Dear Diary,This is the first day of school of my three cousins here at ASDAM University. Nakapasok na kami sa Main Gate, Actually nung kanina the hallway was just a trick for the outsiders. Para hindi matunton ang Main Campus, because this school is not your typical usual school.
Pwede mong sabihing School of Gangsters. Dahil nga normal students here are gangsters, pero may mga students din dito na katulad namin nina Autumn, Summer at Rain. A Heir's, we were been untouched by anyone kapag nalaman nilang isa kang Mafia Heir lalong-lalo na kapag you are involved in the Name of 'SS MAFIA'.
(Snow'S MAFIA)Iilan lang ang nakakaalam kung sino ako, lahat ng estudyante dito ay nakakaalam na isa lamang akong Gangster pero mas mataas pa doon ang Rank ko sa eskwelahang ito.
The Highest Rank here is a Mafia Heir.
The Second is a Mafia Reaper and an Assassin
The lowest are the Mobs and Gangsters.Each of the Heir's , Assassins and Gangster have their own organisation. Ofcourse there's a President to its every org. at hindi naman sa pagmamalaki ay ako ang President of the Assassins and Mafia Reapers and we also have our RULES here.
Nadatnan ko nalang ang sarili ko na naglalakad sa hallway at nakatingin nanaman ang mga estudyante saakin. SAAMIN.
Nilingon ko ang tatlo kong pinsan hindi sila makapaniwala sa kanilang nakikita. Dahil ayon sa nababasa nila sa mga Articles sa Google ang University na ito ang ay isang Church School pero dun sila nagkakamali. The hidden color to its name.Naisipan kong pumunta muna kami sa school ground. Ramdam ko naman na nakasunod parin sila. I stop ng nasa kalagitnaan na kami ng ground. I turn my head to them.
"Girls, ilibot nyo ang inyong mga paningin" sabi ko sa kanila pero mukhang hindi na nila kailangan. "Kung akala nyo this school was boring....you should be mistaken because this school is the real definition of 'FUN'"
and then as in a queue a bomb explode in somewhere at nagsihiyawan ang mga etudyante. The three froze, my three cousins might can kill a person pero hindi sa brutal na pamamaraan. Bigla namang may sumigaw na babae papunta sa ground at parang humihingi ng tulong dahil nakasunod sa kanya ang tatlong tao. They are Mobs parang Gangsters sila pero ang kaibahan lang sa kanila is they are Perverts mga malilibog kaya siguro itong babaeng ito ang napagdiskitahan ng mga ito. Nadapa ang babae at naabutan na nga sya ng mga lalaking naghahabol sa kanya.Ngumisi ang tatlong lalaki nang nasa harapan na nila ang babae.
"You b*tch! pinapahirapan mo pa kami! Halika!" sabi ng lalaking nasa gitna at hinugot ang buhok ng babae na ngayon ay napapangiwi dahil sa sakit ng paghawak ng lalaki sa kanyang buhok. Aalis na sana ang tatlong lalaki at babae ng biglang may pumigil sa paghawak ng kamay ng lalaki sa buhok ng babae."Let her go" nabigla ako ng hawakan ni Summer ang kamay ng isang Mob na iyon. She just disobeyed the first rule, 'Mind your own business if you have no reasons to join the situation'.
Nagitla ang lalaki dahil sa malamig na pagkakasabi ni Summer nun pero agad din naman bumalik ang ngiting aso nito."You should be the one to let go" habang tinignan si Summer mula ulo hanggang paa. "Hmmmm... Mukha kang masarap, sige sumama kana" dagdag pa ng lalaki, hahawakan pa sana niya si Summer sa kabila nyang kamay ngunit huli na ng madatnan nya ang kanyang sarili na nakaluhod at tinitiis ang sakit ng pagkakapilipit ng kanyang kaliwang kamay. Dahil dun ay nakawala ang babae.
Sumigaw ang lalaki sa sakit.
"F*ck! Girlsss!!...GET HER!" sigaw nito sa dalawa nyang kasama pero bago pa ito makalapit kay Summer ay inunahan na sila nina Autumn at Rain. Sinipa ni Rain ang isang lalako sa tyan at tumilapon agad ito. Hindi pa sya nakuntento at nung natumba na ang lalaki ay inapak-apakan nya pa ang mukha ng lalaki na parang pumapatay lang sya ng sigarilyo.
Habang si Autumn naman ay dahil nga mas bihasa sya sa malapitan agad nyang napatumba ang isa pang lalaki, sinuntok nya ang lalaki sa tyan at bumuga kaagad ang lalaki ng dugo dahil sa tindi ng pagsuntok ng pinsan ko. Napahawak nalang sa kanyang tyan ang lalaki at tuluyan ng natumba.Nakanganga naman ang lalaki hawak ni Summer dahil sa nangyari sa kanyang mga kasamahan. "You've encounter the wrong person Mr." saad ni Summer, wala nang nasabi pa ang lalaki at pinakawalan nalang ito ni Summer. Agad naman tumayo ang lalaki at hawak parin niya ang baling balikat.
"We'll leave but we will brought the girl" sabi nito na tinutukoy ang kaninang babaeng hinahabol nila."No" malamig na sagot ni Summer.
"Yes, she's a thief, she just took things from us" saad naman ng lalaki. Nakita ko naman pumunta sa likuran ni Summer ang babae, tinignan ko ang kuyom ng babae sa kamay nito. Nangunot ang noo ko. Okay, I know what the Mob was saying is, the girl just took the Medallion of Mob. 2nd Rule if you are a holder of a Medallion of your Org. you must treasure it might the other Org. will get it. Anong mahalaga sa Medallion? Its a key to your Org. kapag isa kanang ganap na member ng isang Org. bibigyan ka nila ng isang Medallion nakaukit dito ang klase ng istilo kung ano ang nagrerepresentar sa inyong grupo. Pero kapag nakuha ito sa iyo ng ibang Org. ibibigay nila ito sa Dean at madagdagan ang inyong Org. ng kapangyarihan. That's easy why were Assassins are in the Second Rank dahil nga mas mabilis kami gumalaw kaysa sa mga Mobs at Gangster, and about the Heir's why always they are at the Rank 1!? Simply because they hired us. How ironic right?
Hinablot sa kamay ng babae ang Medallion nagulat naman ang babae ng nasa kamay ko na ito. "Your looking for this?" I ask. Tumango naman ang lalaki. "Hey!" tawag ko sa babae, tumingin naman ito. "What Org. are you?" I ask. She just frowned.
"I-I have no Org." sagot nito. I manage myself to be Blank.
"Se-seriously wala akong Organisation na pinasukan....I-Im just a Thief" dagdag pa nito."Ninanakaw mo ang isang medalyon na nasa mababang antas ang halaga sa bangko. Yung totoo?"
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Itutuloy.....
BINABASA MO ANG
Snow White and Her Bloody Diary
ActionHey! there, another action story of mine. Please Vote and comment. This is an inspired story from other action Movies, so maybe it seem the happenings here were similar here. Thats All