jogging time

77 3 0
                                    

maaga akong gumising ngayon kasi mag jojogging ako .. himala nga nag mag jojogging ako ngayon eh . kasi dati tinatanghali na akong gigising ...

well, lalabas na sana ako ng gate ng may nakita akong isang kotse na nasa harapan ng bahay namin .. ang galing ha .. hindi naman kotse namin yan kanino ba yan lumabas ako ng gate . at biglang lumabas ng ilang secundo ang . kaluluwa ko sa katawan ko ..

"sama ka?" tinignan ko kong sino ang nagsalita ang baliw na naman ..?

"ano bang ginagawa mo dito ?? para ka ng baliw or should I say baliw kana talaga ... nangugugulat kapa eh noh .. alis nga diyan mag jojogging pa ako" at umalis naman siya kaya .. dahan-dahan na akong tatakbo .. pero bigla niyang hinawakan ang kamay ko..

"wag kang tatakbo"natawa naman ako sa sinabi niya .. baliw nga talaga to

"mag jojogging po ako.. so what do you want luluhod ako ???" natatawang sabi ko.. kaloka siya alangan namang luluhod ako habang .nag jojogging .. baliw na nga wala pang isip tss.

"sasamahan na kita... yon ay kung....ok lang sayo" nahihiyang sabi niya . napangiti naman ako sa kanya . hinawakan ko ang kamay niya ,.

"halika na nga . wag ka lang iiyak diyan hehehe" at nagtawanan kami sumabay naman siya sa akin .. sa pagjojogging

"if you don't mind..ano ba ang gusto mo sa isang lalaki?" tanong niya sa akin . napahinto naman ako sa pagjojogging sa tanong niyang yon !!

"well, gusto ko sanang .. same niya ang ugali ng Dad ko yon lang" at tumakbo ako ulit ..

"paano kong may isang taong alam mo na same sa Daddy mo . sasagutin mo siya?"

"ba't parang interesado ka ata ??? alam mo .. may nagustuhan na nga ako .. eh . kaso ewan kung gusto niya rin ako .. eh..teka tignan mo oh bili tayo diyan" at hinila ko . si Andy kaso ayaw niya .. talaga kaya nagpaiwan nalang siya .. bumili ako ng juice sa kanya at sa akin din..

"o ito inumin mo alam kung pagod kana" hindi niya tinanggap ang binibigay ko sa kanya umiiling pa ang loko..

"bakit ayaw mo? sige na..binili ko nga to para sayo hindi mo pa iinumin sige na nga itatapon ko nalang" nag eemo lang po ako .. pero syempre hindi ko to itatapon sayang naman pera ko pambili ... itatapon ko lang pala ..

"akin na nga yan..nakakaawa ka naman" sabi niya pa at ang kapal lang talaga ng mukha ng taong to ha ..

"tatangapin din pala patatagalin pa" galit na sabi ko at nakangiti si baliw . sa akin . habang umiinom ng juice na binili ko ....

Mr selfish meets Ms CharitableTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon