Chapter 2

362 6 0
                                    

Hanggang sa pagdating sa High School ay magkasama pa din sa iisang skwelahan ang magkaibigan..

Mula first year hanggang third year ay mag-kasama padin ang dalawa.Sabay pumasok.Sabay umuwi.Minsan sabay pa gumawa ng assignments.Ngunit hindi sila nito mag kaklase.

Minsan habang naghihintay si Chris sa lobby sa pag-labas ni Khloe sa kanyang klase , napag-usapan nila ng kanyang kaklase ang about sa prom.

"Pare, may partner ka na ba sa JS Prom natin?!", tanong ni JV na klasmeyt ni Chris.

"Ahh..yun nga pre' eh..wala pa...Wala pa ko maisip eh!"..sagot ni Chris.

"Ah ganon ba!!...hmmm...pare, gusto ko sana..eh..maka-partner si Khloe..Tulungan mo naman ako oh'." Sabi ni JV

Napatigil si Chris.Hindi nya alam kung bakit hindi sya maka-sagot sa pakiusap ni JV.Gusto nyang umoo pero parang may nararamdaman syang iba.

"Ganun ba..ahh..ehh..sige sige..ttry q sya tanungin"..sagot ni Chris.

"Ahryt!!..Apir pre'!!..Salamat ah!!"...tuwang-tuwang sabi ni JV.

Nag-ring ang bell.Ibig sabihin ay labasan na.Naghiwalay nadin sina JV at Chris.

------------------------------------------

Naglalakad ang dalawang magkaibigan na Chris at Khloe dahil malapit lang naman ang kanilang eskwelahan sa kanilang mga bahay.

"Hahahaha..!ang kulit talaga sa klase namin kanina...tawanan lang kami ng tawanan!...Nga pala tinanong ako ni Ma'am Luz kung pwede daw ba ko sumali sa Mr. and Ms. Prom..Ay naku..sabi ko kaagad..HINDI po!!..tapos yun sabi nya pag-isipan ko daw mabuti" kwento ni Khloe.

"Speaking....hmmm...nag-sabi pala sakin si JV kanina....na......gusto ka daw nya maging partner sa prom..nag-papatulong sakin..eh...ayun" malungkot na sabi ni Chris.

"Eh!!..ayoko nga dun!..gwapo nga peru mahangin naman!!..tska ayoko sa kung sino man dyan!..kung pwede nga lang eh,.....tayo na lang dalawa ang mag-partner sa prom..tutal palagi na naman din tayong magkasama!.." sagot ni Khloe

Napa-hinto si Chris.Namumula.

"Ah...eh...yun ba gusto mo..Sige!..sige!..Tutal wala pa din naman akong makaka-partner sa prom..Para din siguro wala ng effort tutal ikaw lng dn naman ang partner ko..Hahahahaha!!" pabirong asar ni Chris peru deep inside,tuwang tuwa.

"Ahh ganoooon!!..Ikaw talaga'...................................." sagot ni Khloe.

At patuloy pang nag-biruan ang dalawa.

To be continued on Chapter 3.....

"Love Is---------?"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon