Pagkatapos naming kumain, naligo na ako para maghanda sa duty, sya naman naligo don sa kwarto niya...
~~~~~~~~
Kinuha ko na ang bag ko ng biglang bumukas ang pinto ng kwarto.
"you ready..?" sabi nya habang nakahawak lang sa door knob ng pinto.
"yeah.." at lumakad na ako palapit sa kanya, kinuha nya naman ang hawak kong bag at sinara na ang pinto.Sabay kaming bumaba ng hagdanan, habang pababa inakbayan niya naman ako, hinayaan ko nalang sya. Nakita ko si manang na naglilinis ng kusina, huminto ako saglit at nagpaalam kay manang..
"Manang alis na po kami..." sabi ko at tumango lang si manang, at nagpatuloy na kami sa paglalakad papuntang sasakyan nya.
Pinagbuksan nya akong pinto ng sasakyan niya at hinintay na makaupo ako at binigay ang bag ko. "salamat.." sabi ko at ngumisi lang sya
"wear your seat belt.."at sinarado na ang pinto. Umikot naman sya para makapunta sa driver's sit, pagkapasok nya agad na niyang sinimulan ang engine at umalis na.
Nakakamiss sila mama ah! Kasi naman once a week ko silang binibisita sa bahay tapos ngayon hindi ko sila ma bisi-bisita, hay! Malaking buntong ang pinakawalan ko.
"What's wrong...?" napatingin naman ako sa kanya, nakatingin lang sya sa daan, narinig niya siguro ang malaking buntong hininga ko.
"Wala naman.. Nami-miss ko lang sila mama at papa.." sabi ko habang nakatingin sa kanya, tumingin naman siya saglit at binalik ang tingin niya sa daan.
"Uuwi din yon..Di ka din matitiis nila da-- I mean tito.." Nga naman sana makauwi na sila kaagad! Tawagan ko nalang kaya sila mamaya. Oo nga no!
"Yeah your right.." at sumandal ako sa window..
Naramdaman ko namang hinawakan niya ang kaliwang kamay ko na nasa lap ko, agad naman akong tumingin sa kanya at siya nakangiti lang!
Problema nito??Tatanggalin ko na sana ang kamay niya pero pinigilan niya ito, napaayos naman ako ng upo.
"Dont!" mautoridad niyang sabi. Edi wag! Sabi mo eh..!
After 30 minutes ay nakarating na kami sa Company at pinagbuksan niya ako ng pinto ng kotse niya.Nang palakad na kami papuntang alevator inakbayan niya naman ako. Aba!! Nakakarami nato ah!
"Mukang nakakarami kana ah!" sabi ko sabay kurot ng tagiliran niya ng sobrang lakas, mabilis ko syang nakurot kasi hawak niya ang bag ko.
"Aw! It hurts yah' know.." sabi niya habang sumalubong ang kilay niya, haha napatawa nalang ako sa reaksyin niya.
Napahinto kami ng hintaying bumukas ang elevator.
"You silly girl...." hinalikan niya naman ako bigla sa labi ko, at agad ko namang tinugon!
Ting
"alam mo gir--" agad ko namang tinulak si Zack! Shit! Kasi naman eh!
Ang animal! Nakangisi lang!
Nakaduko naman akong pumasik sa elevator pero bago yun, bumati muna yung dalawang babae at umalis na."Ikaw kasi eh!!" sabay suntok ko sa balikat niya.
"What!? I didn't do anything.." painosenti niyang sabi! Naku tagalang taong to! Ang sarap sakalin!
"Ewan ko sayo..." and I cross my arm sign that I'm pissed off!
"Angel!..." tawag niya sabay kulbit ng pisngi ko, hindi ko siya pinansin, bahala siya jan! Nakakahiya yung kanina!!
"angel...." pakanta niyang tawag sa pangalan ko, naku naman! Tinignan ko siya na nakasalubong ang kilay.
"what..?" tumawa lang ang baliw! Bahala nga siya jan! Inirapan ko lang sya at tumingin sa ibang gawi.
"angel...." nakakaasar na siya ha!
"Ano---" He stopped me with a kiss!! Sa una tinutolak ko siya pero sa huli sumuko din ako, napaatras naman ako at nakadikit na ang katawan ko sa wall ng elevator!! Were making scene here again!!
Bago pa kong san umabot tong ginagawa namin, agad ko na syang tinulak at ang animal nakangisi lang! Habol-habol ko naman ang hininga ko.
"breath angel..." pang aasar niya! Kasalanan niya to no!
"Gusto mo ng sipa!!" napatigil naman sya sa pagtawa, pero halatang natatawa parin.
Ting
Buti naman! Lumabas na ako at dumiritso sa mesa ko. Hinintay kong ibigay niya ang bag ko,pero diri-diritso lang syang naglakad.
"Oy! oy! Oy! Ang bag ko akin na" napahinto naman siya at tinignan ako.
"This!" sabay taas niya sa bag ko.
"ay hindi! Hindi! Halata ba?" pang sasarkastiko ko sa kanya!
Binigay niya na sakin ang bag at lumapit sa akin, at bumulong sa tinga ko.
"Ang pikonin mo talaga, kaya mahal kita eh.." sabi niya, at hinalikan ako ng mabilis sa pisngi ko! At agad siyang pumasok sa opisina nya.
Napangiti naman ako sa ginawa niya! Kahit kailan talaga ang sweet ng mokong!~~~~~~~~~~~
Sabay kaming nag Lunch kanina, at ngayon uwian na naghanda na ako para sa pag alis namin! Lumabas na siya sa opisina niya at, sabay kaming pumasok sa elevator! As usual umakbay na naman siya! Bumukas ang elevator at may ibang empleyado na pumasok!
Agad namang tumahimik ang paligid at nagsidukuan sila!
Anong problema nila??Hinalik halikan naman ni Zack ang Ulo ko, hanggang sa umabot sa pisngi ko.
"tumigil ka nga..." bulong ko sa kanya!
"No!" ang tigas talaga ng ulo niya grabe! Buti nalang at lumabas na yong kasabay namin kanina.
Nang makalabas na kami agad kaming pumunta sa sasakyan niya, at pinagbuksan ako. Ng makapasok na siya nagsimula na syang magmaniho..
Pagkadating namin sa bahay agad na nagbihis ako at sinigorado kong e lock ang pinto ! Baka may makapasok alam nyo na!!
~~~~~~~~~~~~
Pagkatapos naming kumain, agad na kaming umakyat at pumasok na sa kwarto namin, sa kwarto ko pala. Humiga na ako at agad naman siyang tumabi at pinulupot ang kamay niya sa bewang ko at pinatong ang isang paa niya sa paa ko.
"I love you...goodnight..." sabi niya at hinalikan ako sa nuo ko.
"goodnight....."
Vote and comment :)
Follow me if you want to :))
BINABASA MO ANG
CBD Company √
Romance#41 in romance(03/19/17) "You can't scape. from now on you will going to live with me" Lumapit sya sakin and hold my chin "but-" nilagay nya ang hintuturo nya sa labi ko. "no buts my Angel" tumalikod sya at bumalik sya sa kanyang swevel chair Na...