Chapter5 (From a Distance)

3 0 0
                                    

From a distance

[One YEAR LATER]
"Mahal na prensesa! Hay naku! Nandito ka lang pala!kung saan-saan na kita hinanap! Bumalik na tayo sa kaharian at baka may makakita pa sa atin!"hingal na wika ng serenang tagapag alaga ng naturang prensesa!
"Haha! Sino naman makakakita sa atin Akira? We are protected by the rays,besides hindi naman fullmoon ngayon!"natatawang sagot ni KISSES (si kisses ay ang nagiisang anak ni Marina sa isang mortal na kathang isip na nilalang[gaya sa mga palabas sa tv.in short karakter sa tv in 4D :)]
"Hay naku! Inaabangan mo na naman ba sya? Sampong taon na,,Hindi kba napapagod mgpabalik balik dito?kasi ako...huhuhu..Sobrang pagod na po ako aking prinsesa. Kahit super bilis natin at sandali lang ay nandito na tayo.... naman!!eh!! Malayo padin ang Prism City  sa San Juan na nasa sulok na ata ng mundo."Himutok ni Akira. Simula ng munti palamang si Kisses sya na ang nagalaga dito kahit limang taon lamang ang agwat niya dito. Sa kaharian ng Sebrea,mga batang serena talaga ang itinatakdang mag alaga sa mga maharlikang serena.

"Isang oras nalang please!?"pakiusap nya.

"Sige na nga..wait magselfie muna tayo" pagsangayon ni Akira sabay kuha sa cellphone 📱

"Anu yan?"manghang tanong ni Kisses.

"Hello cellphone! Like duh! Ginagamit to ng lahat noh!"tila nakalimot si akira na prensesa ang kausap nya at sya ay tagapagsilbi lamang nito.

"I know right! Gamit yan ng lahat! LAHAT NG TAO!!! And as far as i know we are not allowed to used any thing,na ginagamit nila.saka baket ka ganyan makipagusap sa akin ha?"inis pero di naman galit na wika ni Kisses.

"Im sorry,pero prensesa..ang mga serena sa ibang kaharian parang tao na ding mamuhay."

"Exactly!Yung iba..hindi tayo!hindi ang kaharian ng Sebrea.!"sagot nya.

Sa paglipas ng panahon,naging hitech na din ang mga serena,marunong na sila magselphone,at dahil makapangyarihang nilalang sila,hindi mo na kailangan pang magtaka kung paano nila ito nagagamit sa tubig.

💗LoVe sO dEeP💗(ongoing/updating)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon