Kabanata 3

141 2 0
                                    



Ilang oras na hindi parin nagpaparamdam si Matt, nagsimula na yung activity naka-tanga parin ako sa conversation ng mga couples. Hays. Wala akong mapapala sa lalaking 'to.

Since sabi ng leader, gawin ko na lang daw muna mag-isa yung activity, lagi na lang ba akong magiging lonely? Like yeah, naiinis na ako. Gusto ko ng magquit.

Chinat ko siya, at ginawa ko ang lahat para lang ma-fall siya sa flowery words ko. Hahaha, matatalo din to, soon.

Maya-maya pa ay may napansin akong isang couple, yung lalake. Tulad ng typings ni Matt, cold din siya. Pero ginawa lahat nung partner niya ang lahat para maging sweet siya and shoot! Sweet na sila sa isa't-isa, hays.

Teka... HINDI KAYA SI MATT YUN?!?! Nag-init dugo ko bigla ayokong magjump sa conclusion, pero may naamoy akong kaka-iba. Since mayroong rants and confession page ang falling game namin. Napag-isipan kong mag-blind item.

Maya-maya pabay nag-open na si mokong, cinlick ko yung timeline niya and talagang may napapansin ako. Nagpost siya na "mahuhuli ata ako" 100 likes 234 comments within 2 minutes?

Chinat niya ako, pero nauutal siya.

"Ah, r-ory. Ah, ang sweet mo naman hehe." Hmm, sweet? Nababakla ata to eh.

"Oh, bat ka nauutal diyan? Atsaka, bakit ngayon ka lang?" Inosente kong tanong huhulihin pa kita, papatunayan kong dalawa partner mo sa falling game na to at ang galing multitask di ka kaya nahirapan sa palipat account mo?

"Wala naman, may ginawa lang" Oo, may ginawa ka nga. Yari ka saken.

Napag-isip isip kong kausapin si Gaea, yung kapartner nung account na yun. Inaaccept niya kaagad ako at hindi na nagpaligoy ligoy pa, pinim ko na siya. Wala na kong oras.

"Hello, eya!" panimula ko.

"Oh roulette, bakit? Btw, hi!"

"Ahm, rory na lang. May tanong lang sana ako." sana magsabi to ng totoo ng magkaalaman na.

"Osige, ano yun?"

"About sa partner mo"

"Ah, si andrei. Oh anong meron dun sa kupal na yun?"

"Cold din ba siya? Suplado? Ganun? Late magreply?"

"Ah, oo. Madalas siyang mag-out nakakainis nga eh. Oh ito na pala siya"

Tumingin ako saglit sa chatbox ko, at naka-out si Matt. Sinasabi ko na nga ba. Laro lang to, alam ko. Pero parang ang unfair, talaga bang ayaw niya magstick sa isa? Lalake nga naman.

"Ahsige, salamat gaea!"

Pero ininboxzoned na lang niya ko, gusto ko na talagang magquit kaya chinat ko yung leader.

"Uhm, hi ate"

"Oh, rory. Bakit?" Gusto ko pong patayin ng buhay yung kapartner ko, pwede po ba yun?

"Gusto ko lang po magtanong kung pwedeng magquit."

"Hindi pwede rory eh, kailangan hindi mo iwan yung partner mo. Kase, kawawa yung kapartner mo."

Kawawa? Hays, kung alam mo lang ate. Ako ang kawawa saming dalawa. Hays.

"Salamat po!" salamat na lang ang tanging nasambit ko, wala eh. bawal magquit. aish.

"Okay. goodluck" 

The falling gameWhere stories live. Discover now