Happiness by Your Side

146 0 0
                                    

This is just yout typical romace story. I think. ( _ _ ) Pagpasensyahan. :)

======================================================

Ako si Sapphire Santiago. High school student at nag-aaral sa Minamoto High. Meron akong dalawang kababata. Sina na Jake dela Cruz at si Luke Minamoto.

Kumakain na ako. By this time papasok na ung dalawang un para makikain. Magkakatabi lang kasi kami ng bahay.

3

2

1

"Sasa~!" Ang weird ng nickname ko nu? =__=

"O. Nandito na pala kayo. Halika, kumain muna kayo. Merong tasty dyan tsaka nutella." Sabi ng mama ko. Sa sobrang tagal kasi naming magkakakapit bahay parang magkakapatid na rin kami.

Kaso nga lang, average looking girl lang ako tapos sila total opposite ko. Mga gwapo, matangkad, mapuputi, parehas pa silang magaling sa sports and academics. Just your typcal bishounen.

"Young lady, mag-iingat po kayo. Sigurado po ba kayong hindi niyo na kaylangan pang magpahatid?" Sabi nung head butler ni papa. Oo mayaman din kami. Pasensya na kung makapal mukha ko pero ganun talaga eh. :)

"Oo. Salamat nalang. Kasabay ko na rin naman sila eh."

"Oo nga naman Sebastian. Kasabay nya naman kami eh. We promise you. We'll protect her." Sabi ni Jake sabay lagay naman nya ng balikat sa may leeg ko. "Diba Luke?"

Tumango lang siya. Tahimik kasi yan samantalang itong si Jake ay masyadong 'friendly'.

"You better." Matipid na sagot si Sebastian.

Lumakad na kami papunta sa school. As usual. Lahat ng mata ng mga babae nasa dieksyon namin. And as usual, pinagbubulungan nila ako. Bakit ba di nila maintindihan na magkababata lang kaming tatlo? Nothing more, nothing less.

Hanggang sa pagpasok ba namin sa klase pinagbubulungan parin nila ako?

"Jake! May naghahanap sayo."

Ayan nanaman. Meron nanamang mag co-confess. Di na naubos. =___=

*Sigh*

Natapos na ang first half. Lunch na.

Nauna na ung dalawa. May basketball practice pa ata. Nauna na rin ako sa cafeteria nang may biglang pumigil sakin.

"Pwede ka bang makausap Miss Santiago?"

"Sino ba kayo?"

"My name is Angelica Smith. And these are my friends. Anyway, can we talk now?"

Hindi pa ako sumasagot dinala na agad nya ako sa rooftop ng school. Wala kasi masyadong umaakyat dun.

"ARAY!" Buigla nya kasi akong tinulak. Napaupo tuloy ako. =__=*

"What the heck is your problem?!"

"You are. You keep on clinging to Luke!" Pusang itim naman o. Magkababata nga lang kami! =_=

"How many times must I say to people like you that we're just--"

Muntik na nya akong masampal ng biglang may isang girl na pumigil sa kanya.

"Stop it."

"And who are you to tell me that? Mind your own bussiness and get out of the way."

"Sorry. No can do." Bigla ko nalang nakita na napaupo si Angelica ba un? Ah, I don't really care. I'm enjoying what I'm seeing anyway.

"Y -you b**ch! L-let's go na nga. May hindrance pa kasi eh."

Lumabas na sila. Ang saya naman nung napanood ko. :))

Happiness by Your Side -ON HOLD-Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon