Chapter 7

250 6 0
                                    

Nung gabing ding iyon..Hindi maka-tulog si Chris.Iniisip ang mga nangyari kanina sa prom.Iniisip din nya ang mga pinag-samahan nila ni Khloe bilang mag-kaibigan simula noong bata pa sila.Pero ngayon, iba na ang nararamdaman nya para dito.Ngunit natatakot sya na baka hindi pareho ang nararamdaman ni Khloe para sa kanya.Natatakot din sya na maputol ang kanilang pag-kakaibigan kapag tinuloy nya ang iniisip nya para kay Khloe.

"Aaaarggh!!!..Gising Chris!!!..Hindi pwede tong gusto mo!..pero...natatakot akong baka may magustuhan syang iba?..ahhhhhhh!!!..hindi hindi!!." naguguluhang sabi ni Chris.

Samantala.Hindi din makatulog si Khloe dahil naiisip ang tanong sa kanya kanina ni Bianca.May iba naring nararamdaman si Khloe para kay Chris.Naaalala nya ang suot at tindig nito kanina sa prom at napapa-iling na lamang kapag naaalala ang ngiti ng kaibigan.

Kinabukasan.Nagka-salubong ang magkaibigan sa daanan.Mukang pareho silang nahihiya.

"Oh san ka pupunta?!" tanung ni Khloe.

"Ahh..dyan lang sa bayan..may inuutos lang si mama..ikaw?" sagot ni Chris.

"Oh tamang-tama..pupunta din ako kila ate dyan sa kanto..sabay na tayo" sabi ni Khloe.

"Ah ganun ba.." nahihiyang sabi ni Chris.

"Oh..bakit?..parang ayaw mo ata akong kasama ha..ok lang..." sabi ni Khloe

"Ui hindi ha...Ahhh...Ehhh... sige sige..tara na.." balisang sagot ni Chris.

Tahimik ang dalawa habang naglalakad.

Nagtataka si Chris sa sarili nya.Kung bakit hindi nya kinakausap si Khloe.

"Hui Chris!!...Anu nangyayari...bakit hindi ka makapag-salita..bakit ka napi-pipi..anung merun.." kausap ni Chris sa sarili.

Nagtataka din si Khloe bakit ang tahimik nilang dalawa habang nag-lalakad.Hindi naman sila ganito.

"Ahh Khloe, " pabiglang sabi ni Chris.

"Ui sige andito na pala sila ate..wait lang ha..Ingat ka ." biglang liko ni Khloe dahil tinawag na sya ng kanyang ate.

Napa-kamot-ulo si Chris.At kinausap ulit ang sarili.

"Arghhhh!!!..Ang tanga-tanga mo Chris!!..Ba't ka nagkaka-ganyan!!...Ano mag-sasalita ka na ba ng feelings mo sa kanya?!!...Wake up!!..Wake up Chris!! " pangamba sa sarili.

To be continued on Chapter 8.....

"Love Is---------?"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon