Ilang araw lang nilagi ni Erick sa ospital, ok na din kalagayan niya. Ang problema ako naman ngayon ang nagkasakit lintek talaga. Parang lalagnatin kasi ako tsaka ang sakit ng lalamunan ko. Parang sispunin din ako. Ang sakit din ng ulo ko.
Nagkasakit nga ako hays. Pinainum din naman ako agad ng gamot ng mom ko tsaka pinainum ng madaming tubig. Siguro common cold lang. Kahit papano bumuti naman kalagayan ko yun nga lang may lagnat pa din ako at masakit ng konte ulo ko.
Magdamag akong nakaratay sa higaan ko. Hindi ako bumangon kundi natulog lang.
Beep Beep
Ang daming messages pala nareceive ko. Tiningnan ko kung kani kanino galing.
Galing lahat kay Ivy at isa kay Erick mukang bago lang, ngayon ko lang narecieve.
Hon nasan ka? Text ni Ivy.
Ano ba nangyari sayo ah hindi ka nagpaparamdam sakin,
We need to talk.
Hindi ko na binasa pa yung iba pa niyang text, saka ko nalang rereplyan masakit talaga ulo ko e.
Text ni Erick yung isa.
Ano ginagawa mo?
Nye yun lang text niya? Kung ano ginagawa ko? Ampf! Hindi man lang kinumusta ako? Hays.
Wala! reply ko sakanya
Galit ka?
Hindi!
Weh?
Ewan ko sayo wala ako sa mood makipagkulitan masakit ulo ko,
Hindi na siya nagreply, siguro papatulugin niya ako ngayon, buti naman. Hindi ko alam ang oras actually parang magdamag ako sa kwarto ko nun. Sakit talaga ng ulo ko.
Ding Dong...
Narinig ko may nagdoor bell sa labas ng bahay, pero binaliwala ko na yun. Baka kung sino lang andon naman si mama sa baba.
Nakakatulog na sana ako ang biglang may kumatok sa kwarto ko.
“Dan classmate mo nasa baba,” si Ian kapatid ko.
Ayaw ko talaga bumaba o magpaistorbo kaya sinabihan ko ang kapatid ko na masakit ulo ko, pakisabi nalang kung sino mang yun.
Kala ko nakaalis na yung kapatid ko nang may kumatok ulit. Han kulet naman.
“Sabi ko masakit ulo ko, ayoko bumaba Ian,”
“E di ako nalang ang papasok sa kwarto mo,” nabigla ako si Erick na pala yung kumatok.
Hindi naman nakakandado pintuan ng room ko e kaya nakapasok siya. Next time note to self ilolock ko na yung room ko, tsk.
Nagtalukbong ako ng unan sa ulo, masakit talaga ulo ko, pumipintig pa nga sa sakit kaya wala ako panahong makipagbiruan sa kanya.
“Sabi ko na nga ba, magkakasakit ka din,”
“mmmm umuwi ka na, matutulog na ako,”
Hindi siya sumagot. Naramdaman ko nalang humiga din siya sa tabi ko. Tiningnan ko kung ano ginagawa niya aba ang mokong sarap na sarap sa pagkakahiga nakatingin lang sa kisame.
“Ano ba? Mambubulabog ka nanaman,”
“Dito lang muna ako,”
“Umuwi ka na ano naman gagawin mo dito?”
“Sasamahan kita,”
Lintek na, ang tigas talaga ng ulo kahit kelan.
“Bahala ka nga dyan,” tumalikod na ako sa kanya at natulog. Hapon ata siguro yun kasi mataas pa din sikat ng araw, kanina pa talaga ako nagkulong sa kwarto.
Hindi ko na siya pinansin, nakatulog din ako maya maya. Naalimpungatan ako mga magtatakip silim na, medyo hindi na rin masyado masakit ulo ko, nakatulong talaga ang pagtulog ko. Ayos na ulit ang pakiramdam ko.
Humihikab pa ako di ko namalayan andun pa din pala si Erick. Nakatulog din yung ungas adik talaga, lol. Tinabihan niya ako sa pagtulog , napakainosente ng pagmumuka niya. Aba at humihilik pa talaga ang mokong.
Kacute niyang pagmasdan nang natutulog. Hinayaan ko na lang muna siya sa kama.
Dahan dahan ako umalis sa tabi niya at pumunta sa baba ng bahay. Mag aala sais na pala yun. Kuma kain na yung mga kapatid ko nang nadatnan ko sa dining area.
“Ok na ba pakiramdam mo?” tanong ni mama,
“Ah oo medyo,”
“Si Erick nasan?”
“Nakatulog sa itaas,”
“Ah ganun ba,”
“Nangulit lang as usual pero nakatulog din naman, mamaya papauwiin ko na rin yun,”
“Ah sige kumain ka muna, hindi mo ba gigisingin si Erick nang makasabay na saten?”
“Later na ma, saka nalang pag magising siya saka nalang kami kakain wala pa ako gana e,”
“O sya kung mamaya ka pa kakain inumin mo muna tong sabaw kahit malagyan lang yang sikmura mo kanina ka pa walang gana,” pagpupumilit ni mama.
Hindi naman ako makatanggi kasi katakot takot na sermon ang abot ko sa kanya.
Nakapagligpit na din sila ng kinainan. Yung iba kong kapatid naglalaro ng playstation habang yung parents ko dumeretso na sa kwarto nila. Ako na daw bahala maglock ng gate kung umuwi si Erick.
Minabuti ko na ding maghanda ng meryenda at juice kung sakaling magising siya. Dinala ko na yun sa kwarto ko.
Naabutan ko pa din tulog ang mokong, mukang pagod na pagod ata. Nilapag ko nalang yung meryenda sa may study table ko at humiga ulit sa bed na nakatunganga lang sa kisame. Nasa tabi ko siya, naririnig ko hilik niya, sarap na sarap sa pagtulog talaga ang ungas.
Hindi ko alam kung ano nararamdaman ko nung panahon na iyon pero ang gaan ng feelings ko. Napangiti ako habang iniisip siya, magkatabi lang kami.
Gumalaw siya sa kama mukang nagising na.
“mmmm”
“buti naman gising ka na,”
Pupungas pungas pa siya habang humihikab.
“Ayos ka din no, ginawa mong hotel kwarto ko,”
“Hehe pasensya sarap matulog katabi ka e,” ngiting nakakapang akit habang tiningnan niya ako.
“Ewan ko sayo!”
“Alika nga dito,” hinila niya kamay ko papunta sa kanya.
Nagkaharap kami sa higaan, nagkatinginan habang nakapatong ako sa kanya.
“Ano ba ginagawa mo,”
“Hindi ba obvious?”
“Huh?”
“Inaakit kita,”
Lintek talaga siya, may mga ganong banat? Namula naman ako dun.
“Mukang kulang lang yan sa tulog, geh matulog ka na sa bahay nyo,”
Ngumiti lang siya sakin, sabay yakap sakin ng mahigpit. Hindi ako makahinga dun ampf. Parang pinpisa niya ako sa pagkakayakap niya.
“E-erick di ako makahinga,”
niluwagan naman niya yung pagyakap niya.
“Ano ba problema mo ha,” inis kong sinabi.
“Sarap mo parin talagang asarin,”
“Gag0,”
“Naalala ko pa ang isnabero mo sakin nun,”
“Ano bang pinagsasabi mo?”
“Pare Erickson by the way, nice meeting you,” ngumiti siya at inabot ang kamay niya sakin na kunwari makikipagkamay.
Naalala ko nga yun ang una niyang pakilala sakin. E mukang si mr heartthrob nun siya e kaya ayaw ko talaga siya pansinin.
“Adik ka ba alam ko pangalan mo,”
“Ang suplado mo naman tol,” inulit niya yung kung papaano niya ako sinabihan nyan noon.
Nakakairitar siya na nakakatawa.
“Tagal na ako suplado, tsaka may curriculum bang nagsasabing kailangan kitang kaibiganin?” ahaha nasabi ko din sa wakas sa kanya nung una kong impression ko sa kanya noon na hindi ko masabi ng harapan.
“Aba nakakalalaki ka na ah,”
“Ewan,”
Ngumiti siya at bigla niya akong inihiga sa kama, siya naman ang nakapatong sakin. Tinitigan niya ako ng makahulugan. Magkapatong kami, ramdam ko ang katawan niya. May kung anong naramdaman ako, nanginit ang katawan ko, wala naman siguro ako lagnat. Bumilis ang tibok ng puso ko.
Ngumiti siya sakin. Ipinatong niya yung tenga niya sa dibdib ko. Nakiliti ako nak ng tipaklong.
“Ang lakas ng tibok ng puso mo ah,” sabi ni Erick.
“Ah e syempre buhay e,” pero mas lalo nang lumalakas ang kabog sa dibdib ko sh*t. May kakaibang init na din akong nararamdaman habang magkadikit ang katawan namin ni Erick langya.
Lumapit ulit siya sa muka ko, nagkatitigan ulit kami.
“Naalala ko ganun din kalakas ang tibok ng puso mo nung nag first Aid tayo,” ngiting aso ang mokong.
“Ha?” maang maangan ko.
“Kilala na kita, namumula ka pa nga nun kagaya ngayon,”
Lintek talaga! Ano ba tong ginagawa ni Erick! Hindi ko na alam kung ano gagawin ko.
Lumapit siya lalo sakin habang nakapatong siya sakin. Nakashorts lang siya, Ramdam ko ang lahat ng kasuluksulkan ng katawan niya.
Ang init. Tang ina. Gusto ko magaircon, ay teka nakaaircon na pala. Ampf.
Halos magkalapit na mga muka namin, tintigian niya ako na parang nalulusaw na ako.
“E-Erick...” napalunok ako sa kaba.
Ngumiti siya sakin at saka hinalikan. Ang sarap ng mga halik niya. Ang gaan gaan pero madiin, nalalasahan ko lahat, sa matatamis niya labi at laway. Ang sarap niya, sh*t. Naramdaman ko na lang nageeskremahan na kami pati yung dila namin ay hinahagod ang bawat isa. Hindi ako makahinga, ang sarap niyang halikan.
Naramdaman ko na din ang kakaibang init sa katawan niya sh*t. Niyakap ko ang katawan niya. Ipinasok ko ang mga kamay ko sa shirt niya, ang sarap himasin ang katawan niya. Ang init, makinis, hinimas ko ang likod niya habang napapadaan ang isa kong kamay sa dibdib niya, sa mga ut0ng niya. Napaungol siya habang naghahalikan kami sh*t. Pinisil ko ulit yung ut0ng niya. Ang hot niya, literal talaga.
Nararamdaman ko na ang bukol sa shorts niya. Ibinaba ko ang mga kamay ko mula sa dibdib niya papunta sa abs niya. Ang sarap himasin ang katawan niya. Wala pa din kaming humpay sa paghahalikan. Mas naging agresibo na siyang humalik sakin. Ipinasok ko ang kamay ko sa shorts niya. Napaungol siya lalo. Ang hot tang ina talaga.
Hinubad niya yung tshirt ko, saka niya hinalikan ang leeg ko papunta sa dibdib ko. Pinaglaruan din niya yung mga ut0ng ko. Mas lalong tumindi yung pagiinit ng katawan ko. Hinimas niya yung katawan ko habang sinisip sip niya mga ut0ng ko. Hinimas niya papunta sa tyan ko at ipinasok niya kamay niya sa loob ng boxer shorts ko. Napaungol ako sa ginawa niya.
Kinagat kagat pa niya yung mga ut0ng ko habang hinahawakan ang naninindig kong sandata. Ang sarap niya talaga.
Yun ang una naming pagtatalik ni Erick at hindi ko yun malilimutan.
BINABASA MO ANG
HIGHSCHOOL BROMANCE (PINOY BOYXBOY) [COMPLETE]
Teen FictionHIghschool story of two guys exploring their youth and their new found feelings for each other. This story is fictional with a little bit of true to life experience. Enjoy.