CHAPTER 9 - MOVING CLOSER

214 13 3
                                    

<<<suggestion lang po, to play the video above ⬆⬆ para feel nyo ung chapter>>

Hershey's POV

SOBRANG naguguluhan pa rin ako sa mga nangyayari.
Bumangon ako ng maaga dahil Linggo ngayon.
"Family day" ika nga nila.

I only have my sister, at dahil di ko sya pwedeng isama dahil kakauwi nya lang galing sa trabaho at natutulog pa.

Hindi lang ito ang unang beses na nangyari sakin to, pero tuwing linggo nalang ay may kung anunglungkot na nadarama sa tuwing gigising ako.

Naalala ko pa noong panahong masaya pa si ate, silang dalawa ni kuya jerson ang kasama ko tuwing linggo, mamasyal kami, kakain sa labas, para bang isang pamilya na ulit kami, lahat yun nagbago ng nagbago rin si ate.

Idagdag mo pa ang mga naganap kahapon,

Nagtapat lang naman yung unggoy na yun sakin.

Aaminin ko na kapag naiisip ko kung paano kaseryoso ang muka nya nung sinasabi nya sakin ang mga gusto nyang sabihin, kumakabog pa rin ang dibdib ko.

Pero ang mga sumunod na pangyayari ang medyo masakit sa kalooban ko.

**flashback**

"Hershey, gusto kita, di ko alam kung paano, pero handa akong magbago at manligaw kung kailangan , ayokong pakawalan ka pa!,"

At hinalikan nya ko.

Damang dama ko ung koryenteng madalas kong nararamdaman tuwing magkadikit kami.

Nang sa wakas ay pinakawalan na nya ung mga labi ko.

"S-sorry D-di ko S-sinasadya"- sabi nya na medyo nauutal pa.

"B-bakit mo ginawa yun?"- ako

"D-di ko din alam, pero yun ang sinasabi ng puso ko na gawin ko, di ko alam kung mahal kita pero mahalaga ka sakin hershey, ayokong mawala ka"- sya

Di nako makasagot, sa totoo lang sa tuwing nagkakadikit kami, di ko din mapigil ang sigaw ng puso kong...

"mahal kita jeff!"-sabi ni heart na isa oang atremetida.

"totoo naman di ba?"- si tiny voice naman na nakigatong din., dumadami na scenes nyan dito ah.

Nagkaroon ng mahabang katahimikan ng di ako makasagot.

"Mag-music nalang tayu"- sabi ko na pagbasag sa katahimikan.

pag ka bukas nya ng radio,

Tamo nga naman ang pagkakataon.

Dan Hill - Sometimes when we touch.

<<<see video link>>>
<for fb version, sa youtube check nyo>

You ask me if I love you
And I choke on my reply

di pa naman sya nagtatanong, pero pag sigyro tinantong nya ko baka bumigay ako.
sakto nga naman ung kanto di ba po?

Tahimik lang kami at walang nagtitinginan.

I'd rather hurt you honestly
Than mislead you with a lie.

1-800-143-LOVEWhere stories live. Discover now