Chapter Twenty-Eight

32K 568 1
                                    

Vote and comment :))
Follow me if you want lang naman po :))




Enjoy reading..








Crisia's POV


Gabi na nandito lang ako sa isang park nag-iiyak! Para akong tanga tinitignan ng mga tao! Hanggang ngayon gabi na! Hindi ko alam kong san ako pupunta! Na iwan ko pa ang phone ko buti nalang dala-dala ko ang pitaka ko!!



"Mrs. Delton!?" agad naman ako napa angat ng tingin sa tumawag sa akin!!




"Alyana?" agad ko namang pinahid ang mga luha ko.





"Maam ano pong ginagawa nyo dito? tsaka asan po si Sir? Gabi na po ah..?" sunod-sunod niyang tanong!





"Wag mo na akong tawaging Maam o Mrs. Delton mag kasing edad lang naman tayo eh.." sabi ko sa kanya.



"Okey. Pero bat nandito ka nga?" tanong niya ulit.



"Ano kasi....."



"Nag away kayo? Naku Cris alam ko na ang pinag awayan nyo, dumating yung bruha no? Naku talaga! hindi talaga mawala-wala yan sa paningin ni sir! Alam mo bang obsess na obsess yan kay Sir. Delton! Ewan ko lan-- ay sorry Cris! Marami na yata ang nasabi ko.." napansin niya sivurong tutuk na turuk ako sa kanya!






"hindi okey lang..." matamlay kong sagot.






"Cris alis na ako ha? Kailangan na ako nila mama eh! Wag kang mag alala magiging Okey din kayo..." hinaplos-haplos niya naman ang balikat ko at makikita mo ang concern sa mga mata niya.



"Sige, salamat..." ngumiti ako ng kunti at nag ba-bye na sa kanya.



Pumunta nalang kaya ako kila Jannah? Tama! nong isang linggo lang sya nakalabas ng hospital at nasa bahay na nila sya ngayon.




Umalis na ako ng park at nagpara ng taxi.




Nang nakarating na ako nag stay muna ako sa labas bago kumatok. Simple lang ang bahay nila, pero kahit ganon masaya naman sila!


Kumatok na ako at ang nagbukas ay si Jannah!


"Besh?" pagtatakang tanong niya.



"hi.." matamlay kong bati.



"Anong nangyari sayo bat ang pula ng mata mo pati ilong mo para ka namang adik niyan!!" grabe sya oh!



"Pumasok ka nga." agad namang pumasok ako at nakita kong kumakain sila, may dalawang kapatid si Jannah yung isa High school ang isa naman College.



"Goodevening po..." agad namang lumapit si Tita sa akin.



"Hija? Anong nangyari sayo..?" tanong niya naman. Hindi ako agad sumagot bagkos umiyak nalang ako. Naramdaman ko namang hinagod ni Jannah ang likod ko. Niyakap naman ako ni tita.



"Nag away kayo no?" ganon na ba ako ka halata para malaman nila agad.




"anak, ipasok mo muna siya sa kwarto mo, pagpahingahin mo muna siya..." sabi ni tita pagkatapos humiwalay sa yakap.




"sige ma..." at pumasok na kami sa kwarto ni Jannah, agad naman akong humiga sa kama niya, siya naman umupo sa gilid.



"Besh? Ano ang nangyari?" pagaalala nyang tanong!!
Malaking buntong hininga ang pinakawalan ko.






"Zack....." sabi ko lang at umagos na naman ang mga luha ko.







"Besh! Magpahinga ka muna, bukas na natin pag-usapan yan okey.." agad naman akong tumango at kinumotan niya ako. Lumabas na siya at pinatay ang ilaw. Sa pagkakataong ito! Umiyak lang ako ng Umiyak hanggang sa makatulog na ako..




Jannah's POV





Hay! Kawawa naman si besh! Ano naman kaya ang ginawa ng gorilyang yun sa bestfriend ko. Matawagan nga para mapagalitan!






[Calling Mr. Delton]





"hello.." sagot niya! Hala bat ang tamlay yata nito!





"Hoy ikaw Mr. Delton, ano na naman ang ginawa mo sa bestfriend ko ha? Ano na namang kalukuhan ito?" sunod-sunod kong tanong!







"*sniff* Nandiyan ba siya? Pakausap naman oh please.." holo! Umiiyak ang mokong! Narinig ko namang lumagok siya! Ay! Sure na umiinim to!





"Oo nandito siya pero natutulog na, Ano ba kasing ginawa mo?" tanong ko ulit!






"kanina nakita niya akong hinahalikan ni Trixie, she didn't let me explain what really happen, thats why? She just run away.............









....again" kawawa naman tong taong to! Naku! Bwesit talaga yan sa mundo yang Trixie na yan!







"Sige-sige akong bahala sa kanya kakausapin ko siya bukas, at ikaw naman kong ayaw mong magalit siya sayo ng husto! Tumigil ka na sa pag inom mo diyan! Lagot ka talaga non pag sinumbong kita..." pananakot ko sa kanya.




"okey! Just say it to her, sabihin mong hindi ako yung humalik, kahit naman pumunta ako diyan hindi din niya ako kakausapun.." malungkot niyang sabi, hay-___-




Binaba ko na ang tawag at inisip kong bakit galit na galit si Cris! Di kaya..?







Malaking ngiti naman ang nakapaskil sa mukha ko ngayon!
Haha




"Hoy! Anong nangyari sayo? Para kang sinapian diyan! Ngiti ka ng ngiti.." sabi niya sabay bato ng unan sa mukha ko. Dito kasi ako natulog sa kwarto ng dalawa kong kapatid!






"Aray naman kong maka bato kala nyo malakas na ang tao.. Bago lang po to nakalabas ng Ospital!!..." sabay bato ko din sa kanilang dalawa..






"Na miss ka namin ate..." ngiti namang sabi ni Josh, yung high school kung kapatid. Napangiti naman ako.




"Ikaw lang kaya! Wag mo nga akong isali diyan...!" ay! Bwesit din to eh! Siya yung College kong kapatid si Kevin .Agad namang napalitan ang ngiti ko ng masamang ngiting may plano.




"Ahh ganon ah?" sabay namin siyang pinalo ni Josh ng unan! Sigaw naman siya ng sigaw na tumigil na kami, tawa lang kami ng tawa ni Josh! Yan kasi..





Agad namang pumasok si mama.







"Hoy! Kayung tatlo pag-kukurutin ko talaga kayu! May natutulog sa kabilang kwarto..!" hala! Nakalimutan ko. Agad ko namang binato ang hawak kong unan kay Kevin,





"Siya nanguna ma..." sabay turo din ni Josh kay kev-- tika nga bat ako tinuturo nito! Pinandilatan ko naman siya ng mata!






"ah eh! Si kuya pala...!" josh






"Ako na naman...." kevin.







"naku kayung tatlo talaga matulog na nga kayu..." sabi ni mama at pinatay niya agad ang ilaw!





"HAHAHA" tawa naming tatlo. Grabe talaga tong si mama. Ang strick! Humiga na kami at natulog na.








Zack's POV



I'm in a bar right now! In a private room I want to be alone! I'm afraid that Angel will leave me again but not again!I will not let her run away from me again. Sakto na yung iniwan niya ako noon! Gagawa ako ng paraan para magkaayos kami ulit!















Vote and comment :))

Follow me po if you want to:))

CBD Company √Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon