Chap. 15.1

32 0 0
                                    

<Sapphire's POV>

Lakad lang kami ng lakad.

*RRRRRIIIIINNNNNNNNNGGGGGGGGG*

"Nagbell na pala. Tara na?" Jake

"Sige. Tara." Ako

Medyo binilisan na namin ang lakad. Kasi nga baka ma-late na kami.

*RRRRRIIIIINNNNNNNNNGGGGGGGGG*

"Ui. Second bell na! Tara na! Baka malate pa tayo. Chem. una nating subject diba?" Ako

"Oo nga pala no. Edi tara!" Kinuha niya ang kamay ko at tumakbo kami. Nasa 4th floor pa kasi ang room namin tapos nasa 2nd floor palang kami. Sabay takboooooooo.

"U-ui! T-teka lang! Hinihingal ako!" Sandaling takbo pa lang yan ah. Di ako tumatakbo eh. ;)

Hindi niya ako pinapansin.

"Ui! J-Jake!*hinga*" Di na talaga ako makahinga. Hinihingal na ako. =Q=

<Jake's POV>

Lumingon ako kay Sasa.

O_O

"U-ui. Ayos ka lang?" Ako

"Oo. Ayos lang ako *hinga*. Bakit ba kasi kaylangang tumakbo?" Sasa

"Eh kasi sabi mo baka malate tayo. Tapos terror pa yung Chem. teacher natin."

"Esh. Teka lang."

May kinuha siya sa bag niya. Inhaler ba niya?

Inhaler nga. Tagal ko na ring hindi nakikita yan ah. May asthma kasi si Sasa. Hindi nga pala to pwedeng tumakbo. Nakalimutan ko. =____=

Ginamit na niya.

"*hinga* Wala na atang laman...?" Sasa

"Di nga?"

"Hayaan mo na. Medyo ok na rin naman ako eh." Sasa

"Kala ko pa naman kung ano na. Sorry. Nakalimutan ko may asthma ka nga pala."

"Ayos lang yon. Tara na nga. Hayaan mo nang late tayo, wag lang tayong tumakbo."

"Gusto mo mag cut?" Ako

"Huh?"

"Mag cut tayo ng classes. Nalate na rin naman tayo sa first subject eh." Ang sama ko naman. BI much? :))

"Ayoko. Baka malaman pa nila mama. Pagalitan pa ako."

"Ayos lang. Ako bahala. Tara na!" Hinatak ko na ulit siya at lumabas na. Dun kami sa dinadaanan namin sa twing nale-late kami.

<Sapphire's POV>

Sumama nalang ako. Wala na akong magagawa. Nasa mall na kami. Dumiretso muna kami sa department store para bumili ng mga damit. Bawal kasi ang mga students during class hours.

"Ok na ba to?" Sabi ko. Naka white shorts kasi ako with sky blue na polo and denim-colored wedges.

"Oo. Pwede na yan." Si Jake naman naka black pants tapos red na polo with matching shades pa.

"Hmp. Matapos lang. Sige na. Ito nalang."

Binayaran na namin. Lumabas na kami at pumunta sa book store tapos sa arcade.

=========================================

To be continued...?:))

Sorry dahil maikli tapos antagal pa bago makapag-UD.

Happiness by Your Side -ON HOLD-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon