Hershey' s PovNANONOOD ako ng movie dahil di ako makatulog , madaling araw na di padin dalawin ng antok, sa totoo lang isang linggo nakong ganto hindi makatulog dahil sa lalaking yun.
Wala sa pinapanood ko yung isip ko, kundi sa mga sinabi nya sakin kanina.
"Anong gusto nya? Babaliwin ako ng UNGOY na un e!"- sabi ko sa sarili ko.
Bigla nalang ang gulat ko ng...
"Sinong unggoy?"- ate na kakababa lang galing sa kwarto, di sya nakapasok dahil sa masama pakiramdam nya.
"Ah- wala un, ung kawave kong mahilig magbigay ng palaisipan, may kailangan ka ba ate? ok ka na ba?"- ako na napatingi sa kanya na medyo nahihiya, Di ko naman sinasadyang magsinungaling sa kanya,
Sa totoo lang ka wave ko na naman si Ungoy, and mahilig sya magbigay ng palaisipan sakin, sa mga kinikilos nya at mga sinasabi nya, nako hindi ko talaga alam, babaliwin ako nun e."Wala naman, matulog ka na, aakyat nalang ulit ako kumiha lang ako ng tubig"- ate na paakyat na ulit galing kusina.
"Yes ate, tapusin ko lang to, goodmornight!"- sabi ko nalang.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Matapos ang movie , umakyat nako, di parin mawala sa isip ko ung ungoy."matulog ka na hershey"- sabi ko sa sarili ko at pumikit na.
******************************
Jeff's POV
Makailang ulit nakong nagcheck sa google ng mga pwedeng gawin sa date,
OO , date ung invitation ko sa kanya, well dinko alam, is just that, i feel right, it feels na un ang gusto kong gawin, ang makasama at masolo sya.
Bakit naman ako nag-google pa?
Kasin po playboy ako. So wala akong alam sa mga romatic date, sa akin ko ba naman gwapo, di na kailangan pa ng pasikot sikot pa, nakukuha ko na agad ung target ko.
"Wala naman tingin ko magugustuhan nya e"- sabi ko, sabay face-palm.
Desperado akong maging perfectly romantic unh date namin, so ng may makita akong article sa google about how to properly date, agad akong nag take-note.
"This Day off ,you'll be mine!"- sabi ko sabay natulog na.
.
.
.
.
.
.
.
.
KINABUKASANMEDYO late nako nagising dahil sa pagkapuyat kagabi.
pero ok lang.agad kong tinawagan ang mga kaibigan ko para humingi ng tulong.
after a few hours..
"EVERYTHINGS set!"- sabi ko, bago nagprepare para sunduin si hershey.
****************************
Hershey's POV
"ABA walang paramdam ang unggoy!"- sabi ko ng patingin-tingin sa cellphone ko. Naka-bihis nako at nagiintay sa kanya. Naka tipikal na pananamit lang ako, Jeans, t-shirt, bodybag, sneakers, with matching baseball cap pa,
"Mag aalas-sinko na ah"- sabi ko pa
Ilang minuto ay..
***beep ***beep
"Ayan na sya, sakto alas-sinko ah!"- sabi ko ng sumilip sa bintana.
Lumabas nako, ng biglang..
"Bat ganyan sout mo?!"- sabi nya
"Bat ganyan din sout mo!?"- sabi ko ng makita kong syang pormal na pormal, long sleeves and everything that comes with it. Infairness bagay sa kanya.
YOU ARE READING
1-800-143-LOVE
Romancethey say that, your spend more than 60% of your time at work than at home.. as per a call center agents.. we spend the other 40% SLEEPING.. BUT... panu pa kaya ang lovelife.. they always promote balance living. anu pag call center agent bawal un? l...