"Malayo pa po ba tayo?" Tanong ng isang batang lalaki.
"Pwede ba Rico! Meupo kenelang dyan. Your so noisy! Batukan kita dyan eh! Huh! "sabay batok ni Marco sa nakababatang kapatid
"Moooooom!kuya Marco is going to kill me!!!"
"Whaat! Ang oA mo! I just made batok to you. Kill agad!"
"Marco,dont be so Harsh on your little brother!!! At ikaw "naman young man...keep quite ok?!" Kahit nagsasalita ay tuloy parin sa pagmamaneho si Ginoong Martin Gallo.
"Kasi ito! Ang ingay!ingay!"
"Dad oh! Kuya wont stop!"sumbong ni Rico sa ama. Nakatingin ito sa rareview Mirror.
"Ok! Sorry! Just stop talking!"
"Hayaan mo na ang kapatid mo anak. First time nya palang sa San Juan.unlike you." Nakangiting nilingon ni Cora ang anak.
"What ever mom!" Naisipan ni Marco na mag log in sa fg account nya.
"Friend request by Akira d cutie mermaid" chineck nya ang profile nito hindi nya kakilala. Hindi nya ugaling e accept basta ang kung sino. Pero dahil sa user name nito..inaksep nya pa rin kahit di nya naman alam kung sino.
Maya maya ay may natanggap syang message.
aĸιra:нello тнanĸ yoυ ѕa pag accepт.
"Sus!yun lang" pero simpleng wc lang yung sinend nya.
Natawa sya sa sunod na tanong nito kung may jowa na daw ba sya..Sinabihan pa syang mayabang dahil sa sagot nya.
"Mga babae talaga!"
"Huh? Your saying something kuya?" Narinig ata ng kapatid ang sinabi nya
"Ah wala!"
Tumingin sa bintana ng sasakyan si Marco tanaw nya ang dagat..at bigla ay nagbalik ang kalungkutan kanyang pilit na kinalimutan...
"For Pete sake! Marco!!! Teenager kana! Your not that 7years old spoiled brat little boy anymore!" galit na turan ni Martin sa nooy kinse anyos ng si Marco.
"Anak..mermaids are not real.. Sige sabihin na nating nakaligtas ka sa pagkakalunod noon..pero anak its becasue your tito swam towards you to save you."
"If thats what you believe mom! But im telling you yang black pearl hindi ko ninakaw.binigay sa akin yan ni Kisses..isang batang serena na kalaro ko noon sa San Juan."
"Marco,anak..your 15 now...its----
BINABASA MO ANG
💗LoVe sO dEeP💗(ongoing/updating)
Fanfictionwhat if fantasy becomes a reality? we all know that Dinasuars exist over billion of years ago..And in the present time.they just become fossils in history. in the future years.. instead of disappering..some of the make belief creatures come true...