PROLOGUE (70%)

210 7 0
                                    

หลังจากไอออกมาเป็นชุดใหญ่  เขาแอบเอาเสื้อผ้ากับผ้าห่มเปื้อนเลือดไปเผาโดยไม่บอกให้ใครรู้  ความจริงเขาไม่ควรป่วยหนักขนาดนี้  แต่อีกฝ่ายลงมือหนักเหลือเกิน  หากเขาไม่พอมีความรู้ด้านสมุนไพรอยู่บ้าง  คงตายไปตั้งแต่ต้นฤดูหนาวแล้ว 

เขาทอดถอนใจแล้วมองกลุ่มควันลอยไปสู่ปุยเมฆ  ตอนนี้ฝ่าบาทอยู่ตรงพรมแดนทางเหนือแล้ว  ตงเฉินกวางก็เตรียมขนาบทัพดักฝ่าบาทที่หุบเขาเซียงเช่า  เหนือหุบเขาเซียงเช่าเป็นที่ราบลุ่ม  ฝ่าบาทคงหนีไปไหนไม่รอด  เฟิ่งเหรินอ๋องก็นำกำลังคนกว่าสามพันคนเข้าโอบล้อม 

น่าเสียดาย...  เขาอุตส่าห์ปล่อยให้ชายแดนตะวันออกให้ว่างเปล่าไร้แม่ทัพ  โดนการรั้งเซี่ยจื่อหวน...ลูกชายคนโตของแม่ทัพเซี่ยให้กลับมายังเมืองหลวง  ชายแดนตะวันออกที่ไม่มีแม่ทัพคอยดูแล  ง่ายดายที่จะพิชิตนัก  แต่เฟิ่งเหริ่นอ๋องกลับเลือกที่จะต่อกรกับฝ่าบาทเพื่อช่วงชิงฮองเฮา   เฟิ่งเหรินอ๋องคงคิดว่าแค่รองแม่ทัพของตนก็เพียงพอที่จะชนะศึกแล้ว....

แต่ศัตรูที่น่ากลัวที่สุดคือคนที่อยู่ในเงามืด  กองทัพของเฟิ่งเหรินอ๋อง  ไม่แน่ว่าจะชนะเสมอไป


ศึกที่ชายแดนตะวันออกจะเป็นอย่างไร  ไม่เกี่ยวกับเขาอีกแล้ว   จะชนะหรือแพ้กองกำลังของเฟิ่งเหรินอ๋องและของฝ่าบาทเองที่เป็นทัพใหญ่คงไม่เหลืออยู่ไม่มาก  หากคิดจะก่อสงครามเพิ่มก็คงต้องรอบูรณะกองทัพใหม่ไปอีกหลายปี   ส่วนเรื่องในวังหลวง  ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างเขาแทบไม่รับรู้  เห็นว่ามีการปะทะกันระหว่างขุนนางอยู่บ้าง  แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นหักล้าง  ทุกคนรอดูสถานการณ์อยู่ว่าใครจะเป็นฝ่ายเพลี่ยงพล้ำ  ยังดีที่ทหารคุ้มกันตำหนักยังทำงานได้อย่างดีเยี่ยม  เขาถึงยังไม่ตายจากการถูกลอบสังหาร

เวลาผ่านไปจนถึงยามย่ำค่ำที่เขาต้องดื่มยาอีกครั้ง   ครั้งนี้จื่อรุ่ยเป็นคนนำยามาให้  พร้อมกับข่าวคราวของฝ่าบาทที่ได้มาจากสายลับ

ไร้รัก ( YAOI, BL, BOYLOVE, วาย)Where stories live. Discover now