Kabanata 12

66 2 0
                                    


  Iminulat ko ang aking mga mata, at napadako ito sa lalaking nakatayo sa harap ko.

"Anong ginagawa ko dito?"

"Nandito ka, para bumawi sakin. Hindi kita ibabalik for 2 weeks."

O___________________O

"ANO?!"

"Wag ka ng umangal pa, may prof na akong hinire para turuan ka. Kase, alam kong pagbinalik kita. Kukunin ka nila"

"Wtf, matt naman. Hindi pwede."

"Pwede yun, dahil gusto ko."

"Hindi lahat ng bagay matt, pwede mong makuha. Pwede naman tayo mag-usap thru group chat eh."

"No, gusto ko nandito ka. Walang sense kung sa gc lang."

"No matt, hahanapin ako ng parents ko."

"Magpapasearch in rescue yun eh huhu"

Lumapit naman sakin si Mokong at hinawakan ang dalawang pisngi ko.

"Please, rory. Pagbigyan mo na ko."

Ano pa bang magagawa ko diba? Tumango na lang ako.

Ginawan niya ako ng new account named 'Tyla Ramirez', hirap nito.

Sinimulan ko na lahat ng kulang ko sa kanya, ginawa ko ngayon. Kailangan ko ng makauwi agad.

Yinakap ko siya mula sa likod, at nagsimula na sa mga sasabihin ko.

"Hi Mattie, I love you baby. I really really missed you. Sorry ah? Nagkasakit kase ako eh, pero babawi ako sayo. I promise"

Ngumiti naman ang mokong at nagpout na lang ako. Hays. Nako naman.

Siya naman ang gumawa, hinalikan niya ang noo ko. At nagsimula ng magbitaw ng mga salita, "Hi princess. Always remember that I always do love you." ngumiti naman ako, seryoso ang sweet niya.

Pero hindi kami pwedeng mahulog sa isa't-isa, gusto ko ng umuwi. Hindi ako komportable dito, pano kung rape-in niya ko? Tas hindi pala tungkol sa falling game, kaya kami nagpunta dito. Mapapatay ko to.

"Rory, I think you need to rest. Sige na." ngumiti na lang ako, at pumikit. Oh I wish na maka-uwi na ako.

"Good night."

"Night."

-

Matt's pov

Nahuhulog ka na ba sakin rory? Mahal mo na ba ko? Papafallin pa kita ng papafallin para matakot ka kung may magtang kang umagaw sakin mula sayo. Kase ayoko ng hindi ka natatakot eh, gusto kong ipaglaban mo ko.

I love you rory.  

The falling gameWhere stories live. Discover now