CHAPTER 4 - ON BOARDING

108 7 0
                                    

Hershey's POV

"GISING!, kain na tayu almusal!"- ate habang ginising ako, kararating nya lang galing work, at sala nga ako makatulog.

"uh-ah anung pagkaen!", ako habang pupungas pungas pa, sabay inat, nangalay likod ko dun at sa sofa ako nakatulog.

"Bat ba kasi jan ka natulog!?, may kwarto ka naman!?",- ate na nakapamewang na nanenermon.

"e di nga ako makatulog kagabi kaya nanood ako movie pagkatawag ko sayu!"-ako

"correction kanina ung tawag mo, and oo nga halatang nanonood ka, pag uwi ko nagpplay pa nga e!"- ate hinatak nako pabangon.

"mag cc.r lang ako!"- ako

"bilisan mo, and may Cake pakong dala, galing dun sa isa kong ahente, nag bake daw sya, bumili ako"- ate sabay pakita sakin ng homemade cakes..

<<for those who didn't know, trivia lang... sa mga BPO bawal talaga pagkain(madalas) or magbenta ng pagkaen(unless sa pantry mo gawin) well may ibang magaling magpuslit, but jan mo mahahanap ang pinakamasasarap na homemade goodies, as in!>>

"WOOW!" -*0* ako na namilog mata ko dahil mukang masarap nga ung cake.

"Wait lang, morning routine muna!",- sabi ko sabay pasok sa banyo.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
KUMAIN kami almusal then natulog na si ate, usually kasi di na naglulunch si ate kasi tulog.
kaya ako nalang nagprepare ng lunch para sakin.
naisip ko din magbaon ng pagkain kasi medyo naparami ung luto ko, sabi kasi ki ate may pantry naman dun at pwede akong dun kumain. kaya nagbaon nalang ako para tipid, since wala pa naman kaming sahod.

umakyat ako sa kwarto nya and nagpaalam na.

nagaabang ako ng jeep ng biglang..

*beep *beep

may dumaang kotse na parang kilala ko, dalawang beses ko ng nasakyan un.

"SABAY KA NA!"- jeff sabay baba ng bintana.

sumakay nako, di naman ako kagandahan para maginarte pa.
kaya un libre pamasahe! YEAH!.

Tahimik lang kami habang nasa daan papunta sa opisina.

"Taga san ka ba!?"- tanong ko, just to break the silence.

"Ah, jan lang sa ****" - sagot nya.

"Di ba mayayaman nakatira dun!?"- nagtatakang tanong ko.

"Di lahat!, anak lang ako ng driver jan mabait amo namin kaya pinapahiram sakin ung kotse nya!"- sabi nya sabay ngiti.

"ah ganon!?, swerte mo!"- sabi ko, kahit na di ako naniniwala sa sinasabi nya, to think ang kinis kaya ng balat nya and di sya mukang anak ng driver, well yan sabi nya e.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

-—---------------------

Jeff's POV

"ANAK ng driver!?"- sabi ko sa utak ko,
" sa tingin mo sinong naloko mo!?"- hirit pa nung pakialamero kong konsenya.

Nag mamaneho ako ngaun papunta sa opisina, and actually di ako napadaan lang kanina.
medyo ewan ko..inantay ko talaga si hershey, masaya lang ako pagkasama ko sya.
parang first time kong makakita ng babae na hindi sex ang habol or hindi ang pera ko ang habol sakin.
parang pakiramdam ko, i'm being who i really am, pag kasama ko sya..

di naman sya kagandahan kumpara sa mga nakana fling kong mga babae.
flat chested sya, medyo baduy pumorma, may pagkatomboy, pero natutuwa ako oag tinititigan nya ko.
ang Cute na muka nya..pulang pula..

1-800-143-LOVEWhere stories live. Discover now