Chapter Nine

55.3K 944 3
                                    

Nicole's POV (mama ni crisia)

"[ganon ka tagal ma?]"

"Oo kas--" pinutol ko yung tawag ng lumapit ang asawa ko.

"Oh ano na naman?" hindi panga sya nag sasalita alam ko na anong sasabihin nya.

"Hon naman pumayag kana nasimulan na eh." sya.

"kaya  nga wala na akong choice" tumalikod na ako at pumunta sa kusina para mag luto.

"Hon. Para naman to sa anak natin." sunod nyang sabi at sumusunod sa akin.


Eh pano ba naman kasi Papaalisin nya sa condo ang anak namin. May rason naman daw sya pero ayaw nya'ng sabihin . San nalang titira ang anak ko. Bahala nga sya jan?


"eh. Para san nga kasi yan?" tanong ko.

"basta hon sasabihin ko naman sayo eh. Hindi lang ngayon promise pag pumayag ka magiging masaya ang anak natin" mahaba nyang sabi.

"Nagsinungaling pa ako para sa mga kalukuhan mo. Magiging masaya eh wala nanga syang titirhan."

Eh pano ba naman kasi ulit! Sinabi kong nasa Paris kami kahit wala naman..

"Please hon?" paawa nyang tono.

"Oo na! Naku pag may nangyari sa anak natin Malilintikan ka talaga!" banta ko sa kanya.

"Yes! Salamat hon I love you." at niyakap nya ako.

"hahaha Love you din pa." ngiti kong sabi.

Crisia's POV



"Hoy kuya! Ano bayan anong ginagawa nyo sa mga gamit ko?" ano bang nangyayari! Ba-bat nakalabas mga gamit ko.




"ahh. Ma'am kayo po ba may ari dito?" tanong ni kuya.



" ah. Hindi kuya napadaan lang ako! Syempre ako kuya!! Bakit nyo nilalabas mga gamit ko.??" pa padyak-padyak kong sabi.


"Ma'am nabinta na kasi ang kwartong to . At lilipat na ang nakabili bukas!" sya.



"ANO!!?? Eh binili nato ng papa ko eh! Bat nabinta??" gulat kong sabi na may pag aalala sa tinig.

"hindi ko rin po alam ma'am inutusan lang kami na linisin na ang unit na to."


Bakit? Anong ? Hindi ko maintindihan .


San na ako pupunta ngayon?

Matawagan nga si mama.

Bakit walang sumasagot!? Huhu bakit ngayon pa kasi to nangyari na wala sila mama.

Ang layo pa naman ng bahay nila mula dito. 5 hours pa ang byahe. Tapos may trabaho pa ako dito.

"Tatawagan mo din ako"




Teka???



Ang Unggoy nayun!! Siguro sya may gawa nito! Nakakainis talaga sya ! Sakit sya sa tiyan!

Matawagan nga ang Halimaw natu!!

"[I told y---]"

"Hoy damuhong Unggoy ka!! Wag mo akong ma I told you- I told you. Ano na naman ang ginawa mo?"

"[What ? I didn't do anything]" nagmamaang maangan patong unggoy nato!!

" Wag mo akong ma english-english dyan! Ikaw..!! Alam mo ba sa ginawa mo wala akong matulogan!" sigaw ko sa kanya.

"[What? Bakit anong nangyari?]" at talagang tinatanong nya ako.

"Napaalis lang naman ako sa unit ko. At alam kong kagagawan mo yun!"

"[Wala akong kahit anong ginawa.]"


"Ikaw lang naman ang nagsabi kanina na 'your going to live with me' kaya walang ibang gumawa kundi ikaw"

"[hahaha I didn't do anything at isa pa seryoso ako sa sinabi ko]"

"bahala ka jan!! toot toot"

Nakakakulo sya ng dugo grabe ha-highbloodin yata ako sa kanya.



San na ako nito ngayon?

Kinuha ko na ang tatlong bagahe ko at isang bag!

Grabe ang bigat!! Wala pa naman akong mapuntahan dito! Wala akong mga kaibigan dito kasi ewan hindi ko feel! Kaya ayan! Nangangaylangan ako hindi ko din feel na may matutuluyan ako.

Lumabas na ako sa building at umupo sa may bench.





~~~~~



Someone's POV




"Umaayon ang lahat sa plano"














----

Sino kaya yun??!!

CBD Company √Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon