CHAPTER 5 - ICEBERG

147 9 2
                                    

<<salamat sa mga tumatangkilik, at sa mga kapwa ko callcenter agent, and sa mga pumayag gamitin ko ang mga pangalan nila, eto na po ang chapter 5>>

Hershey's POV

*riiiiiiiinnnnnnggggggggg

"Ang bilis naman!", sabi ko habang pungas pungas pa, panu 11am na at kailangan ko na kumilos, since wala sila ate ngaun at nag-teambuilding sila nga team nya.

kaya kailangan mag alarm para makakilos ng maaga, pero parang di naman ako nakatulog, KAKAISIP dun sa lintek na Jeff na un, siguro nga nababaliw nako, kahit san ako tumingin muka nung UNGOY na un ang nakikita ko.

"Here we go again!", sabi ko sabay bangon.

Pumasok nako ng banyo para magkapaghilamos, Bumaba sa kusina para makapag luto na.

Habang naliligo di maalis sa isip ko kung anung meron sa kanila nung lintang bianca na un?

"nagseselos ka lang!"- sabi ni tiny voice.

"tss!" - ako.

Pagkalabas ko ng banyo direcho ako sa kwarto para magbihis na.

at biglang.

*♪♪♪♪♪♪♪♪♪♪

nag ring ang phone ko.

"sino nanaman kaya to?!",- sabi ko dahil unregistered number.

sinagot ko.

AKO: HELLO, SINO TO!?

SYA: AKO TO SI JEFF!KANINA PAKO TAWAG NG TAWAG. DI MO SINASAGOT.

pag check ko madami na syang missed calls.

AKO: NALILIGO AKO KANINA. O BAKIT NAPATAWAG KA!?

JEFF: BAKA PWEDE MOKONG PAGBUKSAN NG GATE.KANINA PAKO ANDITO SA TAPAT NG BAHAY NYO!?

AKO: WEH!?. sabay silip sa bintana at andun nga ang sasakyan nya.

JEFF: OO NGA.

AKO: SAGLIT. MAGINTAY KA MAGDADAMIT LANG AKO.

*toot *toot

binaba na nya.

Agad akong nagbihis ng malaman kong anjan nga sya. Hindi ko alam kung bakit biglang nagwala ang puso ko, parang gusto nyang lumundag palabas,dinig na dinig ko ang kaba ko at ang init ng muka ko.

bumaba ako at pinagbuksan sya ng gate at pinto.

"Nice place!" - sabi nya, sabay pasok sa bahay.

"U-upo ka m-muna!"- ako na di makatingin sa kanya, pano ang gwapo nya sa sout nyang puting v-neck shirt at jeans, kahit simple mas lumabas ang kagwapuhan nya.

"B-bakit ka nga pala andito!?"- sabi ko nalang.

"Sinusundo ka!"- sya sabay ngiti.

Bigla akong natigilan sa sinabi nya,muntik ko ng mabitawan ung hawak kong baunan,nagaayos kasi ako ng babaunin ko.

"h-Huh?,B-Bakit m-mo naman a-ako sinusundo?"-ako na di makatingin ng direcho sa kanya at nadadama kong pulang pula na ang muka ko.

"Di ba pwede!? kaibigan naman kita di ba!?"- sya sabay Ngiti ng mas malaki.

May parang kumirot sa dibdib ko pagkasabi nya nun.Pero di ko alam kung bakit?.

"umaasa ka kasi na sasabihin nyang gusto ka nya!"- si tiny voice na pakialamera.

"Ah, pwede naman!,Pero di ba dapat si Bianca ang sinusundo mo!?,muka na kayung magasawa kahapon ah, grabe maka lingkis sayu!"- ako sabay harap sa kanya at pamewang pa.

1-800-143-LOVEWhere stories live. Discover now