a/n: what can you say????...--------------->
( Renzo pov)
Yun oh..this is my time to shine..pweh!..it’s look so gay..=_=
Anyways,I’m Renzo Loui Lei, 17,half Korean..they called me “MR.PERFECT” in my previous school..halos lahat na daw na sakin na..mayaman,matalino,talented and gwapo malamang..yabang lang nu? Tsk..
Ito ako ngayon papunta sa meeting place ng barkada ko..tsk
“yowh?” bungad ni Francis nung kalalabas ko ng car..
“bat mo ko pinapunta ditto?” nung umupo kami sa isang bench
“ang sungit mo parin, di ka parin nagbabago..haha” yun lang sasabihin nya? He wasting my time..tsk =_=+
“so? May sasabihin ka pa ba o wala na?”
“nagmamadali ka? May lakad ka ba?” psshh..may pupuntahan nga ba ako? Parang meron? Na wala? Ang labo ko..
“wala naman” sagot ko naman..
Kwento lang sya ng kwento…kakauwi lang nya kasi ditto galling states..matagal nadin kami nyan magkakilala since bata pa..close din ang family namin.
“hoy!!,nakikinig kaba?
“h-huh? Oo naman?”
“anong oo..may iniisip ka? Babae yan siguro nu? Sino yan..huh? huh?”
“wala” maikling sagot ko..pero biglang may nagflash sa isip ko..yung muka nya..
SH*t!! napatayo ako bigla..
“oh napanu ka?”
“may pupuntahan pa pala ako..sige..una na ko..” tumakbo na ko papunta sa kotse ko..
“MUKANG IMPORTANTE YAN HUH?” sigaw nya..ngumiti nalang ako bilang sagot..nagets ata nya?..”goodluck!!” dugtong pa nya..
Pinaandar ko na agad yung kotse ko..tsk..lagot..alam ko na aabutin ko nito..ang daldal pa naman nun..panu ko nasabi? Psshhh..lagi ako nun kinakausap pag katabi ko sya..pero dko naman kinakausap..nakakatawa nga mga reaksyon nya eih..
“f*ck..” napamura na ko..panu ba naman 7:30 na..traffic pa naman..tsk..kainis..
Tinatanong nyo kung bat ako ganto?
KASI…..
KASI…………
HINDI KO SYA MATIIS..
Oo, kahit nag sungit nun minsan..ang hirap kasi nun tanggihan..andun parin kasi yung gusto mo syang alagaan at maha--------f*ck..anu ba sinasabi ko? -_-
Nung una nga ayoko pumunta dito sa pinas, masaya na ko dun eh..kasama ng mga kaibigan ko..nung nagkabungguan ko ulit sya..sabi ko imagination ko lang yun..but i was wrong..nung nagpakilala kami sa room..Sya nga..napangiti ako..ewan ko ba..pero mas lalo akong napangiti nung ngumiti din sya..tsk..ang gulo ko na nu?
Naiimagine ko nanaman muka nun..bat ba kasi ang ganda nun? Oo maganda sya..kahit ilang beses itanggi totoo naman kasi eh..
Pagpasok ko palang sa school..pangalan na agd nya naririnig ko..ganun na ba sya kasikat?..
Ano na kaya ginagawa ng mga yun? Tawagan ko nalang kaya?..
*calling cous Hannah*
“hello?”
“ui” anu ba sasabihin ko?
“oh cous?”
“d ako nakahabol kasi si francis nakipagkira sakin” totoo naman
“ah ganun ba?”
“yung mga paperworks?”
“malapit na kami matapos eh” tutuloy pa ba ako?
“pupunta pa ba ako jan?” tanong ko naman..
“ikaw bahala kung gusto mo?”
“traffic eh..haist”
“haha..sige sasabihin ko….and wait you want to talk to her?” bago ako makapgsalita
“I’m busy” rinig sa kabilang linya..
“haha..lagot ka!!..galit ata sayo?”
“tsk..sige na bye”
“okay sige bye..”
*toooooottoooooot*
So? Galit talaga sya..tsk..ano magagawa ko..nakalimutan ko eh..
Mabuti naman at umayos na ang traffic..may dadaanan pa ako eh..
Tinititigan ko lang..d ko alam pipiliin ko eh..ito lang kasi naisip ko..may nagtxt,nagkaroon tuloy ako ng idea..
FR: cous Hannah
“tapos na yung paperworks..haha..ang CUTE ni princess pa nagtatampo..buy ka ng polar bear or penguin stufftoys her fav…effective daw ya, arian said..haha”..^_^
Napangiti nalang ako at nagreply ng “thanks..i’ll buy”
So ayun nga bumili ako at sumakay na ulit sa kotse ko..tsk..kung wala lang akong conscience diko to gagawin..naku naman..=_=
Nung malapit na ko..Nangyari dun? Tulala ata sya? Binuksan ko yung window ng car nung patalikod na sya..
“Charm?” sabi ko..okay..mas gusto ko yung second name nya eih..muka na syang princess eh..psshhh..lumingon naman sya..reaksyon nya?
O_Oà O_oào_Oà=_=
(………………………) ok..wala man lang ba syang sasabihin?
Aba’t d ako pinansin? Nag effort pa ko huh?tsk..
“are you deaf!!?” sabi ko nung bumaba ako ng car..
“what!?” humarap naman sya..tama nga si cous ang cute nya..itsyura nya naka kunot noo plus naka pout..sh*t..parang ang sarap tuloy hal--..psshh..mali tong iniisip ko..dapat serios..=_=
“oh”abot sa stufftoy na penguin..ibang klase din ang gusto nito..d nya kinuha? Tinignan lan nya?
“wag na nga lang” babalik na ko sa kotse..napahiya lang ako eh..
“ui?” mabuti naman nagsalita na to..kala ko na pipi na sa kagwapuhan ko..haha..
“bakit?” nilingon ko naman sya..yung mga mata nya *v*
“akin bay an?” ay hindi para sa yaya nyo pkibigay nalang? Tsk..kaya ko nga inaabot sayo kanina eh..sloe din to..
“oo”sabi ko naman..Hinablot nya bigla..kala ko ba ayaw nya?
“talaga?”habang titig na titig sya sa penguin..ang cute nap ala..nagnod lang ako..as if nakita nya eh matutunaw na yung penguin sa titig nya..
“thanks” she smiled sweetly..bat ba ang ganda nya? Dko namanlayang nakangiti nadin pala ako..nakakahawa eh..
a/n: THIS IS IT!!!!!!!!..
read,vote & comment..^_^
BINABASA MO ANG
Unexpected Love [ On Going ]
Romance"They say a good love is one that sits you down, gives you a drink of water, and pats you on top of the head. But I say a good love is one that casts you into the wind, sets you ablaze, makes you burn through the skies and ignite the night like...