Kagigising ko lang at ano pa ba? Nandito parin ako sa bahay niya, gusto ko na makauwi. Lahat bawal dito except ang lambingin siya.
Ano ba yan, aish. Tumayo ako at dumiretso na sa kusina ng maabutan ko siyang may kausap. Nakinig lang ako.
"What?! Binaril si Gaea?" gulat niyang tanong sa kabilang linya.
"Ok, sige sige. Pupunta na ko."
"Ahm, aalis ka?" mahinahon kong tanong.
"Oo, dito ka lang muna. Wag na wag kang aalis."
"Ok."
at iniwan niya kong nakatunga-tunga lang dun, ayoko na dito.
-
Matt's pov
Papunta na ako sa hospital kung saan isinugod si Gaea, parehas lang din sa hospital ni Rory.
Umakyat na ako, at tinanong ang nurse kung anong room. At parehas din sila?!
Hindi ko na iyon pinansin at pinasok na ang kwarto, nandun sila.. Elijah at Parents ni Rory?! Hindi ko alam kung anong nangyayare.
Nakita kong nakahilata lang si Gaea, at nakapikit. Pero naguguluhan ako kung bakit.. bakit sila nandito?
"Pre, dadalawin mo din ba si Alycxon?"
Alycxon? Sino yun?
"Alycxon?" tanong ko
"Ah, oo. Alycxon. Alycxon Gaea St. Erudite" dun naman nahulog ang panga ko, so all this time sinasaktan ko si Rory para lang dito sa ate niyang to?!
Maya-maya ay pumasok ang doctor, kasama ang resulta. Nakatitig lang ako sa demonyong ate niya, malandi ka pala.
"Hindi po totoong bala ang tumama sa ulo ng anak ninyo."
Nagulat naman kaming lahat, sa sinabi ng doktor.
Tinanggal nila ang nakakabit sa katawan ni Gaea. Sinasabi ko na nga ba. Ay wala pala akong sinabi.
Pero naloko kami hahahaha."Hindi ko akalaing gagawin mo to, lycxon. Nakakadissapoint ka." ani Tatay niya.
"Pa, totoo lahat yun. Pa, ipakulong na natin si Alexa. Delikado siya. Hey, matt" pagmaakaawa niya.
Ngunit tumalikod ako sakanya, at umalis sa lugar na iyon.
Hinding hindi ko to makakalimutan.
YOU ARE READING
The falling game
Fiksi RemajaSi roulette st. erudite, ay isang dalagang naghahanap ng totoong magmamahal sakanya at ng maipamukha niya sa ex niya na hindi lang siya ang lalake sa mundong ito na may mas hihigit pa sakanya. At dahil wala na siyang ibang paraan, sumali na lang si...