MIKA's POV
"AHA. May naisip na ako."
"Ano po yon madam?"
"BAT DI KAYA GAWIN KITANG PA?!"
"PA as in ALALAY??"
"YEAH!!"
"DAFUCK!!"
"NAANGAL KA. GUSTO MO MA-RLS(Request to Leave the School) ??"
"AH MAGANDA MAGING PA. UN NGA GUSTO KONG TRABAHO EH."
"VERY GOOD. PERO WALA TONG SWELDO AH."
"WALA?! hirap satin kadamutan...demunyo talaga."
"MAY SINASABI KA??"
"AH WALA SABI KO APPROVE NA APPROVE AKO. Eh simula kailan at hanggang kailan??"
"Simula sa June hanggang sa graduation naten. DEAL?"
"DAFUCK. 1 SCHOOL YEAR??"
"YEAH. Magsimula ka na ngayon."
"Ok... ah wewewait!!! NGAYON? Excuse me. JANUARY PALANG PO NGAYON."
"Magsimula ka na ngayon as a training para masanay ka na sa mga pwede kong iutos sayo sa June."
"BALi.. 1 YR AKO MAGTATRABAHO SAYO NG WALANG SWELDO."
"TAMA!"
"forthewin.. ampfh."
"NAGREREKLAMO KA?? VIOLENT REACTION??"
"WALA PO. TUWANG TUWA NGA AKO EH." TUWANG TUWA DAW EH NAGFEFAKE SMILE LANG NAMAN. Tssss.
naglakad kami.. di kami nagpansinan ng mga 5 mins.. biglang
*BRIIIIIIIING*
"Madam, Lunch Assembly na po."
"Halika na doggy." DOG KO NA LANG SYA. SIYA ANG BULLSHIT KO (Bulldog + Shitzu) CUTE KASI NYA EH. Dinagdagan ko nalang ng BULLDOG.. para di makahalatang nakyukyutan ako sa kanya.
"Paul!! Tara bili muna sa canteen." May sumigaw.. OH SI KEVIN. Kaclub ko toh ah. :DD
"Ehehehem Ehem."
"Ah Kebs.. di ako makasabay ngayon. Andito si Commander." ANONG KOMANDER. DI MO AKO ASAWA... PATAY KA SAKIN PAGALIS NI VINVIN!!
"Geh enjoy lang kayo. Mahilig ka pala sa mga brown hair Santos ha." Sabi ko na nga ba ih.. YUN DIN MAIISIP NI VINVIN EH.... TONAMANG SI BULLDOG EH!!!!
"HINDI. DI KO TOH GF OY!!" Buti nalang dineny!!
"LOKO LOKO KA KASING BULLDOG NA SHITZU KA IH!! Bakit mo kasi sinabing COMMANDER!! Baka akala nun ASAWA MO AKO. At sa atin lang ung UTANG mo sakin na maging PA ka.. INGAY NITO EH. Meron namang ibang dahilan na pede sabihin. Hmpfh." PAGKAALIS NI VINVIN.. TINARAYAN KO AGAD TONG SI BULLDOG. BADTRIP.
"Sorry na po madam." TAS SORRY LANG MASASABI NYA. K. NO EXPLANATION HUH?!
"Lika na nga. Baka malate pa tayo."
"MIKAAAAAAAAAAAAA!" Malamegaphone talaga kahit kelan itong si Ortaleza!!
"Oh Trisha. Ginulat mo naman ako eh."