IZY
Ilang araw na ang nakakaraan matapos ang ginawang karahasan sa akin ni Luke. Hinding-hindi ko yun makakalimutan at hinding-hindi ko sya makakalimutan! SYEMPRE JOKE! hinding-hindi ko makakalimutan yun bangungot na nangyari sakin.
Biyernes na ngayon. Naglalakad na ko papunta sa sunod na subject ko dito ako ngayon sa parking lot ng school. Nagbabasa ng libro, may quiz daw kase si prof samin eh. Habang naglalakad may humarurot na Motor sa harap ko. Dahilan para matumba ako. Shit! Muntik na ko nun! Nagkaroon ako ng kaunting galos sa braso. Nilapitan ko siya, kakatanggal lang niya nung helmet niya. And he seems very familiar. Hell?
I sighed deeply. "Hey!" Sigaw ko.
Hindi niya ako pinansin. Aba't gago to ah? Ang lapit-lapit lang namin. Matapos niya ilagay ang buhay ko sa bingit ng kamatayan.
"Asshole!" Walang ganang sigaw ko.
Hindi parin siya tumigil. Hindi na kaya ng pasensya ko kaya binato ko sa kanya ang librong hawak at natamaan ang batok niya. He immediately stopped and gave me a glare. Lumapit sya sakin kaya napaatras ako. The hell! Tumigil ako ng maramdaman kong wala na akong aatrasan pa. DEAD END.
Note: hindi wall yung naatrasan ko. Its a car. To be clear its a Van.
"Hindi mo alam kung sino ang binabangga mo." He said with a cold tone.
"Hindi naman kita binangga, binato kita. Well I guess you're not really that genius. You are such a dumb person, Luke." Sabi ko.
"You know my name, not ME therefore you don't have the right to judge me." Sabi niya pero medyo itinaas ang kanya boses. Tumayo balahibo ko sa ginawa niya. Palapit ng palapit siya sa akin at isinandal ang dalawang kamay sa van. So bale nakapagitna ako sa dalawang braso niya. He's giving me goosebumps!
"Well, Im not interested about you." I said while rolling my eyes as I faked a laugh.
"What you have done earlier isn't funny." Pagbanta nito sakin.
"And what about what you've done? Did you know you just hit me? I almost died you bastard!"
"Then wag kang paharang-harang." sabat nya
"What if I dont?" I said and crossed my arm. "This isn't your way by the way."
"I'll kiss you again." Simpleng sagot nito.
"Then do it. Hindi mo alam kung anong magagawa ko." I said.
Nagulat na lang ako ng inilapat nito ang labi niya sakin. I suddenly feel HEAVEN. No! I mean hell! Ano bang pinagsasalita ko? Kakabasa ko ba to ng love story? Nang matauhan ako itinulak ko siya palayo. Sabi sa inyo gaga ako. Gaga ako. Nagrerespond ako eh.
"You really love my li--"
Hindi ko sya pinatapos magsalita at diretsong sinapak. Napahawak naman ito sa gilid ng labi nya na may namumuong dugo.
"Oops. I forgot to tell you. I dont slap men. I punch them." Sabi ko at umalis na.
Napahawak ako sa kamao ko. Aray! Ang tigas ng baol nun sigurado ako. Unti-unting pumupula ako kamao ko. Hindi pa naman ako masyadong malayo sa kanya narinig ko na may lumapit sa kanya dalawa atang lalaki? Masyadong pamilyar ang boses. Im sure it was Jameson and Mauro.
Dito na ako sa classroom, wala parin ang prof. Naaninag agad ng mata ko si Kaylee tahimik lang na nagbabasa ng libro. Agad naman akong lumapit at umupo sa bakanteng upuan sa tabi niya.
"Uy! Dito ka na pala!" Sabi niya habang nakangiti.
"Ay hindi doon pa ko. Natutulog." Iritableng sabi ko at tinuro sa labas.
YOU ARE READING
I'm The Heiress
LosoweA girl who seek information about her dad and she discover something... Something that changes everything. She has to accept it.. But its to complicated for her.. Will she Accept it? Or Reject it? IM THE HEIRESS