CHAPTER 3 - MIKAEL

50 0 0
                                    

MIKA's POV

"MIKAAA!!" lakas makasigaw ni ate.

"Oh Trish?? Me megaphone ka ba? Grabe ha.. Daeg pa ng boses mo ang megaphone ni Sir Pentireles!"

"Sorry naman Mika. Namiss ko lang kasi kayo."

"Grabe naman makamiss toh. To the highest level. Parang 2 days lang naman tayong di nagkita. and always online naman ako. OA much ha."

"Hahahahhaa. Sorry na po. Miks si Keith ba pumasok?" mukang kinikilig habang sinasabi toh.

"Hay nakoo. tignan mo. namiss daw ako eh gusto lang palang malaman kung pumasok si Sanchez. Gusto mo ba talaga maging Trisha Sanchez??"

" :''> " kileg naman ang bruha ampfh.

"Sus Julia. Ang ngiti niyang si Trish halatang halata na gusto nyang lumahi sa amin." Ate KARYLLEE?!!!! pumasok siya. matagal ko na rin siyang di nakita. 2 Months syang absent.. sumali kasi siya sa parang PBB pero iba ang title.. siya nga po pala si Karylle Faye Sanchez.. nakakatandang kapatid ni Keith.. at 4th yr. student. pero di namin siya kasabay sa service ngaung araw.

"ATE KAAAAAYEE!!"

"Ikaw naman ang malamegaphone ngayon. Kanina si Trisha ngaun ikaw."

"Sorry po ate Kaye. Namiss ko naman kasi kayo eh."

"Bat kanina si Trisha. namiss ka rin naman eh."

"GEH NA. PAGTULUNGAN AKO! MAKAALIS NA NGA!!"

NAGBACK-OUT TALAGA AKO. aba nakakabwiset. bwiset na nga kanina binwiset pa ako. BWISET NA ARAW TALAGA PAG MONDAY!!

*BRIIIIIIIIIIIING* Kdot Assembly na.

"Tara na guys."

"Ah sige mauna na kayo. May sasabihin lang ako kay Paul." boses ni Phoebe un ah.

"Yiiiiiiie. Phoebe ah." SI PHOEBE NGA. nu naman kaya paguusapan nila Paul.

TARA NGANG MAKINIG. PARA MALAMAN KO NA RIN KUNG ANONG MERON SA KANILA. EHEHEHE.

"Paul, favor." 

"Hmm?"

"Pede ka bang magpanggap na BF ko? Please." HINDI PA BA NYA BF YAN? AT PANGGAP LANG. KDAT.

"Uy Paul, ok lang ba?" NATULALA NAMAN SI SANTOS. TUWANG TUWA SIGURO TONG SI LOKO KASI MAGIGING GF NYA "KUNWARI" SI PHOEBE NA SIKAT NA SIKAT.

"Sure pero para san?" WOW FEEL RELAX SI KUYA HA.

"Kasi feeling ko may stalker ako. Maganda na yong may bf ako kunwari." Sino naman kaya?!

"Pero marami ka namang manliligaw ah." OO NGA NAMAN.

"Ayoko sa mga yon. Ikaw kasi may itsura matalino at hindi basagulero." FLATTERED SIGURO ANG LOKONG TOH.

"Ah ganun ba."

"Para di naman ako pagsabihan ng friends ko na mali ang pinili ko."

"Ah."

Hahahahaaha. WALASTEK. Pero may stalker si ate Phoebe?! Sino naman kaya?! *Praying* AMPFHNESS. NAGPEPRAY NA. MASYADO AKONG CHISMOSA. LATE NA TULOY AKO.

"HUY!" taena. SINO NAMAN TONG BRUHONG ITO. NANGUGUGULAT. MAXADONG BRUTILDO!!

"ANO BA?!" Si PRINCE ME PAPA!!! ANO BA YAN. AMPANGET NAMAN NG NASABI KO. ANO BA TALaGA!!!!

"Sorry." sabay puppy eyes siya. AWWW. KILEG AKO DUN. Simpleng sorry lang niya. TEKA DAPAT AKO ANG MAGSOSOSORRY AH.

"IIIH. SORRY. DAPAT AKO NAGSOSOSORRY IH. ANO KA BA?!" sabay tango. ano bayan. ANGLAKAS NG BOSES KO MAKAPAGSORRY. OVER.

"Hahaha." tawa. PERO ANGKYUT NYA TALAGA TUMAWA. LALO AKO NAINLAB! AMPFH.

"Pshh."

"Lika na nga. Wag na tayo kuha admission. Tago nalang tayo sabay takbo sa taas." sabay hinila niya ako. Habang natakbo kami hawak hawak niya ang kamay ko. PISTI. Ngaun pa NAMASMA kamay ko. PASMADO BA NAMAN AKO. KAKAHIYA.

"Uh eh."

"Pasmado ka rin pala?" pasmado rin pala sya.

"Ah oo eh."

"Teka. Ano ba section mo?"

"Tarci."

"Ano name mo?"

"Uhhh. Juuuliiaa." nabubulol nangangatal. AMPFH. Hirap pag kinikilig

"Hahahahha. Eh Full name mo? Pati name mo sa FB."

"Julia Mikael Santos. Lab Ko Prince Ko. naman name ko sa Facebook." NASABI KO UNG FACEBOOK NAME KO.. ampfh ---- Lab Ko PRINCE Ko. Sana di niya mahalata.

"Prince Charming?? o Prince Charles??"

"XEMPRE PRINCE CHARMING. KAPAL HA!!" xempre cnungitan ko para di halata pero parang namula ata ako.. minsan kasi nagiinit ang muka ko pag namumula ako.. eh bglang naginit ung muka ko.. haallalalaa.

"Hahahha. Taray naman nito. Pero ang cute mo magtaray. Namumula pa." CUTE DAW AKO? AWW. Sabi na nga ba at namula ako eh. WAG MONG IPAHALATANG KINIKILIG KA OK!!!

"CHE!!!"

"Asus. At nagsungit pa."

"Oh dito ka na. Diba St. Joseph section mo oh jan ka na. Sa 3rd Floor pa Tarci eh."

"I Know Right."

"MATARAY KA RIN PALA EH!"

"Hahahahha. Pero di naman tulad mo."

"Che ewan ko sau."

"Hahahha. Geh Bye. Ingat ah. Baka madapa sa kagwapuhan ko."

"BAHALA KA JAN!!"

MALOKO RIN PALA TONG PRINSIPE KO INFERNESS.

My Last LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon