MAYMAY POV
Tsk! Tapos na naman ang dalawang araw na bakasyon! Lunes na naman. Makikita ko na naman yung mga baluga kong classmate.
"Hey, Ang aga aga busangot na naman yang mukha mo! lalo kang pumapangit ehh!"- bungad saken ng magaling kong bestfriend.
"Shut up Yong! Ang aga aga nangAasar ka na naman!"- sagot ko dito.
"Eh bakit kasi busangot ka na naman? parang pasan mo ang mundo ahh! Don't tell me meron ka ngaun?!"- tila nangAasar na tanong nito. Nakatikim tuloy sya ng malutong na batok!
"Tss! aray naman! Eh bakit ba kasi?!"- tanong nito.
"Tss! Wala naasar lang ako kasi makikita ko na naman mga pagmu-mukha ng mga balugang classmate naten!"- sagot ko dito.
"tsss! wag mo na nga silang pansinin! Mga walang magawa sa buhay ung mga un!"- sagot nito.
"Nakakarindi na rin kasi minsan! Para silang mga bubuyog na bulong ng bulong!"- sagot ko.
"Nah! akong bahala sayo! Paktay saken ung mga un!"
"thanks yongskie!! kaya love na love ko kayo ehh! Nasan na naman ba ung si Chan?! lagi na lang late!"- tanong ko dito.
"I'm here!!! Aga aga namimiss mo na naman ako bai!"- pangAasar nito.
"Yuck! Shut up sayo kuyang bagong dating! pinapasama mo araw ko ehh!"
"hahahaha!"- tawa ng dalwang baluga kong bestfriend.
"Maka-Yuck ka jan ahh parang di tayo magbestfriend!"- nagda-dramang sabi nito.
"Shut up! hahaha.. Drama mo ui!!"- sabi ko dito sabay lakad papasok ng building. Sabay silang umakbay saken. Everyday ganyan yang dalawa na yan lagi akong pinapagitnaan. Gusto daw nila patas sila. Dapat daw walang lamang sa kanilang dalwa. I'm really blessed to have them. To have the sweetest bestfriend.
"Ano ba yan! kasama na naman nila ung pangit na yan! pangit na nga ang payat pa! wala na siguro yang makain sa kanila!"
"yaah! siguro nga! payatot!"
"hindi sya bagay sumama sa kanilang dalwa! dalawang heartrob tapos may kasamang panget! panira sya ng view!"
Ibat ibang panlalait na naman ang naririnig ko! Sino ba naman gaganahang pumasok kapag palaging ganyan?! Mabuti sana kung palagi kong kasabay pumasok yang dalwang yan, eh minsan hindi naman dahil may praktis ng basketball. Minsan tennis, pareho silang varsety dito sa school kaya pareho silang sikat.
Mayamaya naramdaman ko na lang na nawala ung kamay ni yong sa balikat ko.
"Hey! Where are you going?!"- tanong dito ni Chan. Hindi naman sumagot si yong basta tuloy lang sa paglakad papunta sa mga babaeng nanlalait saken kanina.
"Oh my gosh! Yong is coming here! oh my gOd I can't breathe!"- sabi ni ateng girl.
"Why babe?!"- tanong nito.
"Isa pang hindi magandang salita ang lumabas sa bibig nyo, I'll swear! mangyayari yung sinabi mo kaninang 'YOU CAN'T BREATHE'"- banta ni Yong sa mga ito. Maski ako ay natakot dahil sa pagkakasabi nya non! Not because he treathen the girl, but bealcause of his Voice. This is the first time that I heard that kind of his tune. I always hear his soft-tone voice, full of sweetness.
Nakalapit na sya samen ay hindi pa rin maalis ang tingin ko sa kanya."Ui bai!"- tawag pansin nito saken ng mapansin nya akong nakatingin sa kanya.
"Huh?!-- oh?!"- sagot ko.
"Bat natulala ka na jan?!"- tanong pa nito.
"Huh?-- hi-hindi ahh!"- sagot ko dito. Hindi ko napigilan ang panginginig ng boses ko. We're almost 8years bestfriends but this is the first time that I felt scared of him.
"Akala ko na ga-gwapuhan kana saken ehh!"- biro nito.
"Tssss! Shut up! ilusyunado!"- sagot ko dito.
"Hahaha..booOm basag!"- pang-Aasar naman dito ni Chan.
"Tss! pagkatapos ko syang ipagtanggol ako naman ang bubully-hin"- kunwari'y nagtatampong sabi nito.
"Nah! Ang drama! thankyou bestfriend!"- sabi ko dito sabay hug ng mahigpit. Niyakap din nya ako ng mas mahigpit.
"Ang daya naman! Group hug!!!! Nilalamangan mo ko Yong ahh!"- reklamo naman ni Chan.
"Tsss! Mabagal ka kasi ehh!"- pangAasar dito ni Yong.
"Hey! Ms. Entrata, Mr. Morones and Mr. Muhajil! Continue your drama later. For now you may take your seats!"- sita samen ng prof. Sabay sabay naman kameng umupo. Nasa gitna pa kasi kame ng classrOom habang naggu-group hug kaya agaw atensyon kame.
"Okay Goodmorning! Before we start our lesson, I want you to welcome our transferee students!"- lahat kame nagulat dahil sa announcement ni prof. Midterm na kasi ng school year meron pa ring transferee, I mean according to prof "STUDENTS" it means madame. Sunod-sunod namang nagsipasok ang mga kalalakihan. Mga mukha silang foreigners. They are all GOOD looking man.
"Oh my gOd ang ga-gwapo naman nila!"
"Holy sh*t! may shOoting ba sa school naten?'"
"Ang gwapo..! kyaaaah!"
Madameng nagbubulungan dahil sa pagpasok ng apat na kalalakihan. Lahat sila gwapo Oo, pero parang ung dalawa pasan ang mundo dahil sa itsura nila. They don't even post a simple smile. PokerFace ang peg nila.
"Gentlemen, please introduce yourself!"- baling ni prof sa mga ito.
"Sure Madam!"- sagot ng isa, mukhang chickboy.
"Hi, goodmorning ladies! Aizan here! Hope we had a good relationship!"- nakangiting pakilala nito. He's playboy I think.
"Sure Babe!"
"kyaaah! oo naman!"
"Uhumn, Lee here!"- pakilala naman nung isang astig na lalaki. I think he's a basketball player.
"Marc0!"
"Edward"- magkasunod na pakilala ng dalwang lalaking seryoso. Parang wala ngang pagitan ang pagpapakilala nila eh. Pagtapos nung isa sunod naman ung isa. Sa kanilang apat silang dalwa ang malakas ang dating at pinaka-Gwapo.
"You may now take your seats guys. You're free to choose your prefer seat!"
Nagsi-deretso naman sila ng punta sa dulo. Sa likod namen, talagang sa likod namen. May ilang vacant seat sa harap pero lahat sila ay sa likod namen dumeretso. Nangungunang maglakad ung pinaka-maputi sa kanila. Edward yata ang pangalan. Sa likod ko sya umupo. Sumunod naman si Marco, Aizan at Lee.
The class went well. Pero pagkatapos lahat ng kaklase nameng babae nagtakbuhan papunta sa likod namen.
BINABASA MO ANG
MY WIFE IS A TOP MODEL (MayWard Presents)
FanfictionIsang simpleng babae na lumaki sa hirap pero napalilibutan ng mga mapagmahal tao. Pamilya, kaibigan at superBestfriend. Mabait, masayahin, malambing, matalino, MAGANDA pero...... Hindi nya alam. A very humble person. Isang lalaking lumaki sa ibang b...