039

642 43 36
                                    


The day's just starting, pero pakiramdam ni Woozi gusto na niyang matapos ito agad. The anonymous text he received this morning gave him a fright.

He knows.

Kung sino at ano man ang tinutukoy nito, Woozi knew it's bad news. Those two words he remembers so well. Ilang beses na nga ba siyang nakatanggap ng ganyang mensahe? Everytime he's starting to forget, to live, to enjoy things— he'd get that text.

He knows.

Punyeta. Hanggang kailan ba dapat siyang magtiis sa kabaliwan nito? It's been 10 years since he started obsessing with him. Sampung taon siyang nagdusa. Woozi have had enough, pero ano nga bang magagawa niya?

He can't do anything.

He sigh as he remembers the flashing memories that's popping up his mind. Memories of that day after he receives that text. Wala namang kwenta 'yang text na yan e. Nagsisilbi lang itong paalala. A constant reminder that he will never be able to leave his tight grasp.

A reminder that he'll always be his prisoner.

He kicked the innocent pebble blocking his path. His mind wandering to somewhere. Kung maibabalik niya lang sana ang oras, gagawin niya ang lahat para lang hindi na muling magtagpo ang landas nila.

But if you do that, makikilala mo kaya si Hoshi?

The sudden thought made him stop walking. Namula ang buong mukha niya habang ang kamay niya't kusang dumapo sa kanyang labi. Fuck. Nahihiya siya dahil sa kagaguhang ginawa niya kahapon.

Nadala lang naman siya e. Hindi niya naman sinasadyang halikan ito ng ganun. If you'd ask Woozi before just what his feelings for Hoshi is, he'd probably answer: curiosity and admiration.

That was before.

Before he started conversing with the older. Before they crossed paths. Sikat si Hoshi— sikat rin naman si Woozi, but not in a way he like. He's hated. The whole school (except the ignorant populars) hates him. Wala naman siyang ginawa, nagkaroon lang siya ng mga karelasyong sikat, nagalit siya at ayan, galit na sa kanya ang lahat.

He's guilty. Nadamay kasi ang buong department nila dahil sa galit niya. Now, everyone looks down on them, Music majors. The whole school looks at them with disgust, some with mockery and there's also people who look at them with pity.

"Huy, anong ginagawa mo jan?" He flinched and moved away when he felt a hand on his shoulder. His body stiffened. Heart pounded with shock and fright.

"A–ayos ka lang? Ba't ganyan ka makareact?" Medyo kumalma ang puso at paghinga niya ng marealize na si Jeonghan lang naman pala ang nasa likuran niya. He felt his knees buckled, napakapit siya sa damit ng kaibigan.

"Woozi?"

He didn't even realize just how much that text still affects him. Ang akala niya sanay na siya, na okay na sa kanya, na hindi na siya apektado. Guess he's wrong.

Tears streamed Woozi's cheeks, sobs escaped his sealed, trembling lips. Nakaramdam 'yata si Jeonghan na may nangyari, hinayaan niya lang na ibaon ni Woozi ang ulo siya sa balikat nito. Walang nagsasalita sa kanilang dalawa. Tanging ang mahinang paghikbi lang ng nakababata ang maririnig.

"Hyung . . ."

Jeonghan's heart cleanched at Woozi's painful cry. Malakas ang pakiramdam niyang may kinalaman ito sa kanya, ito lang naman kasi ang nakakapagpalabas ng ganitong side ni Woozi. Siya lang ang kayang magbigay ng ganitong emosyon sa nakakabata.

"Hyung . . . Jeonghan hyung . . . he's starting again. Hyung, I'm scared." Kasabay ng pagsasalita ni Woozi ay nalipat ang tingin ni Jeonghan sa may bintana, hindi kalayuan sa kinatatayuan nila.

There stood a man, looking at them with very dangerous eyes. His mouth opened, and moved. Mouthing words to the older. The guy smirked when he finished talking, and with a turn of a heel, he left.

And Jeonghan felt his soul leave his body.

✘✘✘

+nakalimutan ko pong sabihin ;00;
i re-written 013-021 :3

+may jigyu shipper po ba dito? 😂
shameless promotion of 'I'm sorry',
a new Jigyu ff of mine ahe
/hides in a corner/

+dedicated to: MySVTWoozi
ehehehe

Vandalism ๑ soonhoonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon