CHAPTER 6 - MIKAEL

43 0 0
                                    

MIKA's POV

Nakakatuwa talaga ang prince charles ko. Nakakakilig. Nakapasok ako ng classroom kahit walang admission slip para sa mga late dahil sa kanya. HE'S MY KNIGHT IN SHINING ARMOR. Haayyy. Kelan kaya kami magkikita ulet. Excited na tuloy ako magrecess. 

"Julia."

"YES MA'AM?!"

Patay!! Di nga pala ako nakiknig. Magtatanong kaya si ma'am.

"Can you please turn on the lights."

"Yeyess ma'am."

Whoo. muntik na ako dun ah. Akala ko napansin ni ma'am na di ako nakikinig at nagdadaydream lang. Malapit nga lang pala ako sa pintuan na malapit lang din sa pindutan ng ilaw kaya siguro ako ang tinawag. Whoo buti nalang. Natapos din ang period ni Ma'am Aloevera (Chem teacher namin.) Geom. na susunod. Tas recess na. Hayy. Natapos dn ang Geometry namin ng hindi ako pinarecite, buti nalang. As usual kasama ko si Trisha... pati si ate karylle.. sabay kasi ang recess at lunch ng 3rd yr at 4th yrs. Hinanap ko ang Prince Charles ko pero di ko siya nakita.. lumipas ulit ang 2 periods na Elective at English.. Maaga kami dinismiss ni Ma'am Batoro kasi daw may emergency siyang pupuntahan. Edi Tarcicius ang nauna sa canteen.. kumain naman ako kanina nung recess ng Siomai w/ rice kaya di nalang ako maglulunch ngaun.. magkakape nlng aku.. Pumila ako.. tas bumili ako ng Kape.. biglang. SPLASH. BOOM.

"Aray."

"Eek."

"Nakoo. Kuya sorry po talaga. Di ko sinasadya."

"Sorry din miss."

"Wag ka ng magsorry sakin. Ikaw na nga natapunan ko ng mainit na kape eh."

"De ok lang ito. Eh ikaw. Namantyahan ng Giniling yang school uni mo."

Nakakairita naman. BAT BA ANG MALAS MALAS KO TUWING MONDAY. BWESET NA ARAW. BAT BA NAIMBENTO PA YAN!!

"OH PAUL WHAT HAPPENED??" dumating si Phoebe

"Ah wala natapunan lang ako ng kape."

"Anong wala. Namumula ang dibdib mo. baka may burn ka na. Punta na tayo ng clinic." MAY BURN SYA?? HALA. WALA AKONG PAMBAYAD NG OSPITAL HA!!

"Eh pano siya." INFERNESS. AKO PA ANG INALALA.

"AUSIN MO MUNA ANG SARILI MO BAGO MO SIYA ISIPIN." AY NAGALIT SI PHOEBSS.

"Ok." MESTER ANDER DE SAYA! 

PERO KASALANAN KO RIN NAMAN EH. PERO KASALANAN DIN NIYA DAPAT BABAE MUNA PINAPAUNA NYA. AH BAHALA NA. MAGSOSORRY NALANG ULET AKO SA KANYA. SA NGAUN ANG IMPORTANTE AY ANG DAMIT KO?! Alam ko may extra uniform pa ako sa locker eh. Umalis na sila kuya at si Phoebe punta ata clinic. Ako naman nakaupo pa rin don. WALA MAN LANG BA TUTULONG?? PALIBHASA WALA PA ANG MGA KAYBIGAN KO. 

"Julia?" OH MY PRINCE. He called me.

"Oh Prince?!" 

"Ano nangyari sayo?"

"May nakabunggo kasi ako. Aun natapon sakin ung ulam niya."

"Lika nga dito punta tayo clinic baka kung napano ka na." sabay binuhat niya ako. AWW. Kinikilig na naman ako. NAG-AALALA SIYA.

"Wag na huy. Natapunan lang naman ako. Pupunta nalang ako ng locker's room at magpapalit ng damit. Ibaba mo na ako. Ang raming tao. Nakakahiya."

My Last LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon