Maymay POV
"good morning!"- bati ko sa dalwang bbff ko, Pero si chan lang ang sumagot.
"goodmorning din bai!"- nginitian ko naman sya. Haiist! bakit na naman kaya nagtatampo 'to.
"goodmorning yongskie!"- bati ko dito.
"morning!"- monotone nyang sagot.
"eeeeeh! bai naman ehh! kahapon mo pa ko di kinakausap ng ayos ehh! sorry na!!"- lambing ko dito.
"bat kasi kung makalapit ka sa lee na yun parang close na agad kayo!"- sagot nito.
"eeeeeh! nagseselos sya! wala ka naman dapat ipagselos ehh, friends lang naman kame nun at kahit ilan pang taobang dumating hindi kayo mapapalitan sa puso ko!"- sagot ko dito.
"talaga?!"- paniniguro nito.
"oo naman! syempre kayong dalawa lang ang prinsipe ko!"- sagot ko.
"hmn pasalamat ka loves kita kundi..."- sagot nito.
"kundi ano?!... hindi mo ko kayang tiisin!"- pangAasar ko dito.
"concieted! pasalamat ka talaga!"- sabi nito sabay akbay saken.
"thankyou bai!"- sabi ko sabay kiss dito.
"haiist! parang mga bata!"- pangaasar naman ni chan.
"ahh ganon!..."- sinugod ko sya ng yakap at saka ko pinaghahalikan ang mukha nya.
"hahahahaha!"- nagtatawanan kame ng dumating ang grupo nila lee.
"ang aga naman nyan!"- bati samen ni lee.
"may problema ba brod!"- seryosong tanong ni yong dito. Nilapitan ko naman sya at inakbayan.
"ahh wala naman brod!" lee
"ak---"- hindi na nito naituloy ang sasabihin ng hilahin ko sya paalis.
"let's go bai! ang aga aga ehh init ng ulo mo!"- sabi ko dito.
"nah! ang aga nga ehh panira na agad ng araw"- haha. Really jealous man.
"we're just friends okay! chillax"- sabi ko dito.
"I just hate his angst!"- sagot nito.
"hahaha..Really yong? you look like a jealous bf!"- pangAasar naman ni chan. Seriously?!! hahaha, Ni sa panaginip ndi ko naisip yun. They're my brother in soul aside of my bbff.
"nah! tumigil ka nga jan chan! pangAsar ka din ehh!"- sabi ko dito. ansama naman ng tingin dito ni yong.
Ngumiti lang ito ng nakakaloko.Pumasok na kame ng room dahil malapit na din magsimula ang klase.
------
Busy sa pagdi-discuss si Mrs. Lorenzo ng may biglang may pumukol saken ng papel na galing sa likod ko. Lumingon ako para tignan kung sino ang pumukol pero wala, busy rin sa pakikinig sila Lee, si Edward naman ay nakapikit. Wala ni isa sa kanila ang nakatingin saken kaya wala akong matanong. Bumalik na lang ulit ako sa pakikinig pero maya-maya lang ay may bumato na naman. D*mn! nakakainis na ahh!
Padabog akong lumingon sa likod kaso nakayukong Edward lang ang nakita ko, yung iba natutulog. Whatdah*ck!. Padabog ulit akong humarap sa unahan. Isang matalim na tingin ang naabutan ko."Miss Entrata, kung may balak kang mag-ingay at paglaruan yang upuan mo pwede bang lumabas ka na lang?!! nakakaistorbo ka sa klase!"- Sigaw ng teacher namen. Whatda!! ako pa ang napagalitan?! Padabog akong tumayo, bago ako makalabas isang nakangising Edward ang nakita ko. Sh*t sarap magmura. Anong tibay din nga naman ng teacher namen, ako tong inam na nakikinig sa kanya, ako pa tong napalabas. Samantalang ung iba natutulog sa klase nya hindi sinita. Hoooo! kapag nga naman sinuswerte ka o-oh!. Humanda saken yang BARBER na yan.!
"Hey! Why are you here?!"- tanong ni Chan at Yong!. Hindi sila umattend ng klase dahil sa practice ng basketball. Varsity player silang dalawa. hinatid lang nila ako kanina bago dumeretso sa gym.
"napalabas ako ng klase. Hype din nga yang Barber na yan!"- naiinis kong kwento sa kanila.
"bakit? anong ginawa sayo nun?!"- tanong ni yong.
"Bato ng bato ng papel eh, sa sobrang inis ko nakagawa ako ng ingay edi narinig ni maam ayun, napalabas ako!"- haiist. Ayos lang din naman. Atleast makakapagrelax ako kahit papano.
"mga g*go yun ahh!"- sabi ni yong.
"no, it's okay. Para naman makapagrealax ako kahit paano."- sabi ko dito.
"wow! bai, ikaw ba talaga yan?! firdt time mo yatang may mami-miss na klase."- sinamaan ko naman ng tingin si chan dahil sa sinabi nya.
"at anong ibig mong sabihin Mr. Morones huh?!"- taas kilay kong tanong dito.
"hahaha. wala naman! napakaGrade concious mo po kasi. hala ka baka bumaba grades mo nyan!"- sagot nito.
"nah! di naman siguro! unang beses lang to at I promise this will be the last. Paktay saken yang Barber na yan! Aahitin kong buhok nya sa ilong!"- inis kong sagot dito.
"hahaha. seriously bai, kamr ng bahala dun!"- sabi naman ni yong.
"tsss! busy na kau sa mga susunod na araw ahh, malapit ng finals nyo!"- sagot ko naman dito.
"nah! it's okay! para sa bestfriend namen noh! di ka namen pwedeng balewalain!"- sagot nito.
"why so sweet bai? hahaha"- pangAasar ko.
"naaah! ang Kj mo po!"- hahaha.
M/N:
short update! sorry:(
busy po sa work ehh.
BINABASA MO ANG
MY WIFE IS A TOP MODEL (MayWard Presents)
FanfictionIsang simpleng babae na lumaki sa hirap pero napalilibutan ng mga mapagmahal tao. Pamilya, kaibigan at superBestfriend. Mabait, masayahin, malambing, matalino, MAGANDA pero...... Hindi nya alam. A very humble person. Isang lalaking lumaki sa ibang b...