MWIATM 08

234 20 3
                                    

MAYMAY

Naglalakad ako papasok ng campus ng may biglang humarang sa harapan ko.

"hi?!"- alanganing bati nito.

"oh anong nakain mong impakto ka?"- tanong ko dito.

"nothing, i just want to be friends with you!"- sagot nito habang kakamot kamot ng batok.

"psssh! wag mo nga akong daanin sa ganyan mong padali! di mo ko mauuto no! anong kailangan mo talaga?"- taas kilay kong anong dito. ngumiti naman ito ng alanganin bago sumagot.

"hehe, can you help me?"- tanong nito.

"tungkol naman saan?!"- kunot noong tanong ko dito, sa dinami rami ng taong lalapitan nya ako pa talaga? before I forgot the one i'm talking with is marco.

"this?!"- ipinakita nya saken ung isa nameng subject. really saken sya magpapaturo eh mukhang mas matalino pa sya saken eh. and what on earth is the real reason why he wants to be near me (😭 sakit sa ilong) as far as i know ayaw nilang may lumalapit sa kanilang babae.

"kung busy ka naman okay lang kung wag na lang!"- bawi nito. siguro may hindi lang sya maintindihan kaya nagpapatulong. okay lang din naman tutal maaga pa naman.

"sige dun tayo sa likod ng library!"- sagot ko dito sabay lakad paalis.

"tssss!"- narinig kong sabi nito. ewan ko kung para saan yun. keber ko naman ai!

"bilisan mo kayang maglakad! 😒"- seryosong sabi ko dito!

"wait up! bat ba ang bilis mong lumakad? maaga pa naman ah!"- reklamo nito.

"so nagrereklamo ka ganon?! 😡 eh sa ganito talaga ko maglakad eh!?"- inis kong sabi dito.

"hindi naman! bat ba ang sungit sungit mo? pagdating sa dalwang asungot mong kasama laging labas yang pangmais mo!"- sabi nito.

"eh ano namang pakialam mo kung laging labas ang pangmais ko kapag kasama ko sila? keber mo ba? malamang kaibigan ko sila eh saka masaya ko kapag kasama ko sila alangan namang sumimangot ako? iginaya mo pa ko sayo!"- sagot ko dito, bubuwisitin pa yata ako ng isang to eh!

"bat high blood ka na naman! nagtatanong lang eh! may mp si ate!"- sabi nito.

"g*go! tara nga bilisan mo!"- hinila ko na sya sa braso para mapabilis ang lakad namen! gusto ko sanang dumaan sa canteen para kumain kahit sandwich man lang, eh kaso naharang naman ako ng isa pang unggoy na to! hmp! pag minamalas ka nga naman.

"tssss! gusto mo lang makatsansing eh!"- anong pinagsasabi nito. nilingon ko sya at nakita ko sya nakatingin sa kamay kong nakahawak sa kamay nya. hindi ko alam pero parang lahat ng dugo ko sa kamay umakyat lahat sa ulo ko.

"ah eh ah ano! wag ka ngang feelingero jan! madaming lalaki jan na pwede kong pagnasaan noh!"- depensa ko dito.

"ayiiiiiieh! so pinagnanasaan mo pala ko ganon?!"- pangaasar pa nito.

"what?! no way noh!"- hangin neto.

"wag kang pikon nahahalatang guilty ka eh!"- asar pa nito.

"pssssh! masyado kang feeler mr!"- nakaismid kong sabi dito.

"hahaha. ito naman joke lang!"

"dami mong satsat, ilabas mo na yang gamit mo at tuturuan na kita, hindi ko alam kung bakit kelangan ko pa tong gawin eh matalino ka namang unggoy ka!"- sabi ko dito.

"oyyy! ang gwapo ko naman yatang unggoy!"

"gwapo nga pero unggoy pa din!"

"grabe sya! ang hard mo naman saken!"

MY WIFE IS A TOP MODEL (MayWard Presents)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon