglit yung susi."
"Sige mahal. I love youuuu!" Pag lalambing ko.
Lumapit sya sakin at hinalikan nya ako sa noo.
"I love you so much more mahal."
Hayyyy.... 2 weeks na rin ang nakalipas simula nung nag kabalikan kami. Sobrang saya namin. Nag aaway man kami agad naman namin yun naaayos.
Sobrang mahal na mahal ko sya. Sobra.
Pupunta muna ako sa store malapit dito para bumili ng snacks para habang nasa byahe ay may kainin kami.
Malapit na ako sa store ng biglang may bumusina sa likod ko.
"CHLOE?!?!!!!!!!" sigaw ni Louie.
Louie POV
Pabalik na ako ngayon kay Chloe.
Alam kong miss na ako ng mahal ko. Hehe!
"CHLOE?!?!!!!!!!" sigaw ko.
Huli na nung makaiwas si Chloe!
"MAHAAAAAL!"
"FUCK YOU! BUMABA KA DYAN SA SASAKYAN MO! KINGINA MO!"
"Mahal? Wag kang matutulog. Dadalhin kita sa hospital. Mahal? Mahal na mahal kita. Please lang be strong. Please."
"Ma....mahal....." huling sinabi nya bago tuluyang mawalan ng malay.
"ANO TANGINA MO!? TITINGIN KA NALANG DYAN PAG TAPOS MO SYANG BANGGAIN?! TULUNGAN MO 'KO DITO!"
BINABASA MO ANG
Four Boys and Me
General Fiction"Shut the fuck up. I'm not talking to you. Leave. I don't even know you!" He hugged me. "I missed you. Please don't do this. Stop playing around. Stop joking." "I'm not kidding, I don't know you."