Inis na inis na si Woozi— or should I say Jihoon, habang binabasa ng paulit ulit ang mga sinend niya kay star-slash-soonyoung na wallmate-slash-textmate niya.Pabalibag niyang binuksan ang pinto ng bahay nila ni Hoshi at medyo nag-eexpect siya na may boses na bigla na lang magsasalita, magagalit at pagsasabihan siya na ayusin ang pagbukas ng pinto gaya ng lagi nitong ginagawa.
But to his disappointment, only silence greeted him.
Bumagsak ang mga balikat niya habang naglalakad papasok. Pabalibag niya ring sinarado ang pinto, agad looking for any sign of noises. Any kind, but there was none.
“Asan na ba si Hoshi?” bulong niya habang nilalakad ang daan papunta sa kwarto niya. Hindi niya aamining sinilip niya ang kwarto ni Hoshi, hindi talaga, hindi niya naman kasi hinahanap yung lalaking yun.
Pramis hindi.
Nagpalit na siya ng damit at inihagis ang katawan niya pahiga sa couch, guess he could pass time waiting— hanggang sa dalawin siya ng antok. Nope, he's not waiting for the guy.
Believe him.
He groaned at mabilis pa sa kidlat na itinayo ang kanyang katawan. He rubbed the sore spot to ease the pain.
“Ano ba 'to?”
Kinapa niya ang bagay na nadaganan niya, nakaipit ito sa pagitan ng mga unan na nakapatong sa couch niya.
His foregead creased when he saw the object. It was a rectangle shape, black in color and is blinking red and blue.
He clicked a button and the thing lit up.
A picture greeted his tired eyes.
A picture of a man in blond hair.
A picture of someone he knew.
Without so much as a second though, he swiped through the screen. Walang kahirap hirap niyang nabuksan ang phone na hawak niya.
Blood escaped him, but a second later, it came back full blown. Pulang pula ang buong mukha niya habang nakatingin sa maliit na bagay na yun.
He opened a file and was suddenly gasping for air.
“Hoshi is Soonyoung. . . .”
BINABASA MO ANG
Vandalism ๑ soonhoon
Historia Corta❝can you find love and comfort from the writings on the wall?❞ on-hold // © 2016