CHAPTER 6

33 0 0
                                    

CHAPTER 6

March na!! Ambilis naman. Parang kailan lang nung antahi-tahimik ko pa. Haha. Nagbago na ako. Pero positive change naman. Sabi nga ni Nicole “Mas naging approachable ka na compared nun elem tayo”. Haha. Halata ko nga. Madami narin naman akong naging kaibigan, pati sa kabilang sections. Madami akong textmates sa iba’t –ibang sections. Ewan ko ba kung bat ang kapal ng mukha kong makipagtxan sa kanila. FC.XD Antagal ko nadin palang walang crush. Pero mas ok pala yun. Atleast, wala akong reason para masaktan. Happy happy lang ang life.

Last project na to sa MAPEH. Hulaan niyo kung ano. CLUE: Magaling ako dito.

a). dance

b). dance

c). dance

d). all of the above

Obvious naman.

Haha! Joke lang. di ako magaling sumayaw. Haay. I wanna be a good dancer someday.

Andito kami sa gym ngayon..

“Magline kayo according to your height!” sabi ni ma’am mapeh

Ayun..nagsilinya na kami. At bat pa naming kailangang maglinya? Sasayaw lang naman e. Unless..eto ang way ni ma’am para i-pair up kami. Shit. Wag naman.

“Ayos na ba ung lines niyo?”

“Yes ma’am!!”

“Ok..ung person na opposite sa line niyo..un na ang makakapartner niyo..mag-enjoy kayo sa partner niyo!! Good luck:))”

Pagtingin ko sa taong nasa opposite line…

Yieeeeeeeee!!! Sila Franz and Charee nanaman!! Meant to be!!!! Hahaha:D

Tae. Si Franz ung kapartner ko. Lagi nalang siya. Tsk.

Start na ng praktis. Grabe..first step palang..may hawakan na agad ng kamay! Grabe lang oh. Nakakailang. Ayaw ko ng ganito. Kailangan kong mag-isip ng paraan!!

Pagkatingin ko sa likod…

*Tiiing!!*

Bwahahaha>:D May naisip na ako.

Sa likod, nakita kong sila Jess and Christian pala ang magkapartner. Naisip ko lang..mas ok naman nang maging partner si Christian kaysa kay Franz. Buti sa kanya, walang malisya. Walang ilangan. Oh diba. Bwahahaha>:D

Tinaas ko yung kamay ko para mapansin ako ni mam mapeh. Agad naman niya akong napansin at pinuntahan agad ako.

“Ma’am..” with paawa effect pa:D

“Oh bakit Charee?”

“Ma’am..palit nalang po sila Christian at Franz. Si Christian nalang po ang partner ko..please..”

“Ok lang naman sakin..pero tanungin mo si Jess kung ok lang na magpalit kayo ng partner.”

“Yey. Ok mam. Thanks^_^”

Pumunta ako kina Jess at kinausap siya..

“Jess..favor naman..”

“Ano un Charee?”

“Palit naman tayo ng partner..pleeeeeaaaasssse……”

“Ah…eh…bakit..ayaw mo ba kay Franz?”

“Hindi naman sa ganun. Naiilang lang ako..” Teka..bat parang ayaw pang makipagpalit sakin ni Jess ng partner? Naman.

“Wag na Cha…si Franz na partner mo..”

“Awwww….”

“Tsk! O sige,sige. Palit na den tayo. Kung di lang kita labs e.”

“Yieee.!! Thank you Jess!!” at yun..hinug ko siya sa sobrang tuwa ko. Haha.

THE GREAT PRETENDERWhere stories live. Discover now