Lễ hội thu hoạch là một trong nhiều lễ hội lớn của ngôi làng, thường diễn ra sau mỗi mùa vụ. Tùy vào năng suất thu hoạch mà quy mô của lễ hội sẽ khác nhau. Vụ mùa lần này bà con bội thu, lễ hội thu hoạch chắc chắn sẽ được tổ chức rất hoành tráng.
Đến khoảng sáu giờ tối, những chiếc đèn lồng đủ màu sắc đã được thắp sáng, các gian hàng đã bày biện xong xuôi. Những món đồ lưu niệm nhỏ xinh, hay là những món ăn vặt tỏa mùi thơm nức mũi, đều được làm rất công phu, tất cả cũng vì một lễ hội thành công tốt đẹp.
"Vào lễ hội thu hoạch, người dân trong làng thường mặc yukata có màu sắc tươi sáng. Các vị cũng nên thử hòa vào không khí của dân làng chúng tôi bằng cách thay đổi y phục đi ạ." Cô cáo nhỏ Naki hào hứng nói, trong khi đang soạn ra nhiều bộ kimono khác nhau mà mình mới mượn được từ nhiều gia đình dư quần áo.
"Còn ông thì sao?" Lancelot hỏi Akatsuki đang vô tư châm một điếu thuốc.
"Hm..." Ông ấy nhìn xuống bộ kimono đỏ trắng của mình. "Ta thế này được rồi, các cậu không cần phải lo." Akatsuki hút một hơi, rồi nhả khói ra.
"Sao khói thuốc của ông...nó không những không hôi, mà còn..."
"A. Thật ra thì ta cũng không biết tại sao nữa, nhưng mà... À mà thôi quên khói thuốc đi, các cậu chuẩn bị nhanh lên không muộn giờ tham gia nghi thức chính của lễ hội." Akatsuki lấy tay xua làn khói thuốc xám lấp lánh lạ thường.
Cuối cùng, chỉ có mỗi Arthur nhất quyết không chịu thay bộ quần áo đen thùi lùi của mình, những người còn lại trong nhóm đều đổi trang phục của mình bằng những bộ yukata nam, vũ khí bỏ ở nhà. Nếu có biến cố gì, Arthur sẽ chịu trách nhiệm với việc lấy vũ khí bằng lỗ hổng không gian.
Lễ hội thu hoạch mùa này không chỉ có người trong làng tham gia, mà còn có sự xuất hiện của nhiều lượt du khách đến từ nhiều quốc gia, thế giới khác nhau. Người người cười nói, buôn bán nhộn nhịp, đông vui. Đây là những khoảnh khắc ồn ào vui vẻ hiếm hoi của ngôi làng nhỏ bé này.
Lancelot lần đầu tham gia lễ hội theo phong cách phương Đông, cậu ta hào hứng vô cùng, cứ lăng xăng nhìn hết chỗ này đến soi chỗ kia, như một đứa trẻ. Gawain kéo Merlin đi xem lần lượt từng gian hàng bán đồ lưu niệm, khen ngợi hết lời. Những món đồ như lắc tay, chuông gió, mặt nạ,... đều được Gawain bung tiền ra hốt cho kì được. Akatsuki dẫn Naki đi lượn các gian hàng trò chơi, cô bé chơi hết cái này đến cái khác, được cơ hồ là phần thưởng. Hai người còn lại, chỉ im lặng mà đi cạnh nhau. Arthur có rẽ vào mua hai cây kẹo táo, đưa cho Silverz một cây, rồi lại im lặng đi lượn tiếp. Silverz hình như muốn nói cái gì đó, nhưng chắc vì ngại nên cậu không dám mở miệng, tiếp tục tận hưởng không khí lễ hội trong im lặng.
"Mấy cậu, lại đây."
Hai thầy trò Akatsuki và nhóm Lancelot tập trung lại tại sân khấu chính của lễ hội, nơi đang diễn ra những nghi thức thờ cúng, cầu nguyện chính. Tiếng trống dồn dập, tiếng chuông leng keng nghe vui tai, những vũ công nhảy múa những điệu múa truyền thống. Sau tiết mục nhảy múa, một người được gọi thầy tế của làng sẽ ra giữa sân khấu, đứng trước ngọn lửa và đọc lời cầu nguyện. Ông ta mặc bộ lễ phục trắng, đeo mặt nạ cáo mạ vàng, đọc làu làu những câu đại loại như "Cảm ơn các vị thần đã phù hộ cho dân làng chúng tôi được mùa màng bội thu, cuộc sống ấm no" vân vân. Akatsuki bảo, mấy câu này, mùa nào cũng nhai đi nhai lại, đến dân làng còn thuộc không sai chữ nào, nói gì đến thầy tế. Tiết mục cầu nguyện cũng xong, kế sau đó là hàng loạt những tiết mục văn nghệ như múa, hát, diễn xướng, hài kịch, võ thuật, và còn nhiều nữa. Những tiết mục đó được nhiều người hưởng ứng rất nhiệt tình, đặc biệt là bài múa của nhóm vũ công đến từ thành Hạ Liên, một thành phố lớn ở khu Đông Fairy Tales và vở hài kịch của người bản địa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Magic Linker: Holy Grail
Viễn tưởngCuộc phiêu lưu tìm kiếm Chén Thánh vui vẻ của Lancelot và các bạn ~~