// Chapter 9 - What? Why? NO! ♡
- Shana's POV -
Umuwi na din naman kami sa bahay, sinama na din namin si Nata dahil parang ang cute nilang dalawa ni Jaja eh. Hihihihi ^_____^ hindi pa nila nakilala ang isa't-isa noon dahil ngayon pa lang nagkataon na magkakasama kaming tatlo nila Jaja. Actually, pati si Tristan kasama. Hihi :D
"Oh, anong gusto nyo? Cofee? Juice? Sapak?" tanong sakanilang tatlo.
"Bakit may sapak pa?" Jaja
"Eh syempre tatlo kayo dyan! Eh cofee at juice lang ang nabili ko sa grocery." sabay napakamot naman sya ng ulo. Ahahaha, tama naman ako ah! =______=
"Juice na lang ako." Nata
"Ako din" sabay pang nagsalita si Jaja at Tristan
"Okay. Tatlong juice, coming!"
Kaya nga nagtimpla na ko ng tatlong juice nila, at sinigurado kong masarap yun noh! Nilagyan ko pa ng maraming asukal. Hehhe :) nagtimpla na din ako ng juice na para sakin. Alangan naman sila iinom, tapos ako tutunganga? anpeyr yun!
— ♡ — ♡ — ♡ —
Natapos na din nilang inumin ang juice, umalis na si Nata dahil biglaan daw kaya di na nakapagpaalam ng maayos.
Si Tristan naman, nagbihis na muna sa itaas. Kaya dalawa na lang kami ni Jaja na nandito sa baba at nanunuod ng TV.
"Pinsan, sigurado ka na ba sa lalaking yun?" Jaja. out of nowhere nyang tanong.
"San mo naman nakuha ang tanong na yan huh?"
"Wala lang."
"Alam mo namang Substitute Bride lang ako noh"
"Mabait ba siya?"
"OO naman!"
"Good."
Medyo hindi ko naman narinig yung huling word na sinabi niya kaya nag-*nod nod na lang ako.
— ♡ — ♡ — ♡ —
Nakaupo kami ni Jaja sa sofa at nanunuod ng TV, nung biglang bumaba si Tristan. Tapos na pala siyang magbihis.
At ito kaagad ang reaksyon nya habang bumababa!
"Oh! bakit nandito ka pa?" akala ko nga magagalit si Jaja at dadramahan na naman si Tristan pero, ito ang reaksyon niya..
"Kasi dito na ko titira."
O_____________O
"Whaaaat? Whyyy?" yan lang ang nasabi ko pero dinugtungan pa ni Tristan ng...
"NOOOOOOOOOOOO!" oh diba,ang lakas lang maka-horror film. =______=
- Jaja's POV -
Napaka salbahe naman palang magsalita ng mag-asawang 'to! Kung maka what-why-NO naman. Wala lang naman kasi talaga akong matitirhan!! T^T
"Eh kasi pinsan...." sabay hawak ko nung kamay ni Shana. "Nung nagpunta ako ng ibang bansa, hindi ko na naituloy ang pag-aaral ko doon dahil pinagtrabaho na lang ako ng Tita ko dun dahil mas may pakinabang daw ako pag ganun.."
Oo tama, grabe! ganun kasalimuot ang buhay ko na talagang pinagtrabaho pa ako ng Tita ko duon at minsan nga ay minamaltrato niya pa ako!
"Kaya ngayon, tumakas ako doon at nagpunta ako dito. Ngunit, subalit, datapwat, wala akong matitirhan kaya naisip ko na dito na lang dumiretso.." end of the story..*sob sob sob
Nakakaloka! "Huy pinsan! bakit ka umiiyak dyan?" eh pano si Shana kasi, nagpupunas na ng luha tapos hikbi pa ng hikbi! ang O.A nya talaga. Ako nga hindi ako nag-react sa mismong kwento ko na ako ang nakaranas..
"Nadala lang naman ako sa kwento mo pinsan.. *sob" hays, napasapo na lang kaming dalawa ni Tristan sa mga ulo namin.
"O sya sige, kahit labag sa loob ko! Dito ka na tumira!" sabi ni Tristan na para bang napipilitan lang pero nararamdaman ko na meron naman syang mabuting puso <3 aaawwwwhhh.. hahaha.
*yakap
Yumakap naman ako kay Tristan ngunit kaagad niya din itong tinanggal at mukha pang nairita siya sa ginawa ko.
"Bakit may pa-yakap yakap ka pa huh?" -Tristan.
"Eh syempre nagpapasalamat ako sayo!"
"O sige na, okay na yun. Wag ng yakap"
"Owkie!" sabay wink ko pa. AHAHAHAHHAHA. Ang sama tuloy ng tingin sakin ni Shana. HAHAHAHHAHAHA. di ko naman maikakaila na cute itong si Tristan noh!
Pero alam niyo? mas cute talaga si Nathan eh! *wink wink*
--End of Chapter 9
BINABASA MO ANG
The Substitute Bride (ON-HOLD)
RandomMahirap na nga magkaroon ng ASAWA, paano pa kaya kung 17 years old ka palang naging SUBSTITUTE BRIDE ka na? atsaka, WAIT LANG. pano siya magiging SUBSTITUTE BRIDE? pwede ba yun? :O basahin mo para malaman mo! hihihi ^---^