Edit: Chuông Cỏ
Beta: TrangkiÁnh mắt Phương Quân Dục dừng trên người Tô Vị Nhiên, ánh mắt thực phức tạp. Khóe miệng Tô Vị Nhiên khẽ nhếch, không chút e dè chống lại ánh mắt Phương Quân Dục. Hai người cứ vậy lẳng lặng nhìn đối phương, ai cũng không mở miệng.
"Anh chết như thế nào?" Một lát sau, Tô Vị Nhiên mở miệng hỏi.
Phương Quân Dục ảm đạm cười: "Tự sát."
Tô Vị Nhiên nghe Phương Quân Dục nói xong liền phá lên cười, trong mắt mang theo vẻ trào phúng: "Đừng nói là sau khi tôi chết anh lại đột nhiên phát hiện mình yêu tôi nên muốn tuẫn táng cùng tôi đấy nhé?"
"Nếu anh nói phải?" Phương Quân Dục nói.
"Vậy tôi có phải nên cảm động đến mức ôm lấy chân anh khóc rống, cảm tạ anh vậy mà lại có thể bố thí tình yêu cho tôi không?" Tô Vị Nhiên cúi đầu cười.
Phương Quân Dục nhẹ nhàng lắc đầu: "Sau khi em chết, anh mới phát hiện thế giới không có em vô cùng buồn tẻ và vô vị. Anh chưa từng nghĩ đến chuyện có thể trọng sinh. Có thể lại gặp em là ông trời ban ân cho anh."
Tô Vị Nhiên giễu cợt một tiếng: "Phương Quân Dục, không ngờ anh cũng có thể nói ra lời êm tai như vậy. Chỉ tiếc, nếu anh nói với tôi sớm vài năm, có lẽ tôi sẽ thật sự khăng khăng bám dính lấy anh. À mà không, cho dù anh không nói tôi cũng vẫn vậy mà."
Tô Vị Nhiên nâng mắt nhìn về Phương Quân Dục, trong mắt là phảng phất thâm tình sâu đậm hoạ lại hình dáng Phương Quân Dục: "Anh có biết suy nghĩ cuối cùng trước khi chết của tôi là gì không?"
"Em hối hận đời này đã yêu anh." Phương Quân Dục nói.
Tô Vị Nhiên mỉm cười, ngữ điệu ôn nhu lại mang theo lạnh lùng khó nói thành lời: "Trên thế giới này, chỉ có anh là người hiểu tôi nhất, cũng không uổng phí tôi thích anh nhiều năm như vậy.
Phương Quân Dục cúi đầu thở dài. Đời trước tổn thương hắn gây ra cho Tô Vị Nhiên quá sâu, nên hắn không yêu cầu xa vời Tô Vị Nhiên có thể tha thứ cho hắn. Hắn chỉ hi vọng đời này có thể bù lại tiếc nuối đời trước, có thể hảo hảo quý trọng người trước mắt này.
Tô Vị Nhiên đốt một điếu thuốc, khói thuốc lượn lờ che đi ánh mắt hắn: "Phương Quân Dục, cho tới bây giờ anh đều không làm gì có lỗi với tôi. Anh không có nghĩa vụ phải yêu tôi. Từ đầu đến cuối, đều là tôi đơn phương tình nguyện quấn quít lấy anh. Thậm chí còn mang đến cho anh không ít phiền phức. Nếu đổi lại là tôi, tôi đã sớm không chịu nổi đuổi người đi rồi."
Ánh mặt trời xuyên qua lớp kính thuỷ tinh dừng trên người Tô Vị Nhiên, bóng dáng ngược sáng hư ảo giống như chỉ cần khẽ đụng liền có thể biến mất.
Phương Quân Dục giật mình, tâm đập hụt một nhịp. Loại cảm giác này thật giống như lúc ở giáo đường hay tin Tô Vị Nhiên chết. Hắn không khỏi vươn tay bắt lấy tay Tô Vị Nhiên. Điếu thuốc kẹp ở ngón giữa của Tô Vị Nhiên bị chấn động rơi xuống một ít tro xám.
Tô Vị Nhiên nhàn nhạt nhìn Phương Quân Dục bắt lấy cổ tay mình, không buồn không vui, giống như toàn bộ cảm xúc đều đã biến mất. Toàn bộ vui buồn, đời trước hắn đã đưa hết cho Phương Quân Dục, hắn mệt mỏi rồi. Đời trước hắn vì Phương Quân Dục mà sống, đời này, hắn hi vọng chỉ vì chính mình mà sống.
YOU ARE READING
Đương nữ vương gặp phúc hắc [Trùng sinh] [Hoàn]
Teen FictionTác giả: Thanh vụ liễm nguyệt Tình trạng bản gốc: hoàn Thể loại: Phúc hắc cường công x yêu nghiệt nữ vương thụ, Trùng sinh, cường cường, sủng văn, báo thù, 1×1, HE Nhân vật chính: Tô Vị Nhiên , Phương Quân Dục Mọi người đều biết, hắc đạo thái tử A T...