Questions

2.9K 23 0
                                    

Simon was intensely looking at the woman sleeping beside her.
Serena Marchesa.The only woman whom he loved.And the only woman who broke not just his heart but also his life.
She really has the pretty face that could launch a thousand ships.
Two years ago,she left him without even saying goodbye.Without any explanation.For so many months,he kept on asking himself kung ano ba ang nagawa nya para iwan nito.There were so much questions running through his head.Nagkulang ba sya dito?Para na syang mababaliw sa pag-iisip ng mga sagot.
He blamed his self. Baka nga may nagawa sya.
Kaya ng magpakilala ang tunay nyang ina na si Vivian Dubois, isang multi-billionaire na based sa Italy ay sinunggaban nya ang oportunidad.Oportunidad na makapunta sa Italya upang makausap ito.Makapagpaliwanagan sila at maibalik ang meron sila.
Ngunit,nadurog lamang ang puso niya ang nalamang balita.
Engage na ito sa kababatang nitong si Jankaloy.He was so devastated.He went back to Philippines with a heavy heart.At ipinangako nya sa sarili na hinding-hindi nya mapapatawad ito.
Makalipas ng isa't kalahating taon ay pumanaw ang kanyang tunay na ina,kinailangan niyang i-take over ang kompanya.At kailangan din niyang asikasuhin ang ilang negosyo nito sa Italya.
Doon nya nalaman na nasa pangalan na pala nila ang halos lahat ng pag-aari ng pamilya Marchesa,kabilang na ang Villa.
Noong una ay gusto lang nya itong pasakitan.He wanted her to feel the pain he been through when she left him.Ginusto nyang gantihan ito.Ngunit nang magkaharap sila at magmakaawa ito na wag nyang gibain ang villa ay parang bulang naglaho ang galit na nabuo sa puso nya sa loob ng dalawang taon.
He still loves her.
Yes,he hated her,but he cannot unlove her.He is and will always be crazy inlove with her.When he saw an opportunity to have her,he took it.He planned everything. Alam nya kung gaano kahalaga dito ang villa kaya pinalabas nya na gigibain iyon,pero wala naman talaga syang planong gawin yun.
He asked her to be his mistress in exchange for the villa.
Oh,she just don't know how badly he wanted to be with her.
If not because of his bruised ego,pinakasalan na nya siguro ito.
He wiped the tears flowing from his eyes.
Serena,bakit ba hindi kita kayang kamuhian?Sa kabila ng ginawa mo hindi ko kayang hindi ka mahalin.Why can't I unlove you?Tanong niya sa sarili habang masuyong hinahaplos ang buhok nito.

SWEET REVENGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon