XXI - Postpone ♡

1K 35 11
                                    

 A/N: Guys sorry, maikli lang 'to ha? Marami kasing pinagkakaabalahan hehehe. ^____^ Pero salamat pa rin kasi nandyan parin kayo para suportahan 'tong Book kahit matagal UD. =))))) Loves kayo ni Ate Hershey!! :'))

                              Chapter 21 - Postpone 

-

{ Shana's POV }

Kanina pa kami hindi nag-uusap ni Tristan. Eh pano, ayaw pumayag sa napagkasunduan namin nila Mommy at Daddy! Hays, walang pakisama! =____= Nakakainis naman yung mga lalaki, moody! Akala ko kaming mga babae lang ang ganun. Hays! 

May regla siguro si Tristan.

-----FLASHBACK--------

Pababa ako ng hagdan nung bigla akong may naaninag na---- "Mommy! Daddy! WAAAH! Baby Sho, Kuya SHOOOONE!"

Sabay yakap ko sakanila ng mahigpit. Uwaaaah! Namiss ko ang pamilya ko :') Ikaw ba naman diba, ang tagal ko kaya silang hindi nakita. ^______^ "Ano po palang ginagawa niyo dito?"

"Nakalimutan mo na ba, Anak?" -Mama.

"Magbe-birthday ka na!" -Papa.

AKO? ayyy! Oo nga pala! Nabanggit ko ba sainyo na November 1 ang birthday ko? hehehehe. Nakakatuwa naman! Magde-debut na ako ^_______^ Pero teka, eh ikakasal pa kami ni Tristan sa isang buwan eh?

"Ang gastos naman Mommy, Daddy. Ikakasal pa kami ni Tristan tapos gastos na naman sa debut ko." sabi ko sa malungkot na tunog :( syempre gusto ko rin mag-debut noh. Minsan lang kaya mararanasan yun. Unless, 18 ulit ako next year? =_____+

"Edi i-postpone na muna ang kasal ninyo."

"Postpone po????"

"Oo anak, pwede naman kayong magpakasal anytime niyo gustuhin. Kaso lang tama ka, mahal nga ang magagastos natin kung ikakasal pa kayo at magde-debut ka pa."

------END OF FLASHBACK-------

At ayun nga po ang nangyari. Kaya hanggang ngayon, eto ako kinukulit si Tristan. "Tristan, sige naaaa! Pwede naman tayo magpakasal ulit kahit kailan natin gusto eh. Saka, kasal naman na din talaga tayo ehhh. Sige na pumayag kana"

"A-YO-KO"

"Minsan lang ako mage-18! Dali naaaaaaaaaa"

"Ayoko nga sabi."

"Sasaksakin ko sarili ko, sige!" sabay kuha ko ng kutsilyo doon sa kitchen tapos tinutok ko sa'kin pero ito namang si Tristan eto lang ang sabi. "Oh, di saksakin mo. Kung kaya mo" 

"EHHHH! NAMAN EHH!"

-

{ Jaja's POV }

Naglalakad ako papunta sa bakuran para maglaba kaso biglang may narinig akong humuhuni. Hala? Tingin sa kaliwa, tingin sa kanan, WALA NAMAN. Hays! Hindi ko na lang pinansin at tumuloy ako sa paglalakad pero maya-maya meron na naman ulit.

"S-sino yan?? H-h-hindi ako natatakot sayo!" sabay kuha ko ng walis at dustpan.

Pero biglang may humablot sakin......"A-AHHH! TULONG! HINDI AKO MAKAHINGA!"

-

{ Raven's POV }

Nakakainis naman 'to si Tina eh. Paano, hindi man lang nagtetext =____= Wala daw kasi siyang load. Huhu! Paano na ang aming pagmamahalan? Paano na ang pogi kong mukha? Paano na ang---"A-AHHH! TULONG! HINDI AKO MAKAHINGA!"

T-teka...parang si Jaja yun ah? Pero parang hindi rin naman. Hay! Pabayaan ko na nga. Tatawagan ko na lang si Tina My Loves So Sweet.

"Hello, Tina melabs?"

[hello honey sweetie pie, babesss]

"Magpaload kana!"

[Wala akong pera. Ajuju]

"Papaloadan na lang kita. Bye"

 -

{ Shana's POV }

GOOD NEWS! Pumayag na si Tristan na i-postpone namin ang kasal. Hihihi! Nakakatuwa ^____^ Ano kayang feeling ng ganap na kong dalaga? HAHAHAHA! Sabagay, buhay may-asawa nga naranasan ko pa. Buhay dalaga pa kaya. XD

Bumaba ako sa baba para ikwento sa kanila na magde-debut na ako.

"Uy Raven! Nasan ang kambal mo?"

"Nasa kwarto eh. Bakit?"

"Ah, gusto ko lang sana ikwento na..MAG-DEDEBUT NA KO SA SATURDAY!!!"

"TALAGAAAA? Edi sigurado maraming pagkain dun? wahhh!" 

NGE? Pagkain lang pala ang habol. =____________=

Kinabukasan.....

Kaagad kaming nagprepare para sa aking debut. Hihihi! Nakakatuwa naman, ganap na akong dalaga pero may asawa na ako. Hahahahaha Kalurkey!

"Ano bang gusto mong tema ng debut mo, Anak?" -Mama

"Gusto ko po sana Masquerade!"

----End of Chapter 21.

The Substitute Bride (ON-HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon