Sign #14

59 6 0
                                    


Even the good side of your life reminiscing the bad sense of it. Minsan kung kailan malapit na. Tsaka doon mag ka-kanda buhol buhol.

Pagkagising na pagkagising ko ay kinusot ko ang mga mata ko at tinignan ang wallings ng kisame. Teka, nasa kwarto ko na ako? Sinong naghatid saakin dito? Anong nangyari kagabi?

Agad akong napalundag at baba sa kama ng mapaharap ako sa salamin na kaharap ko. Ito pa rin yung suot kong damit. Yung dress pa rin ng Mommy niya. Nakita ko sa side table ang jacket niya na kulay navy violet.

Sinilip ko ang cellphone ko at nakita ko ang iilang mensahe ni TJ na kaninang umaga pa.

Napatulala ako ng ilang segundo ng naisipang bumaba

Oops! Bu görüntü içerik kurallarımıza uymuyor. Yayımlamaya devam etmek için görüntüyü kaldırmayı ya da başka bir görüntü yüklemeyi deneyin.

Napatulala ako ng ilang segundo ng naisipang bumaba. Suot suot pa rin ang damit ng kanyang Mommy.

Nakita ko sila Ali at Kiko na ngi-ngiti. Kumunot ang noo ko at inayos ang buhok ko. Naka ready na din ang mga hapag sa lamesa.

"Anong meron at ganyan kayo maka ngiti saakin?" Sabay kuha ng hotdog.

"MALAKI BA?!" Sabay nilang sabi.

"Huh? Hoy mga bibeh ano nanamang pinagsasabi ninyo?" Sabay kagat ko sa hotdog.

"MALAKI NGA BA?!" Sabay tingin nila sa hotdog.

Tumingin naman ako dito. Binalandra ko sa kanila. "Oo, malaki bakit?"

Tumingin sila sa isa't isa, nag apiran at tumili tili!

"Malaki nga! Jusko! Siguro malaki nga talaga 'yon!" Pag tirik ng mata ni Kiko.

"Correct true! Jusko mga ilang inch kaya? 7 inches? Ayyy!!" Sabay halakhak nila.

"Nako, Ali ang liit naman! Mga 9 1/2? Ayyy!!" At nagtawanan sila.

Ano bang sinasabi nilang malaki? Lutang ako dito dahil sa kahapon. Hindi ko din alam kung anong pinag uusapan nila. Outdated na ata ako sa kanila.

"Sinong nag hatid saakin dito kagabi?" Tanong ko matapos kong mag sandok ng kanin.

"Edi si Papi TJ!!" Sabay nanaman nilang sigaw.

"Yung totoo? Ano robot kayo? Sabay na sabay ah." Ani ko.

Si TJ? Akala ko ba masama din ang pakiramdam niya? Ang huli kong naalala kagabi ay matapos niya akong isandal sa balikat niya ay hindi ko na maalala ang lahat. Nakatulog na siguro ako non. Mga pass 11 na din nang gabi na 'yon.

Humarap ako sa kanila. "So nag punta dito si TJ?!" Tanong ko.

"Ay kaloka ang ate mo, shock na shock." Ani Ali.

Paano? Paano niya nalaman ang condo unit ko?

"Paano niya nalaman na dito ako nakatira?" Tanong ko sa kanila.

"Aba ewan ko. Basta mga pass 1:30 A.M na no'n ng may nag doorbell at ayun chuvalu! Nakita namin si Papi mong TJ na buhat buhat ka na parang prinsesa at sinabing binagyo daw kayo sa...kotse!" Sabay exorcism ng mata niya na parang inaasar ako. "So ano nga malaki ba?" Tanong niya.

The SignsHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin